+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ riêng điều trị cho Tổng thống Trump là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley gần đây thu hút sự chú ý của dư luận khi liên tục đưa ra những câu trả lời khác nhau về tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump.

    Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley gần đây thu hút sự chú ý của dư luận khi liên tục đưa ra những câu trả lời khác nhau về tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump.

    Tuần trước, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley đã phát biểu trước truyền thông rằng các triệu chứng của tổng thống "hiện đang được điều trị và cải thiện". Trong cuộc họp báo tại Bệnh viện Quân y Quốc gia Walter Reed hôm 3/10, ông nói với các phóng viên rằng Tổng thống Trump đang "làm rất tốt" đồng thời lưu ý rằng ông không bị sốt trong 24 giờ.

    Ông Sean Conley, 40 tuổi, trở thành người phát ngôn không chính thức các vấn đề sức khỏe của Tổng thống Trump, sau khi ông được xác nhận nhiễm COVID-19.

    Bác sĩ Sean Conley. Ảnh: USA Today.

    Vai trò bác sĩ của Sean Conley

    Vai trò bác sĩ của Sean Conley được chỉ định là chịu trách nhiệm phục vụ nhu cầu y tế của Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và các nhân viên Nhà Trắng khác.

    Vào năm 2018, ông được bầu chọn làm bác sĩ quyền lực của Nhà Trắng, thay thế cho bác sĩ Ronny Jackson chuẩn bị về hưu, người từng được Tổng thống Trump đề cử cho vị trí Bộ trưởng Cựu chiến binh.

    Sử dụng 'hydroxychloroquine' gây tranh cãi

    Bác sĩ Sean Conley đã không thu hút bất kỳ sự chú ý nào từ giới truyền thông cho đến đầu năm nay, khi Tổng thống Trump đưa ra thông báo rằng ông đã sử dụng 'hydroxychloroquine' bất chấp những cảnh báo công khai từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm về việc sử dụng thuốc chống sốt rét để ngăn chặn COVID-19 . Ông Conley cho rằng "lợi ích tiềm năng từ việc điều trị lớn hơn những rủi ro".

    Sean Conley (trái) là bác sĩ quân y biên chế trong hải quân Mỹ. Ảnh: Military Wiki.

    Điều ít biết về vị bác sĩ "kín tiếng"

    Bác sĩ Conley từng phục vụ trong quân ngũ và tốt nghiệp chuyên ngành bác sĩ DO (Doctor of Osteopathic Medicine) năm 2006. Ngành này yêu cầu người học phải học thêm các kỹ thuật chữa bệnh bằng tác động vật lý bên cạnh các kiến thức y khoa như bác sĩ thông thường.

    Các bác sĩ DO phải hoàn thành các môn học bổ sung để hiểu xương, cơ và dây thần kinh của cơ thể ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động tổng thể và sức khỏe. Họ xem xét cơ thể bệnh nhân và chăm sóc nó tổng thể hơn là kê đơn thuốc cho các triệu chứng hoặc bệnh cụ thể.

    Ông Conley tốt nghiệp cử nhân khoa học tại Đại học Notre Dame, một trường Công giáo có tiếng của Mỹ. Ông lấy bằng DO năm 2006 tại Trường cao đẳng Y dược Philadelphia và bắt đầu phục vụ trong hải quân Mỹ cùng năm.

    Năm 2014, bác sĩ Conley được điều tới Afghanistan tham gia lực lượng phản ứng y tế khẩn cấp của NATO. Sau hai năm, đơn vị do ông chỉ huy nhận được sự ghi nhận và cảm ơn của Romania vì đã chăm sóc cho một số binh sĩ nước này bị thương tại Afghanistan.

    Theo USA Today, ông Conley là bác sĩ DO đầu tiên được bổ nhiệm làm người đứng đầu đơn vị y tế Nhà Trắng. Người tiền nhiệm của ông là bác sĩ Ronny Jackson được Tổng thống Trump đề cử ghế bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh nhưng rút lui vào phút chót vì một số bê bối trong quá khứ.

    Bích Thảo(Theo USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-rieng-dieu-tri-cho-tong-thong-trump-la-ai-a341646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan