+Aa-
    Zalo

    Bài hát "định mệnh" làm nên tên tuổi ca sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Mặc dù bén duyên với âm nhạc từ rất lâu nhưng nhiều ca sĩ chỉ được khán giả biết đến với những ca khúc "định mệnh" của họ.

    (ĐSPL)- Bén duyên với âm nhạc từ rất lâu nhưng những cái tên như Trung Quân Idol, Khởi My, Bích Phương, Phạm Hồng Phước, Vy Oanh… phải đến khi họ gặp được một ca khúc phù hợp khán giả mới biết đến họ. Có thể gọi đó là những ca khúc “định mệnh”.

    Chuyện mưa – Trung Quân

    Quân Cartoon thi Vietnam Idol 2 lần liên tiếp nhưng kết quả xa nhất anh cũng chỉ vào được vòng 3 của chung kết năm 2010. Trung Quân được đánh giá là ca sĩ có gu âm nhạc, cách hát tự nhiên và không màu mè. Đã được khán giả biết đến từ năm 2008 nhưng phải đến cuối năm 2011 khi thể hiện ca khúc Chuyện mưa Trung Quân mới được khán giả để ý.

    Ngay sau Trung Quân cho ra hàng loạt những ca khúc về mưa và biệt danh Chàng trai của mưa cũng từ đó gắn liền với anh.

    Vì sao – Khởi My

    Khởi My là ca sĩ có chất giọng khỏe, khả năng xử lý ca khúc tốt. Cô từng đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát học đường năm 2007. Sau cuộc thi Khởi My kết hợp với Duy Anh trong ca khúc Xe đạp teen nhưng tên tuổi Khởi My vẫn chưa đến được gần với công chúng.

    Khởi My đã có ý định bỏ hát và chuyển sang làm MC. Cô là một nữ MC ấn tượng với phong cách dẫn chuyện hóm hỉnh, dễ thương của chương trình 2!dol trên kênh Yeah1TV cùng với Hoàng Phi.

    Bốn năm sau Tiếng hát học đường, Khởi My chính thức hợp tác với công ty MV Production sản xuất và phát hành cho ra mắt album đầu tay Đôi cánh với những sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Rapper. Vì sao (do chính Khởi My sáng tác) là ca khúc thành công nhất của Album và từ đó gắp với cô. Sau đó là hàng loạt các ca khúc trẻ trung như Thương hại, Góc nhỏ trong tim… gần đây nhất là thành công của 2 bài hát gắn với 2 MV ca nhạc nổi đình đám là Gửi cho anh và Người yêu cũ.

    Có khi nào rời xa - Bích Phương

    Dù lọt vào top 7 nhưng Bích Phương là cái tên mờ nhạt trước Uyên Linh, Đăng Khoa, Văn Mai Hương trong cuộc thi Vietnam Idol 2010. Cùng năm 2010 cô còn thử sức với cuộc thi âm nhạc online Tỏa sáng cùng sao và  đoạt giải nhất do giám khảo bình chọn.

    Ngay sau đó, cô ra mắt album Ơ hay song ca cùng với Minh Hằng – thí sinh được giải khán giả bình chọn của cuộc thi Tỏa sáng cùng sao. Trong sản phẩm “chạm ngõ” showbiz này, Bích Phương thể hiện một số ca khúc như: Vẫn mãi mong chờ, Gió thoảng, Giá như… nhưng chưa thực sự gây được ấn tượng với khán giả.

    Phải đến năm 2012 với Có khi nào rời xa - bức thư tình đầy nước mắt của cô gái trẻ với trái tim yếu mềm viết cho người yêu khi cuộc tình bất ngờ tan vỡ. Có khi nào rời ra đủ tạo nên một “hiện tượng”. Ca khúc đã đạt hơn 30 triệu lượt nghe và gần 9 triệu lượt nghe trên zing.mp3. Nó là minh chứng cho sự quay trở lại của cô và cũng đánh dấu việc lần đầu tiên Bích Phương kết hợp với Tiên Cookie trong một sản phẩm âm nhạc.

    Sau thành công của Có khi nào rời xa Bích Phương cho ra hàng loạt ca khúc như Có lẽ em, Em đã sai vì em tin, Em muốn … Những bài hát này đã giúp Bích Phương trở thành công chúa Ballad. Gần đây nhất album vol 1 Chỉ là em giấu điđã lọt vào top 3 album của năm trong Zing Music awards năm 2013.

    Khi người lớn cô đơn - Phạm Hồng Phước

    Khi người lớn cô đơn đã thực sự tạo thành thương hiệu chàng trai cô đơn cho Phạm Hồng Phước. Trong Vietnam Idol 2012 Phạm Hồng Phước tạo được cá tính âm nhạc riêng cho mình với những ca khúc tự sáng tác mang đậm tính chất tự sự.

    Nhưng cũng phải đến cuối năm 2013 chàng trai cô đơn đã thực sự gây sốt với những bài hát dành riêng cho FA. Với tính chất tự sự, là một câu chuyện có nhân vật cụ thể rõ ràng Khi người lớn cô đơn, Phía nhà không nắng, Đừng là cả thế giới của nhau, Giá có thể ôm ai đó và khóc là những ca khúc được các bạn trẻ shase nhiều trên Facebook.

    Đồng xanh – Vy Oanh

    Bắt đầu đi hát từ năm 2007 với Vì sao con trai lại như vậy, Trả giángoài ra cô còn tham gia vào khá nhiều các bộ phim tại Việt Nam như Siêu mẫu xì trum, Thiên đường vắng em, Câu chuyện cuối mùa thuNhưng phải đến năm 2012 mới thực sự là năm nở rộ của cái tên Vy Oanh với hai ca khúc Đồng xanh và Fly.

    Với sự đầu tư công phu và tâm huyết cho MV hai ca khúc này cùng tên tuổi của càng được bay cao như chính tên ca khúc. 

    Hương Đỗ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-hat-dinh-menh-lam-nen-ten-tuoi-ca-si-a22594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan