+Aa-
    Zalo

    Bạch tuộc "tiên tri" World Cup 2018 của Nhật bản bị làm thịt bán ngoài chợ

    • DSPL
    ĐS&PL Dù dự đoán chính xác kết quả các trận đấu ở vòng bảng World Cup 2018 của đội tuyển Nhật Bản song bạch tuộc tiên tri Rabiot vẫn bị xẻ thịt để làm món sashimi.

    Dù dự đoán chính xác kết quả các trận đấu ở vòng bảng World Cup 2018 của đội tuyển Nhật Bản song bạch tuộc "tiên tri" Rabiot vẫn bị xẻ thịt để làm món sashimi.

    Bạch tuộc Rabiot được phong là tiên tri bởi đã dự đoán chính xác cả 3 trận đấu của đội tuyển Nhật Bản ở vòng bảng tại mùa World Cup 2018.

    Rabiot được thả vào bể nước rộng 2m chia thành 3 khu vực tương ứng với kết quả thắng, hòa, thua. Rabiot đều dự đoán đúng kết quả Nhật Bản thắng Colombia, hòa Senegal, thua Ba Lan.

    Bạch tuộc Rabiot dự đoán kết quả 3 trận của đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: Reuters

    Ngư dân Kimio Abe, người đã đánh bắt được con bạch tuộc tiên tri, đã đưa Rabiot ra chợ trước cả khi diễn ra lượt trận cuối ở bảng F giữa tuyển Nhật Bản với Ba Lan. Con bạch tuộc khổng lồ này đã dự đoán đúng rằng Nhật Bản thua trận đấu này, nhưng thật không may là nó đã không còn sống để chứng kiến lời tiên tri của nó thành sự thật.

    Rabiot bị xẻ thịt bày bán ngoài chợ. Ảnh: Twitter

    Nhiều người bất bình trước việc ông Abe đưa chú bạch tuộc tiên tri ra chợ bán xẻ thịt để làm món sashimi khiến ông sẽ phải chọn một chú bạch tuộc khác làm công việc dự đoán các trận còn lại của World Cup 2018 ở Nga.

    Ông Abe chia sẻ với nhật báo Mainichi Shimbun trước khi tuyển Nhật Bản bị Bỉ loại đầy luyến tiếc sau trận thua ngược 2-3 ở vòng 16 đội: “Tôi rất vui vì tất cả mọi dự đoán đều chính xác và Nhật Bản bước vào vòng loại trực tiếp. Tôi hy vọng rằng bạch tuộc kế vị cho Rabio cũng sẽ có khả năng dự doán chính xác kết quả của mọi trận đấu”.

    Được biết Raboit là bạch tuộc thứ hai mà con người sử dụng để dự đoán kết quả các trận World Cup. Trước đây, bạch tuộc Paul ở nước Đức cũng rất nổi tiếng khi dự đoán chính xác 6 trận ở World Cup 2010.

    Bạch tuộc "tiên tri" Paul World Cup 2010. Ảnh: EPA

    Trào lưu sư dụng động vật làm tiên tri nở rộ để dự đoán World Cup như một cách giúp giải đấu thêm phần thú vị. Trong đó, có những tiên tri bắt đấu có “tên tuổi” nhờ tài dự đoán kết quả của mình như mèo điếc Achilles, lạc đà Shaheen ở UAE, chim ưng Farah, cặp đôi mèo Dolly - Gabby.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bach-tuoc-tien-tri-world-cup-2018-cua-nhat-ban-bi-lam-thit-ban-ngoai-cho-a235468.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan