“Bác sĩ tử thần" đoạt mạng 43 cảnh sát và binh sĩ trong âm thầm


Thứ 6, 10/09/2021 | 20:00


Cùng sự kiện

Kẻ sát nhân đội lốt bác sĩ đã nghĩ mình có thể thoát tội vì hắn “giết người mà không ồn ào, và không có cơ sở nào trong bệnh viện có thể thực hiện khám nghiệm pháp y đầy đủ”.

Trung úy Arjuman thuộc đội cảnh sát của thành phố Kirkuk, Iraq nằm bất tỉnh trong phòng hồi sức sau một ca phẫu thuật thành công để loại bỏ viên đạn của quân nổi dậy khỏi ngực. Các bác sĩ phẫu thuật đã trở về nhà trong đêm, mặc dù rất mệt nhưng vẫn hài lòng vì đã cứu được một mạng sống.

Bệnh viện Al-Jumhuriya – cơ sở y tế lớn nhất và nhộn nhịp nhất Kirkuk - trở nên vắng lặng. Vào khoảng 22h30, một bác sĩ di chuyển dọc theo hành lang tầng 2 và vào phòng hồi sức. Người đàn ông nhẹ nhàng tới giường bệnh và tắt nguồn cấp oxy. Nửa giờ sau, Trung úy Arjuman đã tử vong.

Tin thế giới - “Bác sĩ tử thần' đoạt mạng 43 cảnh sát và binh sĩ trong âm thầm
Ảnh minh họa.

Trung úy Arjuman - Phó chỉ huy đồn cảnh sát Miqdad, thành phố Kirkuk là nạn nhân đầu tiên trong 43 nạn nhân của “bác sĩ tử thần”.  Trong khoảng thời gian 6 tháng, bắt đầu từ tháng 10/2005, bác sĩ Louay Omar Mohammed al-Taei, đã âm thầm sát hại các sĩ quan cảnh sát, binh sĩ và quan chức bị thương trong các cuộc tấn công của quân nổi dậy, dù một số chỉ bị thương nhẹ.

Không có lý do rõ ràng để nghi ngờ Louay. Chàng trai 26 tuổi đầy nhiệt huyết, tốt nghiệp Đại học Mosul năm 2003, luôn túc trực khi có sự cố lớn, dù là một vụ tấn công hay đấu súng dẫn đến thương vong hàng loạt. Mặc dù Kirkuk tương đối yên tĩnh kể từ khi Mỹ xâm lược năm 2003, nhưng thời điểm đó chứng kiến ​​sự gia tăng bạo lực trên toàn tỉnh. Cảnh sát cho biết hơn 1.500 người đã thiệt mạng hoặc bị thương. 

Mười ngày sau khi sát hại Arjuman, Louay lại tiếp tục tấn công người khác.  Lần này anh ta tiêm một loại ma túy gây chết người vào nạn nhân. Nạn nhân là bốn thành viên của lực lượng vệ binh quốc gia Iraq, được đưa đến bệnh viện sau khi bị thương trong vụ đánh bom ven đường.

Chỉ huy cảnh sát của Kirkuk - Yagdir Shakir nói: “Họ đến bệnh viện để được cứu chữa, nhưng thay vào đó họ đã bị giết. Tôi có thể hiểu một bác sĩ có thể có thiện cảm cá nhân với quân nổi dậy, nhưng việc sử dụng vị trí chuyên môn của mình để trở thành một công cụ của cái chết thì thật là vô nhân tính”.

'Giết người âm thầm”

Tin thế giới - “Bác sĩ tử thần' đoạt mạng 43 cảnh sát và binh sĩ trong âm thầm (Hình 2).
Louay thường hạ sát các nạn nhân bằng cách tiêm thuốc. Ảnh minh họa.

Kể từ khi bị lực lượng an ninh Kirkuk bắt giữ vào tháng 3/2006, Louay đã thú nhận ít nhất 19 tội danh. "Tôi ghét người Mỹ và những gì họ đã làm với Iraq”, nam bác sĩ nói.  

Kẻ sát nhân đội lốt bác sĩ đã nghĩ mình có thể thoát tội vì hắn “giết người mà không ồn ào, và không có cơ sở nào trong bệnh viện có thể thực hiện khám nghiệm pháp y đầy đủ”.

Cùng với việc giết những người bị thương, Louay đã trở thành thành viên của cuộc nổi dậy và giúp các chiến binh bị thương thoát khỏi lực lượng vũ trang. Các sĩ quan tình báo người Kurd cho biết cuộc thẩm vấn của anh ta đã thu được thông tin có giá trị về mạng lưới bác sĩ và nhân viên y tế trên khắp vùng tam giác Sunni, những người sẵn sàng hỗ trợ quân nổi dậy.

Tin tức về vụ giết người của bác sĩ đã làm rung chuyển thành phố. Trích đoạn lời thú tội được ghi âm của bác sĩ đã được phát sóng trên truyền hình địa phương.

"Làm thế nào chúng ta có thể cảm thấy an toàn khi đưa người ốm và bị thương đến bệnh viện?", một người dân lên tiếng. "Tôi có một người con trai trong đội cảnh vệ quốc gia Iraq. Nó là một cậu bé tốt và muốn giúp đỡ đất nước của mình. Nếu nó bị thương và đến đây, ai dám nói rằng một bác sĩ khác sẽ không sẵn sàng giết nó?".

Trong những đoạn video thú nhận, Louay mặc áo màu xám, ngồi trên ghế sofa nói một cách bình tĩnh và tự tin với camera. Anh ta nhắc lại chi tiết những cái tên, thời gian và địa điểm và cho biết đã gia nhập Ansar al-Sunna, một nhóm hồi giáo vũ trang cực đoan vào năm 2005.

Chính trong thời gian giúp đỡ về y tế cho nhóm này, Louay đã nhận được lời đề nghị giết Arjuman, khởi đầu cho chuỗi tội ác.

Một lần, Louay đã hãm hại nhóm sĩ quan quân đội Iraq bị thương bởi một quả bom bên đường. "Họ có những vết thương ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Vì vậy, tôi đã pha hỗn hợp Valium, Voltaren và Decadron và tiêm cho họ. Họ chết trong ba giờ sau đó. Bộ y tế không có thiết bị hiện đại để phân tích máu của họ, vì vậy không ai biết tại sao họ chết. ", Louay nói.

Trong những tháng tiếp theo, Louay cho biết anh ta đã thử nghiệm với các liều lượng và loại thuốc trộn khác nhau từ các loại thuốc có sẵn tại bệnh viện. "Đôi khi nếu vết thương của họ thực sự nghiêm trọng và chảy nhiều máu, tôi đã dùng Voltaren để cầm máu cho họ và họ sẽ chảy máu đến chết trong hai giờ”, Louay lạnh lùng cho biết.

Một ngày nọ, một thành viên trong tổ chức quân nổi dậy đã gọi điện để chúc mừng anh ta và nói với anh ta rằng anh ta là một trong ba ứng cử viên được chọn để tiến hành các vụ đánh bom liều chết nhằm vào các căn cứ của quân đội Iraq trong thành phố. "Tôi đã đồng ý nhưng sau đó có một cuộc gọi khác từ một thành viên cấp cao khác nói rằng ‘ Quên chuyện đó đi, chúng tôi cần bạn làm bác sĩ’”, Louay kể lại.

Vào cuối lời thú nhận được ghi lại, nam bác sĩ được hỏi liệu anh ta có thấy bản thân đã phản bội nghề nghiệp của mình hay không. Louay nói: “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm gì đó để giải phóng đất nước.  Sau đó mạng lưới của chúng tôi đã đi chệch hướng, nhưng chúng tôi phải tiếp tục hoạt động, và chúng tôi phải tiếp tục phạm những tội ác này”.

Sau đó anh ta được hỏi: "Bạn có bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ và giúp chính phủ bắt những tên tội phạm này không?". Anh ta trả lời: "Tôi chưa bao giờ nghĩ tội ác của mình khủng khiếp đến mức nào, và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bị bắt dễ dàng như vậy. Tôi rất hòa thuận với tất cả những người ở bệnh viện. Họ có vẻ thích tôi”.

Mộc Miên (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-tu-than-doat-mang-43-canh-sat-va-binh-si-trong-am-tham-a512782.html