Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông


Thứ 7, 04/10/2014 | 11:36


Cùng sự kiện

Mang "Nơi đảo xa" lên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 6, gây xúc động với hình ảnh hướng về Biển Đông.

Mang "Nơi đảo xa" lên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 6, gây xúc động với hình ảnh hướng về Biển Đông.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông

Mở đầu liveshow Bài hát yêu thích tháng 6, ca khúc “Nơi đảo xa” với giọng ca của ca sĩ Tùng Dương đã gây xúc động mạnh mẽ cho khán giả, nhất là trong thời điểm cả nước vẫn đang từng ngày, từng giờ hướng về Biển Đông.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 2).

Phần trình diễn với sự tham gia của dàn đồng ca 30 người đã tạo sức mạnh cảm xúc. Nhạc sĩ Lê Quang nói Tùng Dương từng hay phá bài, nhưng ca khúc này anh đã tiết chế rất nhiều để khán giả cảm nhận được. MC, diễn viên Thanh Vân ví von “Nơi đảo xa” như những cơn sóng, cứ ập đến, đem đến cảm xúc khó tả. Còn nhà báo Trác Thuý Miêu lại ca ngợi tinh thần hào sảng và lí trí của Tùng Dương trong việc tiết chế bản thân.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 3).

“Tổ Quốc gọi tên mình” cũng giúp Nguyễn Đình Thanh Tâm ghi dấu ấn trên sân khấu BHYT. Chàng ca sĩ nổi tiếng quái, lạ bất ngờ giản dị với sơ mi, tóc ngắn và sự ấm áp ngay từ khi bước ra. Sự xuất hiện của dàn hợp xướng trong nhiều trang phục quen thuộc của người chiến sĩ, bác sĩ, công nhân, cùng hình ảnh mọi người đồng loạt giơ tay lên đã ghi dấu ấn cảm xúc dân tộc đồng lòng ở một trong những giai đoạn thời gian thiêng liêng này. Nguyễn Đình Thanh Tâm đã từng trình diễn ca khúc này ở Trường Sa, nhưng đây là lần anh hát cảm xúc hơn cả.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 4).

Cùng với Tùng Dương và Nguyễn Đình Thanh Tâm, ca khúc "Tiếng đàn" của nhạc sĩ An Thuyên qua giọng ca Hoài Nam cũng gây xúc động mạnh mẽ. Ca khúc như lời tâm sự về cuộc đời dung dị, gần gũi của người anh hùng dân tộc - Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nhạc sĩ An Thuyên đã sáng tác ca khúc “Tiếng đàn” chỉ vẻn vẹn trong 30 phút ngắn ngủi, nhưng tâm tư tình cảm chất chứa, những dòng giai điệu, ca từ lại hết sức ý nghĩa.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 5).

Thử sức mình với một ca khúc Pop/Dance trên sân khấu BHYT tháng 6 là “Trò chuyện ngày mới”, Hạ Trâm mang đến cảm xúc mới lạ, tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 6).

Nhắc đến ca sĩ Tuyết Loan, rất nhiều người sẽ nhớ đến một ca sĩ hát Jazz đã rất nổi danh tại Sài Gòn và tìm cách “Jazz hoá” các ca khúc mà chị yêu thích. “Tôi đi giữa hoàng hôn” không có một chút Jazz nào trong phần giai điệu, nhưng với bản phối mới tuyệt vời cùng giọng ca Jazz đi ra từ máu như Tuyết Loan, phần trình diễn đã làm khán giả dành rất nhiều tràng vỗ tay cho nữ ca sĩ lớn tuổi nhất trong đêm diễn này.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 7).

“Where did we go wrong” của Đông Hùng và Nguyễn Khánh Phương Linh là một trong những màn trình diễn được đầu tư nhất trong chương trình. Một cầu thang cao 3 tầng đã được dựng lên giữa sân khấu và Đông Hùng đã đứng trên đó để “thì thầm” với Phương Linh. Tình yêu đẹp hiện tại ở ngoài đời thật đã làm cặp đôi liên tục thăng hoa trong một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Bùi gần như “đo ni đóng giày” cho chất giọng của cả hai.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 8).

Karik quay trở lại với ca khúc Rap về xã hội "Cứ là mình" sau khi có tên tuổi ở những ca khúc hit dễ nghe như “Ế” hay “Anh không đòi quà”. Trang phục đơn giản, “nổi loạn” vừa đủ, nhưng cái mà Karik đã làm được nổi bật nhất, mà rất ít phần trình diễn Rap nói chung, và bản thân anh nói riêng trước đó chưa làm được, đó là sự tinh tế trong xử lý câu chữ, một sự kiểm soát chặt chẽ được thể hiện hiếm thấy ở một Rapper trẻ, một sự bứt phá đáng ghi nhận trong sự nghiệp đang “nở hoa” dần của Karik.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 9).

Với Quốc Minh, “Ngày mới bắt đầu” được đánh giá là ca khúc thị trường thành công. Trình diễn ca khúc của người bạn thân, cũng là nam ca sĩ quen thuộc của BHYT là Bùi Anh Tuấn, Quốc Minh đã có phần kết nối ấn tượng với Rapper đến từ thủ đô Mr. A. Nếu như phần Rap của Karik có phần bụi bặm, “nổi loạn”, thì Mr. A lại phóng khoáng và đôi chút lịch thiệp với những câu Rap nhiều mỹ từ của mình.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 10).

Bước ra sân khấu với hình ảnh đôi mắt được tô đen, Dũng Hà đã tạo được ấn tượng với “Giọt buồn để lại”. Đây cũng là ca khúc Dũng Hà ưng ý trong số không nhiều những ca khúc anh ra mắt từ khi chính thức đi hát.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 11).

Góp mặt trong liveshow Bài hát tháng 6, Quán quân Vietnam Idol 2014 Nhật Thủy mang đến ca khúc “Khoảnh khắc tuyệt vời”. Trước giọng ca giàu cảm xúc của Nhật Thủy, diễn viên Ốc Thanh Vân chia sẻ: “Khoảnh khắc này không phải của riêng Nhật Thuỷ mà khoảnh khắc lan toả cả khán phòng”.

 - Bài hát yêu thích: Xúc động hình ảnh hướng về Biển Đông (Hình 12).
Miu Lê với ca khúc “Yêu anh” lại mang đến một không gian đầy lãng mạn. Được xây dựng theo hình tượng đáng yêu của Hàn Quốc, Miu Lê không có thế mạnh quá đặc trưng về ngoại hình và nhan sắc hoàn hảo, nhưng cái duyên và sự sáng sân khấu của cô rất được lòng khán giả. Ngay cả khách mời của BHYT tháng 6 là MC, diễn Ốc Thanh Vân cũng có sự đồng cảm, cô còn chia sẻ sẽ gọi ngay cho chồng để nói câu “Em yêu anh” sau khi nghe Miu Lê hát.
Theo Kiến thức

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-hat-yeu-thich-xuc-dong-hinh-anh-huong-ve-bien-dong-a35360.html