+Aa-
    Zalo

    Bài 1: Chân dung "Phật Bà" giáng thế chữa bách bệnh, trục vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Bằng những câu phán rùng rợn, người phụ nữ tự xưng là được "Phật Bà" nhập, ngang nhiên trao bùa giải hạn, chữa bệnh bằng nước thánh, cho bùa, thu về khoản lợi kếch xù.
    (ĐSPL)- Vào những "ngày đặc biệt", bà Cang tiến hành đổi phép, lên đồng khám, chữa bệnh, ban thuốc, nước thánh,... cho người dân từ nhiều nơi tìm đến.
    Bằng những câu phán rùng rợn, người phụ nữ tự xưng là được "Phật Bà" nhập, ngang nhiên trao bùa giải hạn, chữa bệnh bằng thuốc, nước thánh, cho bùa kinh doanh để thu về khoản lợi kếch xù từ những nạn nhân nhẹ dạ cả tin.
    Những người từng rơi vào vòng xoáy lừa đảo, mê tín dị đoan của người phụ nữ tự xưng là “Phật Bà” giáng thế có tài cải tử hoàn sinh vẫn chưa hiểu tại sao bản thân lại mê muội tin tưởng để rồi mang họa vào thân.
    Khi chợt tỉnh cơn mê, một trong số họ đã mạnh dạn gọi điện đến đường dây nóng của báo Đời sống và Pháp luật để cung cấp thông tin và mong muốn vạch mặt người phụ nữ ấy để sớm cứu được nhiều người.
    Chân dung “Phật Bà” giáng thế
    Quá bức xúc trước hành vi buôn thần bán thánh, trục lợi bằng hình thức tuyên truyền mê tín dị đoan của bà Hồ Thị Cang (55 tuổi), người tự xưng là Phật Bà giáng thế, tại địa chỉ 112 đường TCH 36 (P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM), nhiều người dân, nạn nhân đã quyết tâm nhờ báo Đời sống và Pháp luật phanh phui, lên tiếng. Trong những bức thư, điện thoại gửi lên báo, các nạn nhân đều cay đắng cho rằng từng nhiều lần phải "tiền mất tật mang" vì trò của bà Cang. Thông tin sự việc, bà N.T.T. (56 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) cho biết: "Bà này xem bói, giải hạn, làm bùa đã lâu. Đến ngày, đến tháng, bà ta còn cho khách hàng vào nhà để bà trực tiếp rước Phật Bà về nhập để chữa bệnh, xem bói, đổi phép làm ăn nữa kìa".
    Tiếp xúc trực tiếp, bà T. cho biết, trước đây, bà và bà Cang có qua lại thân thiết, nên hiểu rõ đến chân tơ kẽ tóc những hoạt động mê tín của người này. Bà T. khẳng định, thời gian trước đây, các hoạt động mê tín dị đoan đều do mẹ ruột của bà Cang thực hiện. Tuy nhiên, sau khi người này mất, bà Cang được xem như người thế chỗ. Thậm chí, tên tuổi, hoạt động còn vượt xa người mẹ quá cố. Các nạn nhân của bà Cang cho biết, "sự tích" việc Phật Bà giáng thế, được chính bà Cang rao, truyền nhằm thu hút người dân đến xem bói.
    Bà Cang đồn thổi rằng, trong một ngày đặc biệt, bà cùng chồng nhìn thấy một vầng hào quang chói lóa. Nơi đó, bà nhìn thấy rõ mồn một hình ảnh Phật Bà Quan âm. Từ ngày đặc biệt đó, bà tự nhận rằng được Phật Bà chọn phần thể xác để cứu nhân độ thế và ban cho bà những quyền năng nhất định. Không lâu sau ngày tự nhận mình có "quyền năng", bà Cang tiến hành nhiều hoạt động mê tín. Theo các nạn nhân, đầu tiên bà chỉ xem bói, vận hạn, gia sản,... cho khách hàng. Sau đó, nhiều hoạt động khác trong chuỗi lừa đảo bằng hình thức mê tín dị đoan được bà vẽ lên dưới những vỏ bọc hết sức tinh vi.
    Bà T. cho biết, ngoài hoạt động xem bói, bà Cang bắt đầu vươn tay đến việc giải hạn, viết bùa, cho phép, thậm chí chữa các bệnh hiểm nghèo. Các hoạt động trên không diễn ra thường xuyên mà được tổ chức hết sức kín kẽ vào các ngày được đệ tử của bà đặt lịch hẹn trước. Bà T. thông tin: "Muốn được xem bói, xin phép, đổi bùa làm ăn, chữa bệnh thì phải liên hệ qua đệ tử của bà. Người này tên là V., có nhiệm vụ ghi tên khách hàng, hẹn giờ để khách đến bốc số vào các ngày đặc biệt trong tháng. Nếu đến đổi phép, xin bùa làm ăn thì đến trước 8h, đến chữa bệnh thì từ 10h đến 2h chiều. Từ khoảng thời gian đó về sau, bà không làm vì trúng vào giờ âm, Phật Bà không về".
    Cũng theo các nạn nhân, hoạt động mê tín dị đoan của người này tổ chức tinh vi, ẩn dưới dịch vụ môi giới nhà đất. Bằng cách này, khi khách hàng tìm đến bà với mục đích xem bói, xin bùa phép, chữa bệnh, bà đều hẹn ngày và đưa cho khách card visit (danh thiếp -PV) in số điện thoại liên lạc trực tiếp với người cấp dưới để đặt lịch hẹn trước. Do đó, việc nhà riêng của bà tấp nập người ra vào làm cho người dân xung quanh hiểu rằng, đây chỉ là khách hàng tìm đến dịch vụ mua bán nhà đất một cách thuần túy.
     
    Kỳ 1: Chân dung
    Chân dung người tự xưng là “Phật Bà” giáng thế.
    Xây dựng hệ thống "chân rết" rộng khắp
    Dưới vỏ bọc kín đáo, bà Cang cùng một số đệ tử thân tín tìm cách thực hiện các hành vi truyền bá mê tín dị đoan tại nhà riêng của mình. Thông qua các chân rết, danh tiếng “Phật Bà” giáng thế vươn xa, vượt khỏi ranh giới Q.12 (TP.HCM) lan ra các tỉnh lân cận. Để củng cố lòng tin, các đệ tử của bà Cang luôn rót vào tai khách hàng, con bệnh việc từng cứu sống một người tên T. "Được biết, người này trong thời gian lâm trọng bệnh, các bác sỹ đã trả về, vậy mà khi nghe tin bà, anh ta đã đến xin chữa bệnh và đã được bà cứu sống. Thấy bà hay quá nên anh ta ở lại làm đệ tử cho bà luôn rồi. Người này làm nhiệm vụ bốc thuốc, hướng dẫn mua đồ cúng lễ cho khách theo chỉ đạo của bà Cang", chị B.T.H.C. (46 tuổi, ngụ Bình Phước) cho biết.
    Cũng theo phản ánh của nhiều người dân, hiện nay, khách hàng, con bệnh tìm đến bà chữa trị, xin bùa phép không chỉ giới hạn ở TP.HCM. Ngược lại, thời gian gần đây, rất nhiều tiểu thương, người có bệnh từ các tỉnh lân cận cũng tìm đến địa chỉ nói trên. Nguy hiểm hơn, trong lần thâm nhập thực tế của PV, chúng tôi ghi nhận trường hợp cặp vợ chồng có hai đứa con nhỏ da bị nổi vảy, cháy đen khắp người từ Đăk Lăk xuống tìm bà chữa trị.
    Theo những khách hàng có mặt tại đây, hai đứa bé đã lên 10, nhưng thân hình chỉ bằng đứa bé 5-6 tuổi. Được biết, hai cháu mắc một chứng bệnh kỳ lạ khiến da cháy sạm đen, nổi sần lên như vảy, gây ngứa ngáy. Lớp da này trải dài từ đầu, mặt xuống tay chân, trông rất đáng sợ. Mọi người cho biết, gia đình đã chạy chữa nhưng chưa có kết quả. Sau khi được bè bạn giới thiệu về "bà", gia đình đã gom góp, dắt díu hai đứa con xuống nhà bà Cang chữa trị.
    Việc các con bệnh từ nhiều địa phương đến tìm bà Cang chữa trị bằng phương pháp mê tín dị đoan là không hiếm. Các nạn nhân cho biết, sau khi vào điện gặp bà Cang tại lầu một căn nhà số 112 đường TCH 36, con bệnh được nhận một loại thuốc bí ẩn cùng các gói bùa, chai nước thánh với giá cắt cổ. Hơn thế, sau khi mua các loại thuốc bí ẩn đã được bà đốt phép, yểm bùa, con bệnh còn phải lên gặp bà để thực hiện các lễ cúng, giải hạn nặng, nhẹ tùy theo mức độ bệnh tật, sự quấy phá của người âm.
    Thông qua các chân rết, những lời đồn thổi, mị dân của bà Cang nhanh chóng được người cả tin biết đến. Vào những ngày đặc biệt trong tháng mà chỉ có người trực tiếp liên hệ với tay chân của bà Cang mới biết, khách hàng, con bệnh kéo đến chật cứng ngôi nhà số 112.
    Những người này đến với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, họ đều mang hy vọng, niềm tin tuyệt đối vào người tự xưng là được Phật Bà Quan âm mượn xác. Theo quan sát, khách hàng của bà Cang, phần lớn đều tỏ vẻ kính sợ, kiêng dè, nhất nhất tuân thủ theo yêu cầu của các đệ tử “Phật Bà” giáng thế. Ngoài những khách hàng đến xin đổi phép kinh doanh theo hẹn ba tháng một lần, những con bệnh khác đều được người ở đây động viên: "Gặp được "Phật Bà" thì không phải lo gì nữa. Bệnh nào cũng hết thôi".
     
    Còn nữa...
     

    Xem bói... xuyên biên giới

    Bà N.T.T. cho biết: "Trong thời gian còn qua lại với bà Cang, tôi được nhiều người thông tin rằng không chỉ coi bói, chữa bệnh ở trong nước mà bà còn xem bói ở các nước có con gái bà làm dâu. Mới đây, khi con gái bà được gả sang Đài Loan bà cũng hay qua lại bên đó, gặp gỡ người Việt và xem bói, chữa bệnh cho họ. Nghe nói, sau này bà bị phát hiện, bị các nước cấm nên mới không đi nước ngoài thường xuyên nữa".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-1-chan-dung-phat-ba-giang-the-chua-bach-benh-truc-vong-a42892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan