+Aa-
    Zalo

    (Bài 6) Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Sau phản ánh của Đời sống và Pháp luật phường Thượng Cát có động thái tích cực

    • DSPL
    ĐS&PL UBND phường Thượng Cát liên tục có những động thái tích cực sau những phản ánh của báo chí.

    Liên quan đến việc xử lý vi phạm khi xâm chiếm 958m2 đất công tại phường Thượng Cát, ông Nguyễn Xuân Quyết, Chủ tịch UBND phường Thượng Cát đã mời nhóm phóng viên Đời sống và Pháp luật đến ghi nhận hiện trạng khu đất trên. 

    Tại khu vực đất bị xâm chiếm, một phần đất thải đã được đào lên và vận chuyển đi nơi khác. Camera của phóng viên ghi lại được nhiều loại chất thải được tập kết chôn lấp như bê tông, nhựa đường, gạch vỡ từ các công trình xây dựng… 

    Các cán bộ UBND phường Thượng Cát cũng tiến hành đo đạc phần diện tích đang được tiến hành khắc phục.

    test00591307still028
    Các cán bộ UBND phường Thượng Cát cũng tiến hành đo đạc.

    Chủ tịch UBND phường Thượng Cát cho biết, phía UBND phường đã liên tục nhắc nhở và kiểm tra, yêu cầu người vi phạm buộc phải hoàn trả lại mặt bằng như trước khi vi phạm. Đồng thời, phải di chuyển toàn bộ số đất đá thải được dùng để san lấp khu vực trên.

    Về việc vẫn chưa khắc phục xong vi phạm tại đây UBND phường khẳng định sẽ bám sát và yêu cầu làm nghiêm, không bao che vi phạm.  

    test00595613still030
    Đã phục hồi được 1 phần diện tích nhỏ của mặt bằng như trước khi vi phạm.

    Cũng trong buổi khảo sát việc xử lý vi phạm, phóng viên Đời sống và Pháp luật cũng cung cấp thêm thông tin một số sai phạm liên quan đến xây dựng và hoạt động nhà xưởng trái phép tại phường Thượng Cát trong thời gian qua. Lãnh đạo phường cho biết, sẽ cho kiểm tra thông tin mà phóng viên cung cấp.

    Được biết, ngày 7/4, Đoàn công tác của quận Bắc Từ Liêm do ông Nguyễn Thường Sơn,Phó Chủ tịch thường trực UBND quận làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình vi phạm đê điều tại khu vực bãi sông Hồng trên địa bàn phường Thượng Cát. Qua đó rà soát, kiểm tra sát sao công tác phòng cháy, chữa cháy, nhất là phường Thượng Cát với đặc thù có nhiều cơ sở kinh doanh chế biến lâm sản khi mùa nắng nóng đang tới gần. UBND quận yêu cầu các địa phương tự khắc phục, xử lý vi phạm xong trước ngày 15/4. 

    Ông Nguyễn Văn Công, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bắc Từ Liêm cho biết, việc xây dựng và hoạt động của nhiều nhà xưởng trái phép tại khu vực Đông Ba 3 là chưa tuân thủ đúng theo chỉ đạo của của lãnh đạo quận cũng như TP Hà Nội. Thông tin về việc UBND phường Thượng Cát đã xác nhận cho một số nhà xưởng lắp điện 3 pha trong thời gian qua như vậy là chưa đúng. Ông Công cũng cảm ơn Đời sống và Pháp luật đã cung cấp thông tin. Vị này còn cho biết sẽ rà soát lại việc xây dựng nhà xưởng trái phép tại khu vực này theo như phản ánh của phóng viên và sẽ xử lý nghiêm. 

    test01002207still034
    Sẽ rà soát lại việc xây dựng nhà xưởng trái phép tại khu vực này.

    Ngày 3/6 một số cán bộ phòng Tài nguyên Môi trường quận Bắc Từ Liêm đã có mặt và rà soát lại quá trình xử lý vi phạm cũng như việc khắc phục vi phạm tại một số vị trí mà Đời sống và Pháp luật đã thông tin trên địa bàn quận. 

    Như vậy có thể thấy, sau những thông tin của Đời sống và Pháp luật, phía UBND phường Thượng Cát đã có những động thái xử lý mang hướng tích cực, khẩn trương với tinh thần thượng tôn pháp luật. 

    Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin trong phóng sự sau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-6-bac-tu-liem-ha-noi-sau-phan-anh-cua-doi-song-va-phap-luat-phuong-thuong-cat-co-dong-thai-tich-cuc-a540981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    (Bài 5) Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Lãnh đạo Hạt quản lý Đê điều “quên” báo cáo việc tập kết cát trái phép tại phường Liên Mạc

    (Bài 5) Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Lãnh đạo Hạt quản lý Đê điều “quên” báo cáo việc tập kết cát trái phép tại phường Liên Mạc

    Nhanh chóng vào cuộc sau phản ánh của báo chí liên quan đến việc tập kết cát, đào bới ven đê trái phép ở phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thế nhưng Hạt Quản lý đê điều quận Bắc Từ Liêm cũng nhanh chóng quên việc lập biên bản liên quan đến nội dung này. Đồng thời “quên” luôn việc báo cáo tình trạng vi phạm cho Chi cục Phòng, chống thiên tai Hà Nội.

    Bài 2 - Bắc Từ Liêm (Hà Nội) : 24 triệu đồng cho vụ chiếm gần 1.000m2 đất công. Ai sợ?

    Bài 2 - Bắc Từ Liêm (Hà Nội) : 24 triệu đồng cho vụ chiếm gần 1.000m2 đất công. Ai sợ?

    Mặc dù hành vi lấn chiếm đất công tại quận Bắc Từ Liêm đã được chỉ rõ, nhưng không hiểu vì lý do gì, UBND quận này chỉ áp dụng Nghị định số 104/2017/NĐ-CP, ngày 14/9/2017 của Chính Phủ, về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thuỷ lợi; đê điều.