+Aa-
    Zalo

    Bài 2: Nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Y Viên Spa - Dưỡng sinh và Đông y

    • DSPL
    ĐS&PL Theo kết luận của cơ quan chức năng, 2 cơ sở mang tên “Spa Y Viên - Dưỡng sinh và Đông y” thuộc Công ty TNHH Y Viên có dấu hiệu vi phạm pháp luật

     

    Trong bản tin trước, Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã phản ánh việc 2 cơ sở mang tên “Spa Y Viên - Dưỡng sinh và Đông y” thuộc Công ty TNHH Y Viên có dấu hiệu thực hiện việc khám chữa bệnh “chui” trong suốt một thời gian dài nhưng không bị các cơ quan chức năng TP Hà Nội phát hiện và xử lý khiến dư luận bức xúc.

    Phương pháp trị liệu “thần kỳ” của Y Viên Spa

    Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Y Viên được thành lập năm 2019, với 2 cơ sở có địa chỉ tại số 38, ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy và số 26 ngõ 19, phường Liễu Giai, quận Ba Đình. 

    Một khách hàng cho chúng tôi biết, khi đến đây sẽ được những nhân viên của Y Viên hỏi thăm về tình trạng bệnh nền nếu có. Sau đó, khách hàng sẽ được các nhân viên tại đây tiến hành bấm huyệt, giác hơi... Những phương pháp này được giới thiệu là để đả thông kinh lạc giúp khí huyết lưu thông... 

    Mặc dù không có chức năng khám chữa bệnh nhưng Y Viên Spa vẫn thực hiện chẩn đoán và trị liệu

     

    Trên một số trang Website, mạng xã hội mang tên “yvienspa.com; yvienspa.online; Facebook: yvienspaduongsinh" được cho là của Công ty TNHH Y Viên cũng thường xuyên đăng tải quảng cáo phương pháp Dưỡng sinh Đông y, đả thông kinh lạc là phương pháp đã phổ biến rộng rãi trên thế giới từ hàng trăm năm nay và được toàn thế giới áp dụng.

    Những trang này còn khẳng định, do các đường kinh lạc bên trong cơ thể không được thông suốt chính là nguyên nhân gây suy giảm và ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống lục phủ ngũ tạng bên trong. Dưỡng sinh Đông y đả thông kinh lạc là chăm sóc, điều dưỡng cơ thể thông qua đường kinh lạc trong cơ thể người bằng liệu pháp Đông y.

    Để thu hút khách hàng mới, các cơ sở Y Viên Spa - Dưỡng sinh và Đông y còn có chiêu trò như khuyến mại 1 liệu trình dưỡng sinh 99k trong vòng 60 phút, gồm 7 bước, sẽ có các chuyên viên kinh nghiệm chuẩn đoán tình trạng, kiểm tra sức khỏe trước khi làm liệu trình.
     
    Liệu trình dưỡng sinh 99k trong vòng 60 phút, gồm 7 bước sẽ có các chuyên viên kinh nghiệm chuẩn đoán tình trạng

    Khám chữa bệnh “chui” tại Y Viên Spa - Dưỡng sinh và Đông y?

    Theo tìm hiểu của phóng viên, dù đây chỉ là cơ sở dịch vụ spa thông thường, chưa có chức năng khám chữa bệnh nhưng lại quảng cáo liệu  pháp dưỡng sinh của đơn vị này như một phương pháp “chữa bệnh” thần kỳ.

    Cụ thể với  "Liệu trình Chăm sóc Kinh lạc Vùng Gan của Y Viên Spa" khách hàng sẽ được: Tản rượu thuốc và ấn các huyệt Công tắc tổng (cung cấp máu cho tim, tiêu khí ứ trệ; Dùng rượu thuốc ấn các huyệt Can Du, Đảm Du; Đẩy dầu thuốc để đả thông đốc mạch, rãnh xương sườn, Đảm kinh 2 bên hông ; Làm dịu, là nóng, bài độc; Đắp thuốc; Đẩy chân, làm nóng, làm dịu; Massage thư giãn.

    Theo quảng cáo của Y Viên Spa, liệu trình trên sẽ có tác dụng làm tan chất vữa chống xơ vữa động mạch; Loại bỏ mỡ trong máu, làm tiêu cholesterol; Điều chỉnh huyết áp; Giải độc cơ thể, giải độc gan; Khắc phục chứng mệt mỏi, yếu sức, suy nhược; Giải tỏa stress, lo lắng, trầm cảm; Cải thiện bệnh trĩ; Giúp ngủ ngon, giấc ngủ sâu. Cải thiện chứng hay ngủ gà ngủ gật ở người lớn tuổi do thiếu máu lên não; Phòng chống đột quỵ, thiếu máu cơ tim, tai biến mạch máu não; Giúp tăng sự linh hoạt trong vận động. Giảm quá trình lão hóa, trẻ hóa tế bào; Tăng cường sức đề kháng – hệ thống miễn dịch; Cải thiện chức năng hô hấp, nổi mề đay, ngứa toàn thân, giúp da dẻ mịn màng.

    "Liệu trình Chăm sóc Kinh lạc Vùng Gan của Y Viên Spa"

    Ngoài các liệu trình chăm sóc gan, tại đây còn nhận chăm sóc cả tỳ vị, thận, phổi, bàng quang, phụ khoa, mắt… Giá thực hiện mỗi một liệu trình là gần 600 ngàn đồng đến gần 12 triệu đồng.

    Sử dụng hóa chất, thiết bị chưa qua kiểm định

    Trong vai một khách hàng đến chăm sóc sức khỏe, phóng viên đã có nhiều buổi trải nghiệm “chữa bệnh” ở 2 cơ sở Y Viên Spa.
     
    Hình ảnh buổi trị liệu của phóng viên tại Y Viên Spa
     
    Tại cơ sở Y Viên Spa số 26 ngõ 19, phường Liễu Giai, quận Ba Đình (Hà Nội), sau khi nghe các nhân viên tư vấn, phóng viên được mời lên trên phòng để thực hiện các liệu trình. Trong quá trình thực hiện, các nhân viên tại cơ sở này sử dụng nhiều loại dung dịch để xoa bóp nhưng hầu hết các sản phẩm trên đều không có nhãn mác. Ngoài ra, những thiết bị như cốc phù dương, máy xông phụ khoa, máy xông bạc hà ôn kinh, máy xung điện… hầu hết những thiết bị này đều ghi chữ Trung Quốc và  không có tem mác kiểm định của cơ quan chức năng.
     
    Các thiết bị được sử dụng tại Y Viên Spa
    Các hộp tinh dầu được dùng để sử dụng cho khách hàng
    Nhiều thiết bị và tinh dầu sử dụng tại Y Viên Spa đều không rõ nguồn gốc xuất xứ

    Tại cơ sở Y Viên Spa số 38 ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên, phường Dịch vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội), ngoài những dung dịch và thiết bị như bên cơ sở Y Viên Spa phường Liễu Giai thì đáng chú ý ở đây còn gắn biển Phòng khám Chuyên khoa Y học cổ truyền Y Viên. Người phụ trách chuyên môn là Y sỹ Hoàn Hữu Nam.

    Bảng hiệu phòng khám chuyên khoa tại cơ sở Y Viên Spa, số 38, ngõ 10, Nguyễn Văn Huyên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Quang Trung, cán bộ phòng Quản lý hành nghề y, dược tư nhân Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan này chưa cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh cho 2 cơ sở Y Viên Spa. Đây chỉ là những cơ sở Spa thông thường, vì thế, nếu họ thực hiện khám chữa bệnh thì quận Cầu Giấy, Ba Đình là đơn vị quản lý phải chịu trách nhiệm.

    Sở Y tế Hà Nội cho biết hiện 2 cơ sở Y Viên Spa chưa được cấp phép khám chữa bệnh

    Để làm rõ thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với UBND phường Liễu Giai, ông Đặng Thành Công cho biết sẽ cho người phụ trách liên hệ trả lời sau. 

    Về phía UBND phường Dịch Vọng, sau nhiều lần liên hệ đến nay cơ quan này vẫn chưa có câu trả lời. 
     
    Việc 2 cơ sở  Y Viên Spa của Công ty TNHH Y Viên có dấu hiệu khám chữa bệnh “chui” diễn ra suốt một thời gian dài nhưng các cơ quan chức năng từ phường tới quận lại không nắm được khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về công tác quản lý của các cơ quan này. 
     
    Đề nghị Sở Y tế vào cuộc làm rõ việc khám chữa bệnh “chui” của 2 cơ sở Y Viên Spa, đề nghị UBND quận Cầu Giấy, UBND quận Ba Đình chỉ đạo các phòng ban chuyên môn kiểm tra xử lý trách nhiệm cá nhân tổ chức nếu phát hiện vi phạm để tránh việc dư luận đồn thổi cấp dưới có “bảo kê” bao che cho hành vi vi phạm.
     
    Trong một diễn biến khác, sau khi Tạp chí Đời sống và Pháp luật chỉ ra nhiều vấn đề tại 2 cơ sở Y Viên Spa được cho là của Công ty TNHH Y Viên, một số nhân viên đã từng làm việc ở đây cho biết, tại đây còn tồn tại rất nhiều bất cập trong đó có dấu hiệu Công ty TNHH Y Viên đang trốn thuế và chưa tuân thủ các quy định pháp luật trong việc đảm bảo quyền lợi của người lao động.
     
    Những nội dung trên Tạp chí Đời sống và Pháp Luật sẽ đăng tải trong phóng sự tiếp theo.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-2-nhieu-dau-hieu-vi-pham-phap-luat-tai-y-vien-spa-duong-sinh-va-dong-y-a354811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan