+Aa-
    Zalo

    Bài 6: Thiết lập được quy chuẩn quản lý chất lượng máy lọc nước sẽ tránh được hàng giả

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện truyền thông Tập đoàn Sunhouse cho rằng, việc thiết lập được quy chuẩn quản lý chất lượng máy lọc nước sẽ góp phần tránh được hàng giả.

    Đại diện truyền thông Tập đoàn Sunhouse cho rằng, việc thiết lập được quy chuẩn quản lý chất lượng máy lọc nước sẽ góp phần tránh được hàng giả.

    Tiếp tục với tuyến bài quản lý chất lượng máy lọc nước, chúng tôi đã liên hệ phỏng vấn một số thương hiệu phổ biến kinh doanh sản phẩm này để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp.

    Ảnh minh họa.

    Dưới đây là cuộc phỏng vấn với đại diện thương hiệu máy lọc nước của Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse.

    PV: Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse đã dành sự quan tâm như thế nào đến với chất lượng đầu ra của máy lọc nước khi bán ra thị trường?

    Bà Trịnh Thị Vân – Đại diện truyền thông Tập đoàn Sunhouse: Để sản phẩm đến tay người tiêu dùng có chất lượng tốt nhất, chúng tôi luôn kiểm soát đầu ra của máy lọc nước. Các sản phẩm của chúng tôi đều được đưa đi kiểm nghiệm mẫu nước sau lọc và đạt QCVN 6-1:2010/BYT, đây là quy chuẩn cao nhất của Bộ y tế quy định về nước uống trực tiếp.

    PV: Như vây, các đơn vị kinh doanh máy lọc nước phải đạt được quy chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT?

    Bà Trịnh Thị Vân – Đại diện truyền thông Tập đoàn Sunhouse: Theo tôi được biết, với các đơn vị uy tín kinh doanh máy lọc nước, đơn vị nào cũng đạt quy chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT. Có thể người tiêu dùng sẽ không mấy quan tâm tới quy chuẩn này, tuy nhiên, khi mặt hàng được chào bán tới các siêu thị lớn, nếu không có quy chuẩn này thì siêu thị sẽ từ chối nhập hàng.

    Chúng tôi lựa chọn Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng để đánh giá nguồn nước sau lọc của mình. Hàng năm chúng tôi đều mang mẫu nước đem đi kiểm nghiệm, các chuyên gia sẽ đánh giá nguồn nước lọc trực tiếp từ máy chúng tôi đem tới. 

    PV: Máy lọc nước của Tập đoàn Sunhouse là mặt hàng doanh nghiệp sản xuất hay nhập khẩu, đối với mặt hàng nhập khẩu, doanh nghiệp cần đáp ứng những yếu tố gì?

    Bà Trịnh Thị Vân – Đại diện truyền thông Tập đoàn Sunhouse: Tất cả máy lọc nước của Sunhouse đều là hàng nhập khẩu. Đối với máy lọc nước nhập khẩu, khi sản phẩm mang về thị trường Việt Nam, ngoài việc máy lọc nước phải đáp ứng được C/O (giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cho hàng hóa xuất khẩu được sản xuất tại nước đó.) và C/Q (giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích của CQ là chứng minh hàng hóa đạt chất lượng phù hợp tiêu chuẩn công bố kèm theo hàng hoá.), chúng tôi sẽ đi kiểm nghiệm chất lượng đầu ra của sản phẩm máy lọc nước đó, khi đạt quy chuẩn dành cho nước uống trực tiếp thì chúng tôi mới kinh doanh.

    PV: Thông thường, một sản phẩm khi bán ra thị trường phải có dấu kiểm định chất lượng QC (quy chuẩn tổng hòa của sản phẩm từ đầu vào, đầu ra, quá trình sản xuất, nguyên liệu…) được cấp bởi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Tuy nhiên, đối với máy lọc nước, sản phẩm này hiện chưa được thiết lập quy chuẩn QC, bà có đánh giá gì về việc này?

    Bà Trịnh Thị Vân – Đại diện truyền thông Tập đoàn Sunhouse: Với cá nhân tôi, khi mua máy lọc nước điều tôi quan tâm đầu tiên là nước uống có đảm bảo hay không, vì vậy quy chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT sẽ là ưu tiên hàng đầu.

    Tuy nhiên, việc cần có quy chuẩn riêng dành cho máy lọc nước cũng là yếu tố cần quan tâm. Các sản phẩm máy lọc nước đều dùng điện, nên nếu có quy chuẩn riêng đánh giá tổng thể chất lượng máy lọc nước sẽ giúp sản phẩm được an toàn hơn.

    Hơn nữa, trên thị trường hiện nay có nhiều máy lọc nước bị làm nhái, làm giả khiến người tiêu dùng khó lựa chọn. Thậm chí về nhiều vùng quê, máy lọc nước được lắp ráp rồi dán mác Sony, sanyo … (các thương hiệu không sẩn xuất máy lọc nước). Nếu Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng xây dựng được bộ quy chuẩn này thì các đối tượng làm nhái, làm giả sản phẩm sẽ khó để thực hiện hành vi.

    Xin cảm ơn và chúc sức khỏe bà.

     (Còn nữa)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-6-thiet-lap-duoc-quy-chuan-quan-ly-chat-luong-may-loc-nuoc-se-tranh-duoc-hang-gia-a195897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan