+Aa-
    Zalo

    Bài 5: Doanh nghiệp kiến nghị xây dựng quy chuẩn quản lý chất lượng máy lọc nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Doanh nghiệp Sơn Hà cho rằng, cơ quan chức năng cần sớm xây dựng quy chuẩn về chất lượng máy lọc nước trước khi được bán ra thị trường.

    Doanh nghiệp Sơn Hà cho rằng, cơ quan chức năng cần sớm xây dựng quy chuẩn về chất lượng máy lọc nước trước khi được bán ra thị trường.

    Tiếp tục với tuyến bài quản lý chất lượng máy lọc nước, chúng tôi đã liên hệ phỏng vấn một số thương hiệu phổ biến kinh doanh sản phẩm này để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp.

    Dưới đây là cuộc phỏng vấn với đại diện thương hiệu máy lọc nước của Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà.

    PV: Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà đã dành sự quan tâm như thế nào đến với chất lượng đầu ra của máy lọc nước khi bán ra thị trường?

    Bà Tường Vi – Đại diện Truyền thông Công ty Sơn Hà: Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà là doanh nghiệp đã kinh doanh sản phẩm máy lọc nước nhiều năm, vì vậy chúng tôi luôn kiểm soát chất lượng nước đối với sản phẩm của mình trược khi ra thị trường.

    Sơn Hà đã kiến nghị việc về việc xây dựng quy chuẩn quản lý chất lượng máy lọc nước.

    Các sản phẩm của chúng tôi đều được đưa đi kiểm nghiệm mẫu nước sau lọc và đạt QCVN 6-1:2010/BYT, đây là quy chuẩn cao nhất của Bộ y tế quy định về nước uống trực tiếp.

    PV: Việc kiểm nghiệm của công ty được thực hiện như thế nào, đơn vị nào tiến hành kiểm nghiệm nguồn nước sau lọc?

    Bà Tường Vi – Đại diện Truyền thông Công ty Sơn Hà: Chúng tôi lựa chọn Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng để đánh giá nguồn nước sau lọc của mình. Hàng năm chúng tôi đều mang mẫu nước đem đi kiểm nghiệm, việc có doanh nghiệp nào đó nói rằng sản phẩm của họ là đơn vị đầu tiên đạt chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT thì theo tôi, điều đó không quan trọng. Điều người tiêu dùng quan tâm là sản phẩm của doanh nghiệp đó có đạt QCVN 6-1:2010/BYT hay không, việc có trước hay có sau không có ý nghĩa gì.

    PV: Thông thường, một sản phẩm khi bán ra thị trường phải có dấu kiểm định chất lượng QC (quy chuẩn tổng hòa của sản phẩm từ đầu vào, đầu ra, quá trình sản xuất, nguyên liệu…) được cấp bởi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Tuy nhiên, đối với máy lọc nước, sản phẩm này hiện chưa được thiết lập quy chuẩn QC, bà có đánh giá gì về việc này?

    Bà Tường Vi – Đại diện Truyền thông Công ty Sơn Hà: Như đã biết, thông thường khi sản phẩm bán ra thị trường phải có dấu QC, đó là quy chuẩn dành cho các sản phẩm khi bán ra thị trường, tuy nhiên máy lọc nước thì chưa xây dựng được. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhưng quy chuẩn này vẫn chưa xây dựng được.

    PV: Bà có đánh giá như thế nào về tầm quan trọng của dấu kiểm định chất lượng QC với máy lọc nước?

    Bà Tường Vi – Đại diện Truyền thông Công ty Sơn Hà: Tôi nghĩ nếu Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng thiết lập được hệ thống quy chuẩn QC dành cho máy lọc nước thì đó là điều rất tốt. Bởi nó đánh giá quy trình hình thành một máy lọc nước như nào, từ đầu ra, đầu vào…Có đảm bảo chất lượng hay không. Cũng giống như QCVN 6-1:2010/BYT dành cho chất lượng nước uống trực tiếp, việc thiết lập được dấu kiểm định chất lượng QC sẽ giúp đánh giá sản phẩm máy lọc nước có đảm bảo chất lượng khi đưa ra thị trường hay không (Còn nữa).

    Xin cảm ơn và chúc sức khỏe bà!

    (Còn nữa)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-5-doanh-nghiep-kien-nghi-xay-dung-quy-chuan-quan-ly-chat-luong-may-loc-nuoc-a195698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan