+Aa-
    Zalo

    Bài cuối: Nước mắt người mẹ tìm lại được con sau 20 năm xa cách

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau nhiều ngày tìm kiếm trên địa bàn TP.HCM, các thám tử không thể tìm thấy được gia đình ông Dũng và bé Tâm. Một lần nữa, hướng điều tra lại quay trở về Hà Nội sau bao nhiêu suy tính nhằm tìm ra phương án xác minh.
    (ĐSPL) - Sau nhiều ngày tìm kiếm trên địa bàn TP.HCM, các thám tử không thể tìm thấy được gia đình ông Dũng và bé Tâm. Một lần nữa, hướng điều tra lại quay trở về Hà Nội sau bao nhiêu suy tính nhằm tìm ra phương án xác minh.
     
    Họ phối hợp tìm kiếm thêm thông tin tại khu vực Hà Nội qua các mối quan hệ của gia đình ông Dũng cũng như các mối quan hệ kinh doanh của ông bà trước năm 1995.
    Được sự chỉ đạo của ông Lương Hiền Duy – Giám đốc công ty Thám tử Lương Gia, thám tử Minh và Hiếu lại tức tốc ra Hà Nội để tìm kiếm thông tin từ thân nhân và bạn bè gia đình ông Dũng. Như đã nói, từ sau khi chuyển hẳn vào Nam sinh sống, gia đình ông Dũng không có liên lạc gì với những người hàng xóm cũ, nghe nói bố mẹ ông Dũng đều đã mất từ lâu, bản thân ông là con một nên tìm kiếm họ hàng của ông là điều không thể, còn bà Hương là dân Thái Bình xuống Hà Nội học tập rồi lấy chồng luôn ở đây. Mọi thông tin tìm kiếm bé Tâm gần như khép kín.
    Gia đình bé Tâm qua Mỹ định cư
    Ngay lúc bối rối nhất thì tình cờ anh công an phường giới thiệu các thám tử đến nhà ông Năm, ông nguyên là trưởng công an phường. Ông Năm trước đây khi còn tại chức luôn quan tâm đến từng hộ dân nên được khá nhiều người quý trọng. Tìm đến nhà ông Năm vào lúc chiều muộn, hai thám tử được ông tiếp đón vui vẻ, khi được hỏi thông tin người thân của gia đình ông Dũng vì quá bất ngờ nên ông không nhớ được gì, bởi gia đình ông Dũng đã chuyển đi khá lâu, một lúc sau thì ông nhớ lại rằng trước đây là bạn chiến đấu với bố bà Hương. Ông nói họ cùng đi chiến đấu ở chiến trường miền Nam, hòa bình lập lại mỗi người về mỗi nơi, ông chỉ tình cờ gặp lại bố bà Hương trong một lần ông ấy lên Hà Nội thăm con. Sau này bố mẹ bà Hương chuyển hẳn lên Hà Nội sinh sống, họ thường gặp nhau trong những lần họp cựu chiến binh. Sau một hồi gọi điện thoại cho vài người bạn thì ông cũng có địa chỉ của bố mẹ bà Hương.
    Qua tìm hiểu các thám tử đã xác minh bố mẹ bà Hương hiện đang sống gần trường Đại học Nông Nghiệp – Từ Liêm, Hà Nội. Họ có 5 người con, bà Hương là con thứ ba, qua tiếp cận với người em út của bà Hương thì được biết gia đình bà Hương sau khi chuyển vào Sài Gòn sinh sống vào năm 1995 thì họ không buôn bán vàng bạc nữa mà chuyển sang kinh doanh bất động sản. Vào năm 2005 thì cả gia đình họ sang Mỹ theo diện bảo lãnh anh chị em, hai người anh đầu và người em kế bà Hương đã qua Mỹ trước đó, còn người em út của bà Hương vẫn ở Việt Nam để chăm sóc cha mẹ già.
    Sau khi kiểm chứng lại thông tin xuất nhập cảnh qua một người quen làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, kết quả đúng như người em út của bà Hương tiết lộ, vào ngày 6/9/2005 cả gia đình bà Hương, ông Dũng và bé Tâm đã xuất cảnh qua Mỹ định cư. Trước đó các thám tử không tiện hỏi địa chỉ cụ thể của gia đình bé Tâm bên Mỹ, bởi biết đâu bé Tâm đang có một gia đình hạnh phúc, cũng có thể cô bé không biết cha mẹ hiện tại là cha mẹ nuôi, nếu hỏi dồn sẽ gây rắc rối cho gia đình bé hiện tại.
    Hành trình tìm lại con sau 20 năm xa cách

    Hành trình tìm lại con sau 20 năm xa cách. Ảnh minh họa

    Điều tra trên đất khách
    Kết quả điều tra được báo cáo lại với khách hàng là bà Hoàng Mai, bà tiếp tục kí hợp đồng nhờ công ty Thám tử Lương Gia tìm bé Tâm tại Mỹ. Bà nói rằng bạn của bà là bà Trần Thị Mỹ không muốn phá vỡ hạnh phúc của bé Tâm hiện tại nhưng thực sự bà Mỹ rất mong biết được địa chỉ của bé Tâm, bà chỉ muốn nhìn con từ xa mà thôi.
    Đáp lại tấm lòng của người mẹ, ông Lương Hiền Duy tiếp nhận hợp đồng và chỉ đạo các thám tử của công ty (công ty có văn phòng đặt tại Mỹ) tiếp tục xác minh thông tin về người Việt Nam nhập tịch tại Mỹ. Công tác điều tra trên đất Mỹ khá thuận lợi bởi chính phủ Mỹ quản lý nhân khẩu bằng hệ thống điện tử rất chi tiết. Ngay ngày đầu tiên kiểm tra ông Duy đã có được bản báo cáo đầy đủ về nơi sinh sống của gia đình ông Dũng, bà Hương cũng như thông tin chi tiết về nơi bé Tâm đang học tập. Sau khi nhận được báo cáo, văn phòng công ty Thám tử Lương Gia tại Mỹ đã thử liên lạc thông qua số điện thoại nhà bé Tâm, đầu dây bên kia trả lời và qua cuộc nói chuyện thì các thám tử khẳng định bé Tâm đang ở ngôi nhà trên.
    Trong cùng ngày, ông Duy đã liên lạc với khách hàng và báo cáo toàn bộ chi tiết quá trình điều tra cũng như địa chỉ cụ thể của bé Tâm tại Mỹ vào 9h30 phút tối giờ Việt Nam. Nhận được thông tin của công ty thám tử, khách hàng vô cùng mừng rỡ. Đích thân bà Mỹ - người mẹ phải đành lòng bỏ lại con mình tại bệnh viện Quân Y đã gọi điện cho ông Lương Hiền Duy để kể lại nỗi đau bà phải mang suốt hai mươi năm khi vứt bỏ con thơ, về niềm hạnh phúc khi tìm lại được đứa bé đang ở cách xa hơn nửa vòng trái đất, đối với bà điều này quả thật là điều kì diệu nhất trong cuộc đời. Bà tâm sự với người đại diện công ty tất cả những nỗi lòng chân thật được che kín tự đáy sâu tâm hồn của một người mẹ hơn hai mươi năm trời chưa một lần được nhìn thấy mặt con, giọng nói run run ấm nóng của người phụ nữ vừa bước vào tuổi tứ tuần trở nên hào hứng hơn bao giờ hết.
    Bà Mỹ xin được tham khảo ý kiến ông Duy và các thám tử cách tiếp cận con của những trường hợp tương tự như bà để hiểu được cảm xúc của người trong cuộc cũng như việc chuẩn bị tâm lý trước khi tìm cách tiếp xúc và các bước tiếp cận bé Tâm mà không khiến bé hoảng hốt, bất ngờ. Bằng giọng điệu cảm thông sâu sắc, ông Duy chia sẻ kinh nghiệm một vài trường hợp trước đây ông đã từng tiếp nhận cách tiếp cận bé để bà Mỹ yên tâm. Nhiệm vụ của các thám tử tìm kiếm tại Việt Nam cũng như các kết quả điều tra được báo cáo trên đất Mỹ đã thành công mỹ mãn. Phần còn lại văn phòng của công ty tại Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ và giúp bà Mỹ về mặt thủ tục để bà có thể nhìn nhận lại con mình (chỉ nhìn bé từ đằng xa) cũng như hướng dẫn và có phương án 2 giúp hai mẹ con được gặp nhau sau hơn hai mươi năm chia cách.
    Câu chuyện tìm được con sau hơn hai mươi năm trời tưởng như đi vào ngõ cụt nhưng nhờ sự giúp đỡ của một số nhà hảo tâm và bằng nghiệp vụ điều tra chuyên nghiệp của công ty Thám tử Lương Gia đã kết thúc tốt đẹp. Hy vọng nụ cười có thể nở trên môi bà Mỹ sau khi gặp được con gái nơi xứ lạ, quê người.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-cuoi-nuoc-mat-nguoi-me-tim-lai-duoc-con-sau-20-nam-xa-cach-a48260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan