+Aa-
    Zalo

    (Bài 2)Hà Nội: Cần làm rõ việc ngang nhiên khai thác cát tại cảng Hồng Vân trước khi xảy ra vụ sạt lở tại đây

    ĐS&PL Ngay sau khi việc sạt lở tại cảng Hồng Vân (Hà Nội) diễn ra, những tàu thuyền tham gia khai thác cát nghi trái phép tại đây đã lặng lẽ “biến mất”

     

    Trao đổi với PV Truyền hình Đời sống và Pháp luật, một cán bộ UBND xã Hồng Vân cho biết, sau khi nhận được thông tin UBND xã đã có mặt để tiến hành cắm dây phong tỏa khu vực sạt lở và đặt biển cảnh báo. Đồng thời UBND xã đã báo cáo lên UBND huyện Thường Tín. Tuy nhiên, đến nay do một số yếu tố nên vẫn chưa lập được biên bản sự việc.

    sequence 0100023719still009
    Trao đổi với PV một cán bộ UBND xã Hồng Vân cho biết chưa lập được biên bản vụ việc sạt lở tại cảng Hồng Vân

    Thông tin các tàu hút cát  hoạt động cạnh khu sạt lở trước đó vị cán bộ xã Hồng Vân cho biết, UBND xã không nắm được. Liên quan đến thông tin thực hiện dự án nạo vét khu vực sông Hồng đoạn đi qua khu vực cảng Hồng Vân, UBND xã chỉ tham gia chứng kiến việc kiểm tra hiện trạng, bàn giao mốc giới khu vực cảng Hồng Vân cùng Cục Đường thuỷ nội địa. Vị này còn nhấn mạnh, đến nay vẫn chưa chốt được đơn vị nào tham gia thi công nạo vét tại đây.

    sequence 0100034811still013
    Một cán bộ UBND xã Hồng Vân thông tin  hiện vẫn chưa chốt được đơn vị  tham gia nạo vét tại Cảng Hồng Vân. Tuy nhiên, theo ghị nhận của PV, mỗi ngày tại đây có rất nhiều tàu hút và sà lan khai thác cát tại đây

    Theo một số nguồn tin của PV Đời sống và Pháp luật, những tàu hút cát tại đoạn sông Hồng chảy qua cảng Hồng Vân trước đó cũng tham gia nạo vét tại một cảng thuộc quận Hoàng Mai.

    Quay trở lại việc sạt lở tại cảng Hồng Vân, người dân đã nhiều lần phát hiện hàng loạt tàu, sà lan ngang nhiên khai thác cát tại đây. Điểu đáng nói là dù việc khai thác cát diễn ra giữa ban ngày ban mặt nhưng lại không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng thanh kiểm tra xử lý. Chính vì thế, người dân ý kiến, việc khai thác cát tại đây có nhiều điểm bất thường...  

    sequence 0100012420still004
    Hiện trường vụ sạt lở tại cảng Hồng Vân sau khi người dân phản ánh về việc khai thác cát

    Sau nhiều ngày tìm hiểu, nhóm PV Đời sống và Pháp luật phát hiện hầu hết các tàu tham gia khai thác cát tại đây đều không có biển hiệu, ngang nhiên dàn hàng cắm vòi hút cát giữa ban ngày, tiềm ẩn đến nguy cơ mất an toàn giao thông cho tàu thuyền qua lại  đây. 

    sequence 0100005600still001
    Công an TP Hà Nội cần vào cuộc làm rõ việc khai thác cát tại cảng Hồng Vân 

    Đề nghị các cơ quan chức năng TP Hà Nội cần vào cuộc thanh kiểm tra, làm rõ việc khai thác cát tại cảng Hồng Vân thời gian, qua đó làm rõ nguyên nhân của việc sạt lở nhằm có biện pháp phòng tránh. Đồng thời, cần lưu ý đến nhóm tàu tham gia khai thác cát tại đây để làm rõ có hay không hành vi khai thác cát trái phép. Tiến hành xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm đảm bảo ANTT trên địa bàn.

    Truyền hình Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-2-ha-noi-can-lam-ro-viec-ngang-nhien-khai-thac-cat-tai-cang-hong-van-truoc-khi-xay-ra-vu-sat-lo-tai-day-a525921.html
    Trailer: Chảy máu tài nguyên tại Vĩnh Phúc

    Trailer: Chảy máu tài nguyên tại Vĩnh Phúc

    Chảy máu tài nguyên tại Vĩnh Phúc là câu chuyện được nhóm PV Tạp chí Đời sống Pháp luật điều tra và thực hiện trong suốt nhiều ngày đêm. Cùng đón xem tập đầu tiên được phát sóng vào 20h ngày 19/07/2021.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trailer: Chảy máu tài nguyên tại Vĩnh Phúc

    Trailer: Chảy máu tài nguyên tại Vĩnh Phúc

    Chảy máu tài nguyên tại Vĩnh Phúc là câu chuyện được nhóm PV Tạp chí Đời sống Pháp luật điều tra và thực hiện trong suốt nhiều ngày đêm. Cùng đón xem tập đầu tiên được phát sóng vào 20h ngày 19/07/2021.

    Chảy máu tài nguyên tại Vĩnh Phúc - Kỳ 1: Không “bảo kê

    Chảy máu tài nguyên tại Vĩnh Phúc - Kỳ 1: Không “bảo kê" thì ai dám làm?

    Nếu cái tên sông Hồng được đặt bởi màu của phù sa thì giờ đây thiết nghĩ nên đổi thành “Sông Máu”. Bởi trong suốt thời gian qua, dòng sông này liên tục bị đục khoét bởi nhiều ổ nhóm “cát tặc". Trải qua 2 năm đối mặt với dịch bệnh hoành hành, câu khẩu hiệu “Chống dịch như chống giặc” đã thể hiện quyết tâm cao của người dân, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung, thì sông Hồng nhiều năm nay cũng khẩn thiết cần… chống “tặc” và những liều vacxin chống “bảo kê, bao che" cho cát tặc.

    Chảy máu tài nguyên tại Vĩnh Phúc - Kỳ 2 “Bến bãi trái phép tàn phá cơ sở hạ tầng, gây ô nhiễm môi trường”

    Chảy máu tài nguyên tại Vĩnh Phúc - Kỳ 2 “Bến bãi trái phép tàn phá cơ sở hạ tầng, gây ô nhiễm môi trường”

    Dưới sông cát tặc lộng hành, trên bờ thì bến bãi trái phép mọc lên như nấm sau mưa. Đây là tình trạng đang diễn ra tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau nhiều ngày đêm tác nghiệp và thu thập tài liệu, chúng tôi nhận thấy, lãnh đạo địa phương này lại có dấu hiệu “mắt nhắm, mắt mở”, đề xuất hợp thức hoá cho vi phạm.