Bãi nhiệm Phó Chủ tịch HĐND huyện không hợp tác chống dịch Covid-19


Thứ 2, 04/05/2020 | 14:57


Cùng sự kiện

Ông Lưu Văn Thanh bị bãi nhiệm chức Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản do chống đối, không chịu đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Ông Lưu Văn Thanh bị bãi nhiệm chức Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản do chống đối, không chịu đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Ông Lưu Văn Thanh bị bãi nhiệm chức Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản. Ảnh: Dân Việt

Ngày 4/5, HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã họp bất thường, quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện và tư cách đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lưu Văn Thanh.

Tại kỳ họp, Thường trực HĐND huyện Hớn Quản đã trình bày tờ trình về việc bãi nhiệm Phó Chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lưu Văn Thanh, vì không chấp hành thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 và ứng xử trong giao tiếp.

Kết quả, 25/27 phiếu tán thành bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND huyện đối với ông Thanh.

Trước đó, ngày 17/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định cách hết các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015-2020) đối với ông Lưu Văn Thanh.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước còn yêu cầu các cơ quan liên quan kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Lưu Văn Thanh tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng và báo cáo kết quả xử lý về Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Lưu Văn Thanh vì có những hành vi, phát ngôn cho thấy thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, làm xấu hình ảnh của cán bộ, công chức, ảnh hưởng đến tổ chức và uy tín cá nhân.

Như đã thông tin trước đó, ông Lưu Văn Thanh có những lời lẽ thiếu chuẩn mực, không hợp tác đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch trên địa bàn Bình Phước.

Hành động của ông Thanh được một người quay lại, chia sẻ lên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Thanh đã viết thư công khai xin lỗi gửi cử tri và nhân dân huyện Hớn Quản cùng cộng đồng mạng xã hội. Ông Thanh cũng đã làm đơn xin từ chức Phó chủ tịch HĐND huyện và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản nhiệm kỳ 2016-2021.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-nhiem-pho-chu-tich-hdnd-huyen-khong-hop-tac-chong-dich-covid-19-a322015.html