+Aa-
    Zalo

    (Bài cuối tuần) Bí ẩn những ngôi mộ cổ đáng sợ nhất thế giới: Xương biến mất, chỉ còn lại “hồn ma”

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà khảo cổ học mới đây đã tìm thấy hàng trăm ngôi mộ cổ Anglo-Saxon ở Anh, nhưng điều kỳ quái là, tất cả hài cốt đều đã biến mất, chỉ còn lại hình người in trên cát.

    Các nhà khảo cổ học mới đây đã tìm thấy hàng trăm ngôi mộ cổ Anglo-Saxon ở Anh, nhưng điều kỳ quái là, tất cả hài cốt đều đã biến mất, chỉ còn lại hình người in trên cát.

    Khu nghĩa đia gồm 200 ngôi mộ cổ 1400 tuổi nằm ở Oulton, hạt Suffolk, miền Nam nước Anh. Các thi thể được an táng theo hình thức chôn cất thông thường hoặc hỏa táng trước khi đưa vào phần mộ.

    Tuy nhiên, vì đất có tính axit cao, kèm theo thời gian chôn cất đã lâu và kỹ thuật chôn sơ khai (thường là chôn trực tiếp người chết vào đất, không được bảo quản cẩn thận), những bộ xương đều đã bị ăn mòn hết, nhưng may mắn để lại một hình dáng như “bóng ma” của người từng nằm trong mộ.

    Đó là lý do tại sao khi khai quật những ngôi mộ trong khu nghĩa địa này, các nhà khảo cổ lại không tìm được hài cốt của người đã khuất, chỉ có hình người trên mặt đất. 

    Tiến sĩ Andrew Peachey, đến từ Archaeologycal Solutions Ltd, đơn vị được giao nhiệm vụ khai quật cho biết, hiện tượng này cũng từng được phát hiện ở một số nơi khác trên thế giới.

    Khu vực phát hiện ra 200 ngôi mộ cổ ở Suffolk, Anh.

    Được biết, các ngôi mộ tại đây là nơi chôn cất của những người Anglo-Saxon định cư sớm nhất ở Anh, bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em thuộc các thế hệ khác nhau. Họ là một bộ tộc Germanic có nguồn gốc từ Đức hoặc Đan Mạch, đã sinh sống tại khu vực này kể từ sau sự sụp đổ của Đế chế La Mã ở phương Tây. Bộ tộc này cũng chính là những người đặt nền móng cho nước Anh hiện đại.

    Ngoài các “bóng ma”, nhà khảo cổ học còn tìm thấy nhiều món đồ, từ trâm cài, vòng đeo tay, các hạt làm bằng hổ phách hoặc thủy tinh, cho tới những con dao, tiền đồng, vũ khí và một tấm khiên. Đặc biệt, một vài tàn tích như da, vải dệt hay những đồ gốm sứ cũng được phát hiện.

    Các ngôi mộ không còn hài cốt, chỉ có hình người nằm trên mặt đất.

    Nhiều đồ gốm sứ được tìm thấy trong khu nghĩa địa.

    Nhóm mộ cổ này được đánh giá là "kho báu khảo cổ" tuyệt vời, cung cấp nhiều manh mối tuyệt vời để tái hiện lại cuộc sống của người Anh cổ đại.

    Các nhà khoa học hiện đang tiến hành nghiên cứu khu nghĩa địa với những ngôi mộ bí ẩn ở Suffolk. Kết quả sau đó sẽ được mang đi so sánh với những phát hiện ở các khu vực chôn cất người Anglo-Saxon khác.

    Phát ngôn viên của quận Suffolk chia sẻ với trang Dailymail: “Đây là khám phá quan trọng mang ý nghĩa quốc gia, tiếp tục cho thấy tính lịch sử của nơi này”.

    Nhiều người cũng hy vọng rằng các vật phẩm tìm được trong những ngôi mộ về sau này sẽ được trưng bày tại một bảo tang ở địa phương.

    Đinh Kim(Theo Ancient Origins)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-cuoi-tuan-bi-an-nhung-ngoi-mo-co-dang-so-nhat-the-gioi-xuong-bien-mat-chi-con-lai-hon-ma-a340449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan