+Aa-
    Zalo

    Bác sỹ Trung Quốc đòi ghép đầu khỉ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi ghép đầu hơn 1.000 con chuột “lai”, bác sĩ Xiaoping Ren của Trung Quốc muốn thử nghiệm trên khỉ.

    (ĐSPL) - Sau khi ghép đầu hơn 1.000 con chuột “lai”, bác sĩ Xiaoping Ren của Trung Quốc muốn thử nghiệm trên khỉ.

    Trong cuộc phẫu thuật đổi đầu 10 giờ liền của bác sĩ Ren thực hiện được tờ The Wall Street Journal theo dõi , con chuột cử động cái đầu mới, thở bình thường và thậm chí còn mở mắt, uống nước.
    Dù sau đó con vật chỉ sống được vài phút, bác sĩ Ren vẫn tự tin tuyên bố rằng nếu hoàn thiện quy trình này, cụ thể là sử dụng những ống tuýp nhỏ mang máu chứa ôxy từ não đến cơ thể mới, ông ta sẽ chuyển sang thao tác trên những con vật lớn hơn, chẳng hạn như loài linh trưởng. Và kế hoạch đã được vạch ra tại phòng thí nghiệm của vị bác sĩ này.
    Những con chuột đã bị đổi đầu - Ảnh: Chụp từ clip của WSJ

    Những con chuột đã bị đổi đầu - Ảnh: Chụp từ clip của WSJ

    Bác sỹ Ren đã vẽ ra tham vọng một ngày không xa, dự án thay đầu có thể giúp bệnh nhân có cái đầu khỏe mạnh nhưng thân thể rách nát hoặc bất động do chấn thương cột sống hay teo cơ.
    Tuy nhiên, giới y học vẫn tỏ ra hoài nghi. Ghép đầu là một đề tài đặc biệt gây tranh cãi lâu nay. Ngoài quan ngại về mặt đạo đức và thách thức quan niệm về sự tồn tại của ý thức, ghép đầu có liên quan sâu rộng với cái gọi là nhân dạng riêng của con người, theo Robert Truog, Giám đốc Trung tâm đạo đức sinh học thuộc Trường Y của Đại học Harvard (Mỹ).
    Đầu năm nay, một nhà phẫu thuật Ý, bác sĩ Sergio Canavero, đã lên kế hoạch ghép đầu người của đã gây xôn xao. Ông này đã kiếm được một đối tượng chịu thử. Đó là Valery Spiridonov, 30 tuổi, một lập trình viên người Nga bị chứng teo cơ tủy sống gọi là Werdnig-Hoffmann.
    Theo ý kiến của giới chuyên gia, việc nối đầu người này vào thân người khác có thể gây nên một cấp độ kinh hoàng chưa từng có, chưa kể mức độ điên rồ của kế hoạch, đẩy đối tượng vào tình trạng sống còn tệ hơn chết.
    P.V (Tổng hợp)
    Xem thêm clip: [mecloud]mP0JPMvWd9[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-sy-trung-quoc-doi-ghep-dau-khi-a98049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.