+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ rọi đèn pin đỡ đẻ thanh công cho sản phụ sinh 3 trong đêm khuya mất điện

    ĐS&PL Các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh 3 trong tình huống mất điện.

    Ngày 28/8, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết ê kíp y bác sĩ của đơn vị vừa đỡ đẻ thành công một ca sinh 3 trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt.

    Theo đó, khoảng 0h08 ngày 27/8, Khoa chăm sóc sức khoẻ sinh sản, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tiếp nhận sản phụ Hồ Thị Thái (20 tuổi, trú xã Ba Tầng), vào viện với triệu chứng đau bụng chuyển dạ. 

    Lúc này, các y, bác sĩ đã tiến hành thăm khám, trao đổi, chuẩn bị các bước để giúp sản phụ có thể sinh con một cách an toàn, thuận lợi nhất.

    mat dien bac si roi den pin do de cho san phu sinh 3 dspl
    Các bác sĩ, hộ sinh rọi đèn pin đỡ đẻ cho sản phụ Hồ Thị Thái. Ảnh: Trung tâm Y tế Hướng Hóa

    Bác sĩ Nguyễn Đăng Xuân, phụ trách Phòng Kế hoạch Nghiệp vụ, Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa - người trực tiếp tham gia đỡ đẻ cho biết, ê kip gồm 4 người trong đó có BS Nguyễn Thị Hằng, Trưởng khoa sản, hai nữ hộ sinh gồm Nguyễn Phúc Hải Tiên và Nguyễn Thị Phượng.

    Thời điểm đó, Trung tâm đang bị mất điện từ 1-5h30, trong khi đây lại là ca khó, sản phụ mới khám thai một lần, diễn biến lâm sàng nhanh. Sản phụ lại bị huyết áp cao nên không thể mổ lấy thai.

    "Nếu chuyển lên bệnh viện tuyến trên bệnh nhân có thể sẽ sinh trong lúc di chuyển. Lúc này, sau hai lần nghe ê kíp giải thích, gia đình đã đồng ý để sản phụ Thái sinh con tại trung tâm", Bác sĩ Xuân nói.

    Do mất điện nên trong quá trình hỗ trợ sản phụ sinh con, bốn người trong ê kíp đỡ đẻ phải phân công mỗi người mỗi việc. Người rọi đèn pin, người động viên sản phụ, người thì đỡ đẻ.

    Sản phụ đã sinh hạ ba bé sơ sinh đều giới tính nữ; hai bé có cân nặng 1,9 kg và một bé nặng 1,7 kg. Sau sinh, sức khỏe của sản phụ khá tốt, các cháu lần lượt được bú sữa mẹ.

    “Chị T. thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nên sau sinh, cán bộ, y, bác sĩ đã đóng góp tiền mua sắm một số đồ dùng cho chị và 3 trẻ sơ sinh. Đồng thời, chúng tôi kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay động viên, hỗ trợ sữa, tả lót, đồ dùng sơ sinh cho mẹ con chị”, bác sĩ Hằng cho hay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-roi-den-pin-do-de-thanh-cong-cho-san-phu-sinh-3-trong-dem-khuya-mat-dien-a549207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan