+Aa-
    Zalo

    Bác tin chuyến bay từ Nhật về Việt Nam phải quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh

    ĐS&PL Cục Hàng không Việt Nam cho biết thông tin chuyến bay từ Nhật về Việt Nam phải quay trở lại điểm xuất phát do bị từ chối nhập cảnh là không chính xác.

    Theo báo Giao Thông, tối muộn ngày 17/2, do thời tiết xấu, sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay đến các cảng hàng không phía Bắc không thể hạ cánh. Ở sân bay Nội Bài, một chuyến bay chở khách từ sân bay Narita (Nhật Bản) phải hạ cánh tại Tân Sơn Nhất.

    Tuy nhiên, một số hành khách trên chuyến bay này phản ánh chuyến bay đã phải quay về Nhật Bản vì bị từ chối nhập cảnh. Về vấn đề này, Phó Cục trường Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn cho biết chuyến bay nói trên do hãng hàng không ANA Nhật Bản triển khai.

    Hãng hàng không ANA lập kế hoạch bay đến sân bay Nội Bài với sân bay dự bị là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc lựa chọn chuyển hướng đi sân bay dự bị nào là do tổ bay quyết định sau khi được kiểm soát viên không lưu tư vấn và điều hành chuyến bay.

    bac tin chuyen bay tu nhat ve viet nam phai quay dau do bi tu choi nhap canh
    Cục Hàng không Việt Nam cho biết thông tin chuyến bay từ Nhật về Việt Nam tối ngày 17/2 phải quay đầu do bị từ chối nhập cảnh là không chính xác. Ảnh minh họa: Báo Giao Thông

    Tại sân bay Đà Nẵng vào tối ngày 17/2 có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nên sân bay này không thể tiếp thu thêm chuyến bay. Do đó, chuyến bay chở khách từ sân bay Narita của Nhật phải quay về sân bay Tân Sơn Nhất.

    Theo lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam, tuy sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm tối 17/2 cũng có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nhưng sân bay này vẫn có khả năng tiếp thu thêm chuyến bay.

    Tuy nhiên, thông tin từ Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho biết cơ quan này không nhận được đề nghị nào của hãng hàng không về việc xin nhập cảnh. Đại diện hãng hàng không ANA tại Tân Sơn Nhất cũng xác nhận việc chở hành khách quay trở lại Narita là do hãng hàng không tự quyết định.

    Trong một diễn biến liên quan, Sức Khỏe & Đời sống thông tin sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chiều tối ngày 17/2 khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay phía Bắc như Vinh, Nội Bài, Cát Bi, chỉ có Vân Đồn có thể tiếp nhận chuyến bay lúc tối muộn.

    Từ 20h5 tối ngày 17/2, toàn bộ chuyến bay đến sân bay Nội Bài và một số sân bay tại khu vực phía Bắc phải chuyển hướng hạ cánh đi các sân bay khác như Vân Đồn, Phú Bài, Đà Nẵng. Một số chuyến bay thậm chí buộc phải quay lại điểm xuất phát.

    Tới 4h25 ngày 18/2, nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế cũng bị ảnh hưởng do thời tiết xấu, tàu bay không thể hạ cánh được. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-tin-chuyen-bay-tu-nhat-ve-viet-nam-phai-quay-dau-vi-bi-tu-choi-nhap-canh-a528822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan