+Aa-
    Zalo

    Bài học đắt giá về cuộc sống cô giáo dạy học sinh qua bảng cửu chương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong cuộc sống, dù bạn có làm tốt cả ngàn lần cũng sẽ không có ai khen ngợi bạn. Nhưng chỉ cần một lần bạn làm sai, hàng ngàn người ấy sẽ tấn công bạn.

    (ĐSPL) - Trong cuộc sống, dù bạn có làm tốt cả ngàn lần cũng sẽ không có ai khen ngợi, tán thưởng cho bạn. Nhưng chỉ cần một lần duy nhất bạn làm sai, hàng ngàn người ấy sẵn sàng tiến tới tấn công bạn. Đó là triết lý mà câu chuyện đem tới.

    Câu chuyện chưa chắc đã có thật, thế nhưng chính câu chuyện này lại được dân mạng quan tâm, tán thành vì ý nghĩa sâu sắc. Một cô giáo trẻ cố tình viết sai một phép tính trong bảng cửu chương để dạy học trò bài học về cuộc sống.

    Câu chuyện này mới đây được một dân mạng “đào” lại và đăng tải lên facebook.

    Câu chuyện đang khiến dân mạng xôn xao.

    Nguyên văn câu chuyện!

    “Cô ôn tồn nói:

    Cô đã cố ý viết sai hàng đầu tiên, vì cô muốn các em học một điều quan trọng hơn toán học: Đó là một thực tế phũ phàng của thế giới này.

    Các em có thể thấy rằng tôi viết đúng 9 lần, nhưng chẳng có ai khen ngợi tôi về điều đó cả. Nhưng chỉ cần tôi viết sai một lần, tôi sẽ bị cười cợt chỉ trích. Đó là bài học của hôm nay.

    Tôi muốn các em nhớ rằng thế giới có thể sẽ chẳng hề khen ngợi hay trân trọng dù các em đã làm đúng hàng triệu lần, nhưng sẽ sẵn sàng tấn công các em ngay khi các em làm sai dù chỉ một lần.

    Nhưng đừng nản lòng, đừng thất vọng, đừng quá quan tâm tới những lời chỉ trích đó và tiếp tục làm những điều các em cho là đúng!

    Và hãy nhớ khen tặng ai đó khi họ làm đúng, điều đó rất có ý nghĩa với họ đấy!".

    MỸ AN

    Sưu tầm facebook

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]wL2635yEev[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-hoc-dat-gia-ve-cuoc-song-co-giao-day-hoc-sinh-qua-bang-cuu-chuong-a145911.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan