+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Ngọc Quỳnh: “Tôi cũng có nguyên tắc riêng

    ĐS&PL Ngọc Quỳnh cho hay, một diễn viên nổi tiếng không phải chỉ có may mắn mà có cả sự nỗ lực, yêu nghề, chăm chỉ diễn...

    Phim bây giờ là vừa làm, vừa “đo” khán giả

    PV:Chào Ngọc Quỳnh, vì sao anh nhận lời vào phim Mặt nạ gương? Trong những phim gần đây anh hay vào vai phản diện, còn phim này thì sao?

    Diễn viên Ngọc Quỳnh: Bản thân tôi là một diễn viên chuyên nghiệp, yêu nghề nên được mời một vai trong tác phẩm mới luôn là điều mong muốn của tôi. Tôi luôn muốn trải nghiệm với nhiều dạng nhân vật khác nhau. Với tôi, mỗi nhân vật mình đóng sẽ mang lại cho mình những điều thú vị riêng. Trong một số phim gần đây đúng là tôi hay được đảm nhận vai diễn phản diện. Có thể, do ảnh hưởng của phim cũ hoặc đạo diễn thấy tôi phù hợp với phản diện hơn là chính diện. Với phim Mặt nạ gương, tôi cũng vẫn theo dạng nhân vật “chính nghĩa phe người xấu” (cười).

    dv ngoc quynh toi cung co nguyen tac rieng khi dong phim spl
    Ngọc Quỳnh muốn trải nghiệm nhiều dạng nhân vật khác nhau.

    PV: Anh sẽ làm thế nào để nhân vật Khôi trong phim Mặt nạ gương có những diễn xuất khác biệt, gây ấn tượng với khán giả?

    Diễn viên Ngọc Quỳnh: Nhân vật Khôi trong Mặt nạ gương đã có nhiều chất liệu trong kịch bản rồi cộng thêm ý tưởng của đạo diễn, nên bản thân tôi cũng không quá vất vả trong việc sáng tạo cho nhân vật. Nhưng vẫn phải nói rằng, đề tài hình sự vẫn là một thách thức khá lớn, nên tôi vẫn phải tìm cho mình một cách diễn khác với những nhân vật trước. Đặc biệt, tôi cũng thích cách diễn và có tương tác với khán giả. Làm phim truyền hình giờ rất khác ngày trước.

    Trước kia, phim quay xong hết, hoàn chỉnh rồi mới lên sóng, có nhận phản hồi của khán giả thế nào thì cũng chẳng sửa đổi lại được. Phim giờ là vừa làm, vừa “đo” khán giả. Tất nhiên, không phải quá "nuông chiều" khán giả, nhưng cũng là cơ sở để điều chỉnh tình tiết "bồi da đắp thịt" giữ sức hút cho phim. Cách quay này đòi hỏi cả ê-kíp phải nhanh nhạy, đặc biệt diễn viên phải khéo léo chuyển biến tâm lý. Nếu diễn viên không tỉnh táo có thể sẽ "hỏng" cả tuyến nhân vật đã xây dựng từ trước.

    PV:Trong phim có cả diễn viên miền Bắc và miền Nam. Anh thấy sự kết hợp này có “khớp” nhau không, vì nhiều diễn viên miền Bắc được nhận xét là thoại nhanh hơn?

    Diễn viên Ngọc Quỳnh: Đúng là tôi có hay trêu ở đoàn là phim này là sự kết hợp của diễn viên 3 miền Bắc - Trung - Nam. Nói là vậy chứ NSƯT Hoàng Hải thì chỉ di chuyển vào miền Trung chứ vẫn là người gốc Bắc, còn Ngọc Lan thì chuẩn ở miền Nam luôn. Sự kết hợp này đối với tôi thì không có gì khó khăn, và tôi thấy Ngọc Lan cũng rất thoải mái khi phối hợp diễn với đồng nghiệp. Còn về ý kiến cách thoại của diễn viên miền Bắc nhanh hơn, tôi lại thấy không phải, vì thoại nhanh hay chậm nó còn phụ thuộc vào hoàn cảnh và mối quan hệ các nhân vật trong lúc diễn (ví dụ hô cấp cứu thì sao có thể chậm trễ được phải không nhỉ)?

    PV:Anh có hay nói chuyện với diễn viên Ngọc Lan không? Anh thấy chị ấy thế nào? Có hoà đồng với đoàn làm phim không?

    Diễn viên Ngọc Quỳnh: Ngọc Lan đảm nhận nhân vật tương tác với tôi tương đối nhiều, nên khi đến đoàn phim là “lôi nhau” ra khớp thoại. Có những ngày quay từ sáng sớm đến tối muộn, nên tôi và Ngọc Lan chỉ diễn xuất chứ chẳng có thời gian... chém gió. Về Ngọc Lan thì tôi chỉ dám nhận xét nhẹ nhẹ là bà này “nghịch như giặc”, mọi chuyện trên trời dưới đất gì cũng biết, và đặc biệt là rất hoà đồng với ê-kíp cùng sản xuất.

    PV:Đạo diễn Quốc Việt của phim Mặt nạ gương có khó tính không anh?

    Diễn viên Ngọc Quỳnh: Tôi nghĩ, có thể khó với từng hoàn cảnh thôi. Chứ Quốc Việt là đạo diễn rất thân thiện và tế nhị khi ở đoàn phim. Tôi thấy ê-kíp đoàn phim là những người rất hoà đồng, ai cũng mong muốn có những thước phim đẹp nhất nên mọi người cùng cố gắng.

    Tôi không thích diễn cảnh nóng

    PV:Ngọc Quỳnh đang là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội. Phải nói rằng, mấy năm nay dàn diễn viên của Nhà hát như: Ngọc Quỳnh, Hồng Đăng, Thanh Hương... được biết đến nhiều hơn vì phim truyền hình, anh có thấy mình may mắn không?

    Diễn viên Ngọc Quỳnh: Thực ra, Nhà hát của Quỳnh có rất nhiều diễn viên nổi tiếng từ rất lâu rồi, qua nhiều thế hệ, có thể kể đến như: NSND Trần Hạnh, Lê Mai, Thanh Tú, NSND Trung Hiếu, NSND Công Lý, NSND Thu Hà... Và, những cô chú, anh chị đi trước luôn là những tấm gương về lao động nghệ thuật cho nghệ sĩ trẻ nhìn vào. Còn các diễn viên như tôi, Hồng Đăng, Thanh Hương..., thì tôi nghĩ may mắn chỉ là yếu tố rất nhỏ, còn để có được thành công là sự cố gắng học hỏi, yêu nghề và lao động không mệt mỏi với nghề diễn...

    PV:Anh có nguyên tắc nào khi tham gia đóng phim không? Như việc đóng cảnh nóng, anh có sẵn sàng diễn xuất không?

    Diễn viên Ngọc Quỳnh: Tôi cũng có nguyên tắc riêng khi đóng phim. Đặc biệt về cảnh nóng, đó cũng là một câu trả lời khó nằm trong nguyên tắc này, vì nó phụ thuộc vào việc nóng tới đâu, cảnh nóng đó có thật sự cần thiết để phim hấp dẫn hơn không? Chứ phim hiện giờ cũng khó tránh khỏi một số cảnh nhạy cảm, nhưng chấp nhận được là được. Bản thân tôi cũng không phải là người thích diễn cảnh nóng, tuy nhiên trường hợp phải diễn thì vẫn cố gắng làm sao cho an toàn nhất thôi. Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

    Lạc Thành

    Bài viết đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Chủ nhật (35)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-cai-dien-vien-ngoc-quynh-toi-cung-co-nguyen-tac-rieng-a517007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan