Bác sĩ Trần Thị Huệ, một đời cống hiến cho sự nghiệp phục hưng Y học cổ truyền


Thứ 6, 13/08/2021 | 10:50


Hơn 30 năm cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hòa Bình và Nhà thuốc Gia truyền Dòng họ Nguyễn Thu, bác sĩ Trần Thị Huệ luôn nỗ lực hết mình để đưa YHCT đến gần hơn với người dân.

Tốt nghiệp trường Đại học Y Thái Bình, đến nay bác sĩ Huệ đã có hơn 30 năm cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người tại khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hòa Bình, và Nhà thuốc Gia truyền Dòng họ Nguyễn Thu với những thành tích xuất sắc.

Xã hội - Bác sĩ Trần Thị Huệ, một đời cống hiến cho sự nghiệp phục hưng Y học cổ truyền
Bác sĩ Trần Thị Huệ đã có hơn 30 năm cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người

Bác sĩ Huệ chia sẻ: “Tôi đến với nghề Y là cái duyên và cũng là niềm đam mê mà tôi theo đuổi suốt cuộc đời. Thời của tôi khi chọn ngành, rất nhiều người lựa chọn Tây y, bởi đó là nền y học hiện đại, nhưng tôi vẫn quyết tâm theo đuổi Y học cổ truyền. Bởi lẽ, tôi luôn thấy rằng những bài thuốc cổ truyền, những cây thuốc, thảo dược tự nhiên ẩn chứa tiềm năng vô cùng to lớn trong điều trị bệnh. 

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, đôi khi người ta quên đi những bài thuốc thảo dược từ Y học cổ truyền, mà hướng tới sử dụng nhiều hơn thuốc Tây bởi sự tiện lợi.

Vậy nhưng Y học cổ truyền vẫn luôn có những giá trị rất riêng. Nguyên lý điều trị của Đông y luôn đi từ cái gốc của bệnh, giúp điều trị dứt điểm và ngăn chặn tái phát, mang lại hiệu quả lâu bền hơn.

Luôn có niềm tin chắc chắn vào tiềm năng vô hạn và khả năng điều trị hiệu quả của Y học cổ truyền, bác sĩ Huệ dành nhiều thời gian nghiên cứu, ghi chép lại những cây thuốc, vị thuốc quý, những bài thuốc hay.

Với mỗi bệnh nhân khi điều trị, bác sĩ Huệ luôn thăm khám kỹ lưỡng, cẩn thận, ghi chép bệnh án chi tiết, tỉ mỉ để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Đặc biệt, bác sĩ Huệ luôn tâm niệm, cần nỗ lực cải tiến các bài thuốc Nam, ứng dụng thành quả của khoa học để đưa Y học cổ truyền phát triển cùng dòng chảy chung của nền Y học hiện đại.

Nhắc đến bác sĩ Huệ, ấn tượng lớn nhất trong lòng các bệnh nhân và đồng nghiệp là khuôn mặt hiền từ, sự chu đáo, nhiệt thành và luôn hết lòng vì người bệnh. Chưa lúc nào người ta năng lượng và nhiệt huyết vơi cạn đi nơi người thầy thuốc đáng kính ấy.

Trong suốt sự nghiệp của mình, bác sĩ Huệ liên tục nhận được nhiều bằng khen, ghi nhận sự nỗ lực và những đóng góp ý nghĩa cho nền Y học nước nhà.

Xã hội - Bác sĩ Trần Thị Huệ, một đời cống hiến cho sự nghiệp phục hưng Y học cổ truyền (Hình 2).
Bác sĩ Trần Thị Huệ luôn tin vào tiềm năng và hiệu quả của Y học cổ truyền

Người thầy thuốc nổi danh điều trị bệnh dạ dày bằng Y học cổ truyền

Hơn 30 năm trong nghề, điều trị cho hàng nghìn người bệnh với nhiều bệnh lý khác nhau. Nhưng có lẽ, bác sĩ Trần Thị Huệ nổi tiếng nhất với khả năng điều trị bệnh dạ dày dứt điểm, hiệu quả.

Đã có hàng nghìn bệnh nhân dạ dày được trực tiếp bác sĩ Trần Thị Huệ trực tiếp thăm khám, điều trị và thoát khỏi căn bệnh khó chịu, dai dẳng này.

Chia sẻ về việc điều trị cho bệnh nhân dạ dày, bác sĩ Huệ cho biết: “Bệnh lý dạ dày rất phức tạp, gây đau nhức dai dẳng. Nếu không được điều trị sớm và đúng cách có thể trở nặng nhanh chóng, gây xuất huyết, thậm chí ung thư dạ dày rất nguy hiểm. Chính vì thế, khi điều trị cho bệnh nhân dạ dày tôi rất thận trọng, luôn xem xét các triệu chứng, biểu hiện bệnh để bốc thuốc phù hợp.

Trong Y học cổ truyền, có rất nhiều vị thuốc quý có khả năng giảm cơn đau, chống chảy máu và làm lành niêm mạc dạ dày rất tốt. Điểm ưu việt của thuốc Nam là không chỉ giải quyết vấn đề về triệu chứng, giúp bệnh nhân giảm cơn đau, mà còn đi sâu điều trị vào căn nguyên, gốc rễ của bệnh, điều dưỡng toàn bộ cơ thể. Khi khí huyết tốt, ngũ tạng hoạt động hiệu quả thì bệnh tự khắc cũng thuyên giảm nhanh chóng.”

Gắn bó với Nhà thuốc Gia truyền Dòng họ Nguyễn Thu Nguyễn Thu đã nhiều năm, trực tiếp thăm khám và điều trị cho nhiều trường hợp bệnh nhân nặng, bị bệnh tật dày vò đến khổ sở, bác sĩ Trần Thị Huệ luôn tâm niệm phải làm sao giúp họ thoát khỏi nỗi đau ấy.

Xã hội - Bác sĩ Trần Thị Huệ, một đời cống hiến cho sự nghiệp phục hưng Y học cổ truyền (Hình 3).
Người bác sĩ luôn đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu

Bằng chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm khám chữa bệnh dày dặn, bác sĩ Trần Thị Huệ đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc cải tiến những cải thuốc gia truyền của nhà thuốc, ứng dụng khoa học hiện đại vào việc khám chữa bệnh, mang lại hiệu quả vượt trội.

Bác sĩ Huệ chia sẻ: “Các bài thuốc cổ truyền của Nhà thuốc Dòng họ Nguyễn Thu sở hữu công thức thuốc rất hay, với nhiều vị thuốc quý và đã chứng minh được hiệu quả thực sự qua hơn 100 năm tồn tại. Khi tiếp nhận những bài thuốc này, tôi cố gắng nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng thực tiễn, cải tiến và gia giảm thêm một số thành phần sao cho phù hợp với thể bệnh và cơ địa của từng bệnh nhân. Đến nay, bài thuốc vẫn phát huy rất tốt hiệu quả và đã giúp nhiều người thoát bệnh.

Giờ đây, dù đã ở tuổi lục tuần, những bác sĩ Trần Thị Huệ vẫn tiếp tục miệt mài cống hiến hết mình vì bệnh nhân. Đây thực sự là người thầy thuốc có Tâm, có Tầm của nền Y học nước nhà.

Thanh Oai

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-tran-thi-hue-mot-doi-cong-hien-cho-su-nghiep-phuc-hung-y-hoc-co-truyen-a510014.html