+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ xúc động ngắm cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi ăn bát cháo thịt đầu tiên sau ca mổ tách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực đơn mới có vai trò quan trọng, giúp hai bé mau lành vết thương, hồi phục chức năng các cơ quan và nâng đỡ tổng trạng cho hai cơ thể riêng biệt.

    Thực đơn mới có vai trò quan trọng, giúp hai bé mau lành vết thương, hồi phục chức năng các cơ quan và nâng đỡ tổng trạng cho hai cơ thể riêng biệt.

    Theo thông tin từ bác sĩ Dương Công Minh, Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi vào chiều hôm qua (19/8) đã được bón ăn món cháo thịt.  

    Được biết, bác sĩ Minh đã phải tính toán chi li, cân đối từng phần trăm năng lượng, calo để tạo ra khẩu phần sữa – cháo phù hợp với hai bé. Hiện tại, mỗi bé cân năng trung bình 8kg và cao 72cm nhờ bổ sung dinh dưỡng đường tiêu hóa sớm sau ca mổ. Đặc biệt, cả Trúc Nhi và Diệu Nhi đều ăn hoàn toàn bằng đường miệng.

    Mỗi ngày các bé ăn 7 cữ sữa, mỗi cữ dao động khoảng 120-130 ml.

    Trúc Nhi -Diệu Nhi được bón ăn món cháo thịt đầu tiên sau ca mổ tách. Ảnh: Phương Vũ - tuoitre.vn

    "Hai con được bổ sung dinh dưỡng đường tiêu hóa từ sớm sau mổ. Nay nhìn hai con ăn như các bé khác, trái tim tôi như tan chảy,” bác sĩ Minh chia sẻ khi ngắm nhìn hai bé ăn từng miếng cháo, uống từng ngụm sữa theo thực đơn mà mình đã lên.

    Thực đơn này có vai trò rất lớn trong việc hồi phục chức năng các cơ quan, làm lành vết thương và nâng đỡ tổng trạng cho hai cơ thể riêng biệt của Trúc Nhi và Diệu Nhi.

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đông Thành phố hi vọng rằng món cháo thịt cùng với tập vật lý trị liệu hàng ngày và tình yêu thương, chăm sóc của bố mẹ, các y bác sĩ sẽ giúp song Nhi sớm bình phục, mau ăn chóng lớn và vận động thật giỏi.

    Hai bé được ghép giường với nhau sau hơn 1 tháng phải giữ khoảng cách 2m để điều trị theo liệu trình chống nhiễm trùng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp - VnExpress.net

    Trước đó, ca mổ “lịch sử” tách rời Trúc Nhi – Diệu Nhi được thực hiện tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố diễn ra thành công sau 13 giờ mổ và nhận được sự quan tâm, theo dõi của nhiều người. Hai chị em hồi phục tốt, đã được các bác sĩ ghép giường với nhau sau hơn 1 tháng phải giữ khoảng cách 2m để điều trị theo liệu trình chống nhiễm trùng.

    Dự kiến trong hai tháng tới, chị em Trúc Nhi – Diệu Nhi sẽ trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-xuc-dong-ngam-cap-song-sinh-truc-nhi-dieu-nhi-an-bat-chao-thit-dau-tien-sau-ca-mo-tach-a335645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan