+Aa-
    Zalo

    Bài 2: Bát nháo cảnh chữa bệnh kỳ quái trong điện "Phật Bà"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Bằng những lời phán sặc mùi mê tín, các động tác cầm nhang vẽ bùa, viết chú,... bà Cang phán khách hàng của mình bị vong theo, người cõi âm đeo bám rồi bốc thuốc, cho bùa, đổi phép kiếm lời cắt cổ.\r\n
    (ĐSPL)- Bằng những lời phán sặc mùi mê tín, các động tác cầm nhang vẽ bùa, viết chú,... bà Cang phán khách hàng của mình bị vong theo, người cõi âm đeo bám rồi bốc thuốc, cho bùa, đổi phép kiếm lời cắt cổ.
    Bài 1: Chân dung "Phật bà" giáng thế chữa bách bệnh, trục vong
    Theo lịch hẹn trước, PV báo Đời sống và Pháp luật trong vai hai con bệnh tìm đến số nhà 112 đường TCH 36 diện kiến "Phật Bà" giáng thế. Hòa cùng các con bệnh khác, PV được tận mắt chứng kiến những chiêu trò mê tín, mị dân để thu lợi kếch xù của người phụ nữ tự xưng "Phật Bà giáng thế".
    Thâm nhập điện "Phật Bà"
    Theo hướng dẫn chi tiết, PV tìm cách tiếp cận ngôi nhà 112 đường TCH 36, P. Tân Thới Hiệp (Q.12, TP.HCM) để tìm gặp người tự xưng "Phật Bà". Liên hệ trực tiếp, bà Cang, người được các nạn nhân khẳng định, đứng sau các trò lừa dưới hình thức mê tín dị đoan cho biết, hôm nay không phải ngày và hẹn lại vào ngày 20/6 (AL). Trước khi để PV ra về, bà Cang cho biết, muốn xem tài vận, đổi phép làm ăn, chữa bệnh thì phải đến đúng ngày "Bà" về. Lấy lý do vào ngày trên khách sẽ rất đông, bà cung cấp cho PV một tấm card visit (danh thiếp) có in số điện thoại di động và yêu cầu chúng tôi liên hệ qua số trên để bốc số, đặt lịch hẹn.
    ít ngày sau buổi tiếp xúc trực tiếp, PV quyết định đặt lịch hẹn, xin bốc số để chữa bệnh với "Phật Bà". Thông qua điện thoại, người phụ nữ tên V. nhận cuộc gọi cho biết, nếu PV muốn chữa bệnh phải công khai tên tuổi để các đệ tử bà lưu lại. Đồng thời, vì khách rất đông nên PV phải bốc số thứ tự và đến trước 10h sáng ngày 21/6 (AL). Theo lịch hẹn, ngày 21/6 (AL), PV có mặt tại nhà riêng bà Cang tại địa chỉ nêu trên. Tại đây, trước giờ bà Cang nhập điện tiến hành các hoạt động xem bói, đổi phép, chữa bệnh, cấp thuốc... phòng khách của căn nhà đã chật kín người. Qua quan sát, PV nhận thấy, khách hàng của bà Cang khá đa dạng, đủ mọi thành phần từ già đến trẻ, nam nữ, người buôn bán đến trí thức.
    Chị N.M.P. (45 tuổi, ngụ Phạm Văn Chiêu, Q. Gò Vấp) cho biết: "Chị cũng không rành lắm về "Bà", nhưng thấy bạn bè giới thiệu "Bà" hay nên đến đây xem. Chị không chữa bệnh gì cả, chỉ đến đổi phép thôi". Trả lời sự thắc mắc về việc đổi phép, chị P. chìa một gói nhỏ màu vàng, hình vuông được bọc kín trong túi nilon cho biết: "Đây là phép làm ăn ba tháng trước chị vừa đến đây xin. Trong này có chứa lá bùa do chính tay "Bà" viết. Sau khi xem, "Bà" nói rằng nhà chị bị người âm theo phá nên làm ăn không nên. Bà cho bùa này để chị đeo trong người hoặc treo trên nơi mình buôn bán sẽ đuổi được người âm, làm ăn sẽ khá lên. Bùa này chỉ sử dụng được ba tháng. Cứ ba tháng, người dùng bùa này phải lên xin, để "Bà" đổi lại bùa mới, thế nên mới gọi là đổi phép".
    Thâm nhập
    Cận cảnh một khách hàng đang “đổi phép kinh doanh” tại điện "Phật Bà". Ảnh: Hà Nguyễn.
    Cùng mục đích trên, nhiều tiểu thương khác cũng ngao ngán ngồi đợi đến thời điểm bà nhập điện đổi phép tại phòng khách căn nhà số 112. Do đã nhiều lần đến "đổi phép" những người này tỏ vẻ am tường, tự tin, rành mạch về thời điểm bà nhập điện, tiến hành các hoạt động mê tín. Chị P. cho biết: "Đến đổi phép thì sẽ nhanh thôi, nhưng nếu các em đến chữa bệnh thì hơi lâu đấy. Tụi chị đã đợi ở đây từ sớm rồi, trên lầu còn mấy chục người đang đợi "Bà" xem bệnh nữa. Có khi phải đợi đến trưa. Khoảng 10h sáng, "Bà" mới tắm rửa, mặc cà sa, nhập điện rước Phật Bà về nhập. "Bà" chỉ chữa bệnh từ trưa đến khoảng 1-2h chiều thôi. Qua giờ đó thuộc về giờ âm nên bà không chữa được".
    Sau hơn một tiếng đồng hồ chờ đợi, PV tỏ ý nôn nóng, xin phép lên lầu trên để được khám bệnh. Ngay lập tức, PV bị các đệ tử và chồng của bà ngăn cản, yêu cầu không được lên trên vì chưa đến giờ. Tiếp tục chờ đợi, PV nhận thấy, ngoài bà Cang đang chuẩn bị tắm rửa để lên điện ở tầng trên, các đệ tử của bà gồm hai người đàn ông, một người phụ nữ mặc áo lam dành cho phật tử còn có một vị sư mặc áo nhà Phật. Nhóm người này tích cực kiểm tra, dò hỏi tên tuổi, bệnh tình để đối chiếu với lịch hẹn được ghi chép tỉ mỉ trong các trang giấy dài đằng đẵng.
    Cận cảnh nước thánh, thuốc tiên, bùa chú
    Gần 11h trưa, bà Cang hoàn tất công tác nhập điện. Tuy nhiên, PV vẫn chưa được phép lên lầu. Tỏ ý nôn nóng, PV theo chân những người phụ nữ đến đổi phép lên lầu trên. Tại đây, căn nhà được thiết kế làm hai phòng, trước điện là phòng chờ cho khách đến khám bệnh đã chật kín người. Phía đối diện, căn phòng nhìn thẳng ra đường là điện "Phật Bà", nơi bà Cang tiến hành các hoạt động tâm linh mê tín. Trong điện, có một án thờ Phật, hai bên có các tủ kiếng chứa sách, kinh kệ. Nơi lan can, phía trước điện có tượng Phật Bà Quan âm khá lớn. Phía sát cửa ra vào có thùng công đức được đóng bằng gỗ kiên cố, bóng mượt.
    Trước khi được gọi tên vào điện, mọi người được yêu cầu tắt nguồn các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại di động, mặc áo dài tay, quần áo lịch sự. Con bệnh lần lượt được các đệ tử của bà hướng dẫn, dắt vào điện. Tùy theo bệnh, sau khi từ điện bước ra, con bệnh được một người đàn ông tên T., mặc áo phật tử cung cấp thuốc. Ghi nhận tại đây, rất nhiều người bước ra khỏi điện với một túi xách nhỏ trong đó có một chai nước trắng được đong bằng các loại chai nước khoáng bình thường. Bên cạnh chai nước là tấm giấy ghi rõ nghi thức cúng giải hạn được in sẵn, một giấy viết tay hướng dẫn mua đồ cúng, một lá bùa được gấp cẩn thận bằng giấy trắng. Theo tiết lộ của người trong cuộc, chai nước trên chính là nước thánh đã được "Bà" làm phép, đặt bùa.
    Tỏ ý sốt sắng, cuối cùng PV cũng được nữ đệ tử của "Bà" dẫn vào điện, sau khi đã chắc chắn tất cả các điện thoại di động đã được tắt nguồn. Tại đây, bà Cang vẫn giữ nét mặt bình thường như hằng ngày, mặc áo nâu nhà Phật, ngồi xếp bằng trên một chiếc ghế lớn được chạm trổ tinh xảo. Ngồi xếp bằng xung quanh có hai nữ đệ tử và một đệ tử nam. Không cần quan sát, bà hỏi tên tuổi, năm sinh người viết và bắt đầu phán: "...Hai đứa có bệnh biết không, bị người âm bắt. Hai đứa không được bình thường, hai đứa đều không tốt hết, nhiều thứ bệnh chứ không phải một bệnh đâu. Phần vong, phần tà khí nhiều lắm, nó ám mình, phá mình. Hai đứa lại không hợp tuổi, không khéo phải bỏ nhau hoặc một đứa chết một đứa sống. Giờ cũng không thể có con được. Nếu có bầu cũng hư vì bị người âm theo phá,...".
    Thâm nhập
    Bùa phép chữa bệnh mà bà Cang cho PV. Ảnh: Hà Nguyễn.
    Sau khi phán, bà giở trong cuốn vở lấy ra một mảnh giấy nhỏ dài khoảng 20cm, rộng 4cm viết lên đó những ký tự loằng ngoằng bí hiểm. Viết xong, bà nhận nhang từ anh đệ tử, huơ huơ đầu nhang luôn miệng lẩm nhẩm thần chú trên mảnh giấy được gọi là bùa vừa viết xong rồi đưa cho cô đệ tử ngồi bên tay phải của bà gói lại gửi cho PV. Xong, bà tiếp tục chỉ dạy cách tạm thời trục phần âm, vong ra khỏi cơ thể PV. Đối với vai chồng, sau khi về sẽ phải bốc một nắm gạo, một nắm muối đổ bỏ vào nồi nước, đốt lá bùa bà vừa đưa rồi ngồi xông sau đó lấy nước đó ra xa nhà đổ, nhất quyết không được đổ trong nhà. Đối với vai vợ, sau khi có bùa, vai vợ sẽ bốc nắm muối hột và một nắm lá cây bất kỳ nấu lên, rồi cũng đem xông.        

    Tiền công đức thấp nhất có mệnh giá từ 100.000 đồng

    Sau khi xem bệnh, đổi phép xong, khách hàng không trực tiếp trả tiền xem, đổi phép, phán bệnh cho bà mà bỏ vào thùng công đức đặt trong điện. Quan sát, PV nhận thấy số tiền khách hàng bỏ vào thùng công đức có giá trị cao thấp tùy theo mục đích vào điện. Theo đó, nếu vào đổi phép, mỗi người có thể bỏ vào thùng từ một đến vài trăm tùy hỷ. Tuy nhiên, nếu đến xem bệnh, ngoài tiền mua những loại thuốc không nhãn mác, không nơi xuất xứ, đã được yểm bùa với giá cắt cổ, người bệnh phải bỏ vào thùng công đức số tiền không dưới 500.000 đồng.

    (Còn nữa)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-2-bat-nhao-canh-chua-benh-ky-quai-trong-dien-phat-ba-a43288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan