+Aa-
    Zalo

    Bài phát biểu đầu tiên của Tổng thống Trump trước công chúng sau khi xuất viện

    ĐS&PL Sự xuất hiện của Tổng thống Mỹ Donald Trump - giữa những câu hỏi về việc ông có còn lây nhiễm hay không - được coi là bước đầu tiên để tiếp tục chiến dịch tranh cử...

    Sự xuất hiện của Tổng thống Mỹ Donald Trump giữa những câu hỏi về việc ông có còn lây nhiễm hay không - được coi là bước đầu tiên để tiếp tục chiến dịch tranh cử vào tuần tới.

    Người ủng hộ tập trung trước ban công Nhà Trắng để nghe bài phát biểu của ông Donald Trump ngày 10/10. Ảnh: Reuters.

    Đứng một mình và tháo khẩu trang tại ban công Nhà Trắng ngày 10/10, Tổng thống Donald Trump đã phát biểu trong sự kiện được gọi là "cuộc biểu tình ôn hòa vì luật pháp và trật tự".

    Ông Trump đã có một bài phát biểu vận động tranh cử ngắn hơn bình thường. Tổng thống ca ngợi thành tích của mình trong việc chống tội phạm và thúc đẩy nền kinh tế Mỹ. Ông cũng chỉ trích các đảng viên Dân chủ trong sự cổ vũ của những người ủng hộ.

    Đây là lần đầu tiên ông Trump xuất hiện trước công chúng kể từ xuất viện ngày 5/10. Một số nhà quan sát cho biết tổng thống dường như có lúc hụt ​​hơi trong bài phát biểu.

    Có thể nhìn thấy một miếng băng cá nhân màu da trên tay phải của ông Trump.

    Tôi đang cảm thấy tuyệt vời”, ông nói với đám đông.

    "Hiện tại tôi không dùng thuốc. Tôi không dùng bất kỳ loại thuốc nào trong vòng 8 giờ qua", ông Trump cho biết.

    Mặc dù vậy, Nhà Trắng chưa công bố kết quả xét nghiệm COVID-19 mới nhất của ông Trump. Họ cũng từ chối cho biết lần cuối tổng thống xét nghiệm âm tính là khi nào.

    Sự xuất hiện của tổng thống - giữa những câu hỏi về việc ông có còn lây nhiễm hay không - được coi là bước đầu tiên để tiếp tục chiến dịch tranh cử vào tuần tới. Ông Trump sẽ đến Florida, Pennsylvania và Iowa lần lượt vào các ngày 12,13 và 14/10, Reuters đưa tin.

    Tổng thống Trump đang xem xét các phương án để buộc Trung Quốc trả "những cái giá thật" vì đã để COVID-19 lây lan.

    Tuyên bố này được Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa ra trong cuộc phỏng vấn của chương trình "Larry O'Connor Show" hôm 9/10.

    Khi được hỏi liệu ông Trump có định trả đũa Trung Quốc hay không khi virus giờ đã lây lan tới Nhà Trắng, ông Pompeo cho biết: "Chắc chắn rồi và bạn đang thấy những điều này được xây dựng. Sẽ có những cái giá thật được đưa ra. Các phương án, cách thức đáp trả đang được trình lên Tổng thống Trump". 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-phat-bieu-dau-tien-cua-tong-thong-trump-truoc-cong-chung-sau-khi-xuat-vien-a342098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan