+Aa-
    Zalo

    Baemin Việt Nam cắt giảm nhân sự, thu hẹp quy mô hoạt động

    (ĐS&PL) - Đại diện Baemin Việt Nam thông báo tới nhân viên rằng bắt đầu thu nhỏ quy mô hoạt động và đang thực hiện việc sa thải nhân viên. Hiện công ty đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh.

    Tờ Tech in Asia cho biết, trong 1 email gửi đến nhân viên, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin nói rằng Baemin Việt Nam - một thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers (công ty giao đồ ăn Hàn Quốc) và Delivery Hero (tập đoàn công nghệ giao đồ ăn) đã bắt đầu thu nhỏ quy mô hoạt động và đang thực hiện việc sa thải nhân viên.

    "Quyết định rút lui khỏi hoạt động tại Việt Nam không phải là một quyết định được xem nhẹ”, Tech In Asia trích email của bà Cao Thị Ngọc Loan.

    baemin viet nam thu hep quy mo hoat dong cat giam nhan su
    Baemin Việt Nam thu hẹp quy mô hoạt động, cắt giảm nhân sự.

    Bà Loan đã đảm nhận vị trí CEO sau khi ông Jinwoo Song từ chức vào tuần trước, lý giải: "Thật không may, quyết định này đã được thúc đẩy bởi môi trường giao đồ ăn đầy thách thức tại Việt Nam, với mức độ ứng biến cao, cạnh tranh quyết liệt và kỳ vọng lớn của người tiêu dùng."

    Công ty cho biết thêm đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh. Hiện chưa rõ số lượng nhân viên tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

    Theo tạp chí Nhà đầu tư, Tech In Asia cho rằng động thái này có thể là bước ngoặt dẫn đến việc rút lui hoàn toàn khỏi thị trường trăm triệu dân của Baemin, trong bối cảnh, trước đó 1 ngày, Foodpanda, một thương hiệu khác thuộc Delivery Hero, công bố quyết định giảm số lượng nhân viên trên khắp các thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Và chính Delivery Hero đã xác nhận rằng họ đang đàm phán để bán Foodpanda tại một số thị trường Đông Nam Á.

    Trước đó, hồi tháng 8, trả lời Reuters, ông Niklas Östberg, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Delivery Hero, cho rằng rằng triển vọng của công ty ông đối với châu Á là tích cực, ngoại trừ ở Việt Nam.

    "Không bao giờ có lãi" là đánh giá của ông Niklas Östberg về hoạt động kinh doanh tại thị trường trăm triệu dân, bất chấp Baemin đã tạo được một số ấn tượng nhất định ở Việt Nam bởi cách marketing độc đáo hướng tới đối tượng khách hàng trẻ và vận hành nhà bếp riêng, thậm chí còn xây dựng một Baemin Studio và một thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam là Lazy Bee khá được đón nhận.

    Ở khía cạnh khác, sự rút lui khỏi thị trường trăm triệu dân của Baemin Việt Nam là có lý do, bởi chỉ với chiến lược marketing độc đáo là không đủ. Nên biết, trước Baemin, thị trường Việt Nam từng xuất hiện rất nhiều "ông lớn" như Grab, Uber, Now (tiền thân của ShopeeFood), Gojek...

    Trong khi, thống kê gần đây của Momentum Works chỉ ra, Baemin nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với 45% của Grab và 41% của ShopeeFood. Nghĩa là ở mặt tích cực, Baemin đứng thứ 3 về thị phần tại Việt Nam dù xuất phát sau rất nhiều thương hiệu khác. Tuy nhiên, con số này lại khá khiêm tốn nếu so với hai đối thủ dẫn đầu.

    Nhiều chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh ngành F&B đang gặp nhiều khó khăn, kèm theo lạm phát và xu hướng thắt chặt chi tiêu của người dùng, việc các hãng giao nhận công nghệ, trong đó có Baemin thu hẹp quy mô hoạt động là điều dễ hiểu.

    Nên biết, trong khi các hãng khác như Grab, Shopee hướng đến sự đa năng trong hoạt động giao nhận, ngoài đồ ăn và hàng hoá, Baemin vẫn định hình là ứng dụng giao đồ ăn và đi chợ hộ.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/baemin-viet-nam-cat-giam-nhan-su-thu-hep-quy-mo-hoat-dong-a592600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan