+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ sản khoa cảnh báo dung dịch lạ sinh con theo ý muốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên diễn đàn của các "mẹ bỉm sữa" đang rầm rộ quảng bá về loại dung dịch hỗ trợ ''sinh con theo ý muốn'' được quảng cáo là xuất xứ từ Nhật Bản, có giá 900.000 đồng.

    Trên diễn đàn của các "mẹ bỉm sữa" đang rầm rộ quảng bá về một loại dung dịch hỗ trợ ''sinh con theo ý muốn'' được quảng cáo là xuất xứ từ Nhật Bản, có giá 900.000 đồng/ống.

    Loại dung dịch này có tên là Baby support. Sản phẩm này là một cái tên nhận được rất nhiều ''mẹ bỉm sữa'' săn lùng, chia sẻ cho nhau. Chỉ cần vào Google gõ từ khóa Baby support trong 0,39 giây đã xuất hiện khoảng 424.000 kết quả tìm kiếm. 

    Tại các diễn đàn, dù có nhiều người nghi ngờ về giá trị của sản phẩm nhưng cũng có rất nhiều "mẹ bỉm sữa" hào hứng với sản phẩm này và liên tục quảng cáo về nó. Vì vậy mà, chỉ cần lên diễn đàn và viết: "Em rất muốn có bé gái, chị tư vấn giúp em nhé", ngay tức thì có rất nhiều người vào nói về sản phẩm này là rất tốt, bảo đảm sẽ thỏa nguyện vọng và nói sẽ inbox riêng. 

    Dung dịch Baby support có hai loại màu xanh và màu hồng. Ảnh: Người lao động

    Theo như quảng cáo trên các diễn đàn, "Sản phẩm Baby support là dung dịch sinh con theo ý muốn có hai màu xanh và hồng. Muốn sinh con trai thì dùng màu xanh, con gái thì dùng màu hồng, tỉ lệ thành công đến 80%. Chỉ nên bơm dung dịch Baby support khi 2 vợ chồng đã sẵn sàng vào "cuộc chiến". Giá bán 1 ống dung dịch là 900.000 đồng''.

    Các bác sĩ chuyên ngành phụ sản cho biết, sở dĩ sản phẩm này nóng là vì nó đánh vào áp lực cần phải sinh con trai hoặc gái theo ý chồng hoặc gia đình bên nội. Tuy nhiên, bản thân người mua lại không hề quan tâm đến chất lượng dung dịch và nhờ tư vấn của bác sĩ. Đó là chưa kể việc quảng cáo đạt tỉ lệ 80% là chuyện không tưởng và có ý lừa gạt người mua. 

    [presscloud]2707[/presscloud]

    Cũng theo các bác sỹ sản, việc đưa hóa chất không rõ nguồn gốc vào âm đạo phụ nữ là không nên, có thể gây viêm nhiễm, dị ứng. Ngoài ra, dung dịch còn có thể gây bỏng, cháy hoặc gây viêm mỏng niêm mạc âm đạo. Trường hợp dung dịch chạy vào bên trong tử cung lại càng nguy hiểm hơn. Do vậy, nếu không có chỉ định của bác sỹ thì đừng nên dùng vì tiền mất, tật mang.

    Trao đổi với báo Người Lao Động, PGS-TS-BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang, Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Hùng Vương, khẳng định bệnh viện chưa bao giờ tư vấn, can thiệp, thực hiện sinh con theo ý muốn hoặc lựa chọn sinh con theo giới tính. Vì về khoa học, đó là điều hoàn toàn không có ý nghĩa. BS Trang cho rằng điều gì trái với tự nhiên không những không tốt, mà còn mang lại những ảnh hưởng theo chiều hướng xấu đến sức khỏe sinh sản của người mẹ. Chưa kể những loại dung dịch tương tự khi bơm vào âm đạo có thể viêm nhiễm, gây phản ứng ngược lại do hóa chất gây nên. Ngoài viêm nhiễm, ngứa có khi dung dịch gây bỏng, cháy hoặc gây viêm mỏng niêm mạc âm đạo. Trường hợp dung dịch chạy vào bên trong tử cung thì càng nguy hiểm hơn rất nhiều. Do vậy, nếu không có chỉ định của bác sĩ thì đừng nên dùng vì tiền mất, tật mang. 

    Đồng Trang (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-san-khoa-canh-bao-dung-dich-la-sinh-con-theo-y-muon-a231518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan