+Aa-
    Zalo

    "Bạch phát vương phi" Trương Tuyết Nghênh: Từ sao nhí tài năng tới tiểu hoa đán được kỳ vọng

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng Trương Tuyết Nghênh đã có hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật với rất nhiều bộ phim được khán giả yêu mến cùng khả năng diễn xuất tốt.

    Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng Trương Tuyết Nghênh đã có hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật với rất nhiều bộ phim được khán giả yêu mến cùng khả năng diễn xuất được đánh giá cao.

    “Bạch Phát Vương Phi” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mạc Ngôn - tác giả từng đoạt giải Nobel văn học năm 2012 với "Cao Lương Đỏ". Đây là bộ tiểu thuyết “ngược tâm” được đánh giá là đau khổ hơn cả "Đông Cung" bởi nếu như "Đông Cung" chỉ ngược cặp đôi chình thì "Bạch Phát Vương Phi" ngược tất cả nhân vật trong phim.

    "Bạch Phát Vương Phi" còn ngược tâm hơn "Đông Cung".

    Phim được đánh giá là "có lương tâm" vì đầu từ tỉ mỉ từ trang phục, góc quay, dàn dựng bối cảnh, đến tuyển chọn dàn diễn viên chính toàn gương mặt cực phẩm như Trương Tuyết Nghênh, Lý Trị Đình, La Vân Hi, Kinh Siêu.

    Lý Trị Đình.
    La Vân Hi.

    Trương Tuyết Nghênh.

    Câu chuyện bắt đầu khi trưởng công chúa Tây Khải - Dung Nhạc (Trương Tuyết Nghênh) tỉnh dậy sau một thời gian dài hôn mê và phát hiện ra bản thân bị mất trí nhớ. Để liên minh với Bắc Lâm, Dung Nhạc phụng mệnh kết hôn cùng hoàng tử Bắc Lâm - Vô Ưu (Lý Trị Đình), nhưng lại bị Vô Ưu từ hôn.

    Dung Nhạc đã giả dạng làm bà chủ quán trà lấy tên khác là Mạn Yêu, bí mật tìm kiếm kỳ thư, muốn mang kỳ thư về Tây Khải. Trong quá trình tìm kỳ thư, Dung Nhạc vô tình quen biết hoàng tử Vô Ưu và nảy sinh tình cảm với anh, bắt đầu bước vào bước ngoặt mới của cuộc đời…

    Trong phim, Trương Tuyết Nghênh đóng đúp vai, thể hiện kỹ năng diễn xuất điêu luyện, hai vai diễn của cô là trưởng công chúa Tây Khải Dung Nhạc và bà chủ quán trà Mạn Yêu. Trước đây đa số phim của Trương Tuyết Nghênh tham gia đều là thể loại phim tuổi trẻ, lần này cô thay đổi hình tượng quen thuộc trên màn ảnh, trở thành một cô gái có chủ kiến, làm việc nhanh nhẹn.

    Sau khi phim được lên sóng, Trương Tuyết Nghênh nhận được sự quan tâm của không ít khán giả. Hiện tại cô vẫn đang là hiện tượng nổi như cồn với vai Bạch Phát ma nữ trong “Bạch Phát Vương phi”. Cô chưa lần nào ra khỏi top 10 những diễn viên truyền hình được yêu thích nhất nhờ tác phẩm trung bình thu về hơn 40 triệu lượt xem mỗi tuần.

    Đặc biệt, so với dàn diễn viên, Trương Tuyết Nghênh dù nhỏ tuổi nhất, kém hơn dàn diễn viên nam từ 9 - 11 tuổi nhưng lại được xem trọng nhất. Lý do nằm ở Trương Manh - Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc năm 2004 kiêm MC và diễn viên phim ảnh. Cô chính là nhà sản xuất của Bạch Phát, thông qua tác phẩm đầu tay này chính thức bước vào giới chế tác phim Hoa ngữ. Đặc biệt, Trương Manh rất ưng nữ chính Trương Tuyết Nghênh nên hết lòng mời gọi đàn em trẻ tuổi.

    Mặc dù lúc đầu Trương Tuyết Nghênh vướng bận thời gian lẫn việc học nên từ chối tuy nhiên Trương Manh vẫn giữ thái độ kiên quyết "không Trương Tuyết Nghênh thì không một ai" nên ngôi sao sinh năm 1997 gật đầu nhận lời.

    Gia tài phim ảnh đồ sộ

    Trương Tuyết Nghênh sinh ngày 18/6/1997 tại Nghĩa Ô, Chiết Giang, là nữ diễn viên Trung Quốc, sinh viên Học viện hý kịch Trung Ương. Trương Tuyết Nghênh đến với phim ảnh khá tình cờ. Năm lên 6 tuổi, cô bé cùng với một người chị là diễn viên tới phim trường chơi. Vẻ hoạt bát, dễ thương của Tuyết Nghênh lọt vào mắt xanh của đoàn phim “Vĩnh Lạc Anh Hùng Nữ Nhi”. Nhờ đó, cô được chọn thể hiện một vai diễn nhỏ, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

    Trương Tuyết Nghênh khi còn nhỏ.

    Sau những vai diễn nhỏ, Trương Tuyết Nghênh dần được khán giả nhớ mặt, biết tên. Đặc biệt, sau khi cô tham gia các bộ phim của "biên kịch vàng" Vu Chính như “Mai Khôi Giang Hồ” (vai Thẩm Tư Như hồi nhỏ), “Mỹ Nhân Tâm Kế” (vai Quán Đào công chúa hồi nhỏ), “Mỹ Nhân Vô Lệ” (vai Đổng Ngạc Phi) và “Thần Điêu Đại Hiệp” (vai Quách Tương).

    Năm 2014, dù “Thần Điêu Đại Hiệp” bị khán giả "ném đá" không thương tiếc nhưng Quách Tương của Trương Tuyết Nghênh gây ấn tượng bởi vẻ thông minh, có chút đột phá, làm khán giả nhớ về những tiền bối của cô như Dương Mịch từng trong vai Quách Tương hồi trước.

    Gia tài phim ảnh đồ sộ của Trương Tuyết Nghênh.

    Sau hơn 15 năm miệt mài với phim ảnh, Trương Tuyết Nghênh có hơn 50 vai diễn lớn nhỏ. Đặc biệt năm 2014, bộ phim “Cẩu Thập Tam” có sự tham gia của Trương Tuyết Nghênh giành giải "Tiến cử đặc biệt" tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 64 và giải "Phim Nhựa xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 21.

    Năm 2018, Trương Tuyết Nghênh cũng khá thành công khi đảm nhận vai diễn Doãn Hạ Mạt trong bộ phim truyền hình đình đám “Bong Bóng Mùa Hè” bản remake.

    Khả năng biến hóa linh hoạt

    Cùng sinh năm 1997, cùng có xuất phát điểm là diễn viên nhí, cùng hoạt động trong làng giải trí Hoa ngữ tại một thời điểm, Trương Tuyết Nghênh luôn bị xem là đối thủ đáng gờm nhất của Quan Hiểu Đồng. Dù hiện tại, có vẻ như Quan Hiểu Đồng đang là người nắm nhiều cơ hội tốt khi thường xuyên tham gia các bộ phim có đầu tư, chế tác khủng, nhưng không thể phủ nhận rằng diễn xuất của Trương Tuyết Nghênh được đánh giá tốt hơn bạn gái Lộc Hàm nhiều phần.

    Không được xếp vào hàng ‘nghiêng nước nghiêng thành', nhưng vẻ ngoài của sao nhí một thời khá trong sáng, đáng yêu, vì thế cô thường đảm nhận những nhân vật lém lỉnh, hoạt bát. Song để tạo sự đa dạng, cô nàng còn chịu khó hóa thân vào nhiều vai diễn có chiều sâu nội tâm, phải có khả năng biểu đạt tốt.

    Trong số đó có thể kể tới vai diễn đôi Sơ Âm Âm – Hạ Nhi trong “Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Nhất” - được làm lại từ bộ phim School 2015 đình đám. Diễn trọn vẹn một Sơ Âm Âm lạnh lùng, thông minh và một Hạ Nhi vui vẻ, trong sáng, Trương Tuyết Nghênh đã thu phục được cả những khán giả khó tính nhất.

    Trương Tuyết  Nghênh được đánh giá cao với vai diễn trong “Cẩu Thập Tam”.

    Ngoài ra những ai yêu thích cô nàng cũng không nên bỏ qua phim “Cẩu thập tam”. Phim là câu chuyện về thiếu nữ 13 tuổi mặc cảm vì mất đi chú chó yêu thương, cô gặp vấn đề liên tiếp với cuộc sống gia đình và trường học. Một vai diễn sẽ khiến khán giả bồi hồi và xúc động nhờ diễn xuất "cực đỉnh" của Tuyết Nghênh.

    Ngoài ra Trương Tuyết Nghênh còn có học lực vô cùng xuất sắc. Năm 2016 cô nàng thi đỗ thủ khoa Học viện Hí kịch trung ương - một trong bốn trường đào tạo nghệ thuật lớn nhất cả nước với số điểm 115,2. Trong kỳ thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Trương Tuyết Nghênh đạt 415 điểm, cao hơn điểm đầu vào 69 điểm.

    Với vai diễn Bạch phát trong “Bạch phát vương phi”, khán giả mong rằng Trương Tuyết Nghênh sẽ tiếp tục phát huy khả năng diễn xuất hơn nữa. Bởi lẽ đây được xem là vai diễn khó dành cho nữ diễn viên khi cô phải hoà mình vào ba thân phận, có 3 đoạn tình duyên khác nhau lần lượt với Dung Tề (La Vân Hi), Vô Ưu (Lý Trị Đình), Phó Trù (Kinh Siêu).

     Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bach-phat-vuong-phi-truong-tuyet-nghenh-tu-sao-nhi-tai-nang-toi-tieu-hoa-dan-duoc-ky-vong-a279922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan