+Aa-
    Zalo

    Bài 4: Đi xe trong mưa bão, cần chú ý những gì?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong thời tiết mưa bão, bản thân những người lái xe taxi phải hết sức thận trọng để bảo vệ tính mạng của mình và khách hàng, bảo vệ tài sản của doanh nghiệp.
    (ĐSPL) – Trong thời tiết mưa bão, bản thân những người lái xe taxi phải hết sức thận trọng để bảo vệ tính mạng của chính mình, của khách hàng, bảo vệ tài sản của doanh nghiệp.
    Tối 4/6, một cơn mưa giông lớn bất ngờ xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khiến một cây xà cừ cổ thụ ở vườn hoa Mai Xuân Thương (đường Hùng Vương, quận Ba Đình, Hà Nội) đổ gục, đè vào chiếc taxi mang nhãn hiệu taxi Group đang lưu thông qua đoạn đường đó khiến chiếc xe bị bẹp rúm, biến dạng hoàn toàn, còn tài xế điều khiển xe là anh Nguyễn Hữu Dần (SN 1978, quê Trường Yên, Yên Mỹ, Chương Mỹ, Hà Nội) bị tử vong ngay tại chỗ, nữ khách hàng ngồi ghế sau nên may mắn thoát nạn.
    Bài 4: Đi xe trong mưa bão, cần chú ý những gì?

    Cơn mưa giông tối 4/6 làm một cây cổ thụ đổ đè bẹp chiếc taxi, khiến tài xế tử vong tại chỗ.

    Trước sự việc đáng tiếc trên, dưới góc độ của một chuyên gia giao thông, TS. Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ Vận tải – Bộ GTVT cho rằng, trong những trường hợp mưa bão mà vẫn đang phải di chuyển ngoài đường, thì bản thân người lái xe phải hết sức bình tĩnh và thận trọng để bảo vệ tính mạng của bản thân, của khách hàng và cả tài sản của doanh nghiệp.
    “Tuy nhiên, nếu xét một cách cụ thể, thì trường hợp trên là không may xảy ra, còn những người lái xe công cộng như các tài xế taxi thì lại có trách nhiệm phục vụ khách hàng ngay cả những lúc khó khăn nhất, nên việc làm sao để đảm bảo an toàn khi di chuyển trong thời tiết mưa bão chỉ là một phần, cái quan trọng hơn là việc quản lý cây xanh trên địa bàn thành phố làm sao để không còn xảy ra các sự việc đáng tiếc như thế nữa. Các công ty quản lý cây xanh phải thường xuyên bảo dưỡng, chăm sóc, cắt tỉa cho cây, phải xác định được những cây đó sẽ chịu được sức gió nào, bão cấp bao nhiêu… Nếu cây được quản lý tốt thì chắc chắn sẽ không có rủi ro xảy ra” – TS. Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.
    Bài 4: Đi xe trong mưa bão, cần chú ý những gì?

    TS. Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ Vận tải – Bộ GTVT.

    Ông Hùng cũng cho biết thêm, trên thực tế, đã là lái xe thì trường hợp rủi ro bị cây đổ đè chết thấp hơn rất nhiều so với các rủi ro khác như gặp cướp, gặp tai nạn…, bởi vậy mà làm sao để tránh được rủi ro khi lưu thông trong thời tiết mưa bão cũng chỉ trong một chừng mực nhất định nào đó.
    GS. Nguyễn Văn Thụ - Nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lý GTVT cũng đưa ra lời khuyên rằng, trong các trường hợp mưa bão mà lái xe vẫn đang lưu thông ngoài đường thì trước hết cần phải hết sức bình tĩnh để xử lý tình huống, tuyệt đối không cố cho xe đi nhanh để tránh mưa bão.
    Bài 4: Đi xe trong mưa bão, cần chú ý những gì?

    GS. Nguyễn Văn Thụ - Nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lý GTVT.

    “Trong những trường hợp bất ngờ gặp mưa bão lớn, lái xe không nên di chuyển nhanh mà để xe giảm tốc từ từ cho đến khi bắt đầu quen với việc tầm nhìn bị hạn chế vì nước mưa, cố gắng đi giữa đường, bởi đây là nơi có vị trí cao nhất và cũng ráo nước nhất. Bên cạnh đó, lái xe cũng nên tránh đánh lái hoặc phanh đột ngột, tránh xa các hố nước sâu, chú ý quan sát các chướng ngại vật trên đường, không mạo hiểm lái xe qua đoạn đường bị ngập nước, đặc biệt là trong khu vực không quen địa hình.
    Đặc biệt, nếu trời mưa to kèm theo gió lớn hay sấm sét thì tốt nhất là lái xe nên ngừng di chuyển và tìm chỗ trú. Tuy nhiên, phải nhớ rằng không được trú dưới gốc cây to hay nơi có nhiều mạng lưới điện, nhà cao tầng, bởi những nơi này thường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao, rất dễ gây ảnh hưởng đến tính mạng của lái xe” – GS. Thụ khuyến cáo.
    Clip: Nguy cơ cây đổ khi mưa giông
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-4-di-xe-trong-mua-bao-can-chu-y-nhung-gi-a36052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan