+Aa-
    Zalo

    Bãi rác nhếch nhác “tọa lạc” giữa đường Trường Chinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vật liệu xây dựng, cây xanh, rác thải... được tập kết thành đống bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường tọa lạc ngay giữa lòng đường Trường Chinh làm mất mỹ quan đô thị.

    Vật liệu xây dựng thừa, cây xanh, rác thải... được tập kết thành đống bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường "tọa lạc" ngay giữa lòng đường Trường Chinh làm mất mỹ quan đô thị. Không những thế, bãi rác trở thành “chướng ngại vật” gây nguy hiểm cho người đi đường, ảnh hưởng tới sức khỏe của nhiều hộ dân sống quanh khu vực này. 

    Thời gian gần đây, người dân sống quanh khu vực đường Trường Chinh, khu vực giáp ranh giữa hai quận Đống Đa và Thanh Xuân (Hà Nội) liên tục phản ánh về việc bãi tập kết rác thải tự phát bỗng nhiên “mọc” trên đoạn đường này thời gian dài. Điều đáng nói, bãi rác thải tự phát này còn tràn ra lòng lề đường khiến nhiều người tham gia giao thông qua khu vực này bức xúc.

    Theo quan sát, bãi rác “khổng lồ” mà người dân phản ánh hiện đang tập kết nhiều loại phế thải, rác thải khó xử lý như: vật liệu xây dựng thừa, đất đá, rác thải sinh hoạt… Vô hình chung, bãi rác trở thành “chướng ngại vật” gây nguy hiểm  cho người đi đường cũng như mùi hôi thối làm ảnh hưởng tới sức khỏe của nhiều hộ dân sống quanh khu vực này.

    Ông Nguyễn Văn Đ (56 tuổi), một người dân thường xuyên di chuyển qua đoạn đường này cho biết: “Bãi rác đã có từ rất lâu, nguyên nhân là do đoạn đường có một ngôi nhà chưa được đền bù, giải phóng mặt bằng nên nơi đây dần trở thành bãi rác tự phát như hiện nay.

    Tôi từng chứng kiến, thời điểm vắng người qua lại, xuất hiện nhiều xe ba gác chở theo phế liệu đến đây đổ trộm. Cứ thế, bãi rác ngày một cao như núi… Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ảnh hưởng, ô nhiễm môi trường sống của người dân quanh đây. Tôi mong báo chí cũng như cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, để người dân di chuyển qua đây được thuận lợi hơn”.

    Không chỉ ông Đ, bà Hòa (một người dân bán nước trên đường Trường Chinh) cũng bức xúc chia sẻ: “Vào mùa nắng, bãi rác bốc mùi hôi thối lắm. Nhiều người đi qua đây phải bịt mũi vì không thể ngửi được. Bên cạnh đó, cũng nhiều lần suýt xảy ra tai nạn giao thông tại đây khi người đi đường tránh các bao tải rác, cành cây, gạch đá… Mùa mưa thì rác ngập tràn hết ra đường, có khi vào cả nhà người dân. Thế nhưng vẫn nhiều người ngang nhiên đổ rác tại đây”.

    Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với ông Vũ Văn Duy – Phó Chủ tịch UBND phường Phương Liệt. Theo ông Duy, phường đã nhận được ý kiến phản ánh của người dân về việc đổ rác thải ra giữa đường Trường Chinh. Phía UBND phường cũng đã có văn bản yêu cầu các bộ phận liên quan như: quản lý đô thị, thanh tra xây dựng, cán bộ địa chính kết hợp với cảnh sát khu vực để kiểm tra tình trạng trên.

    Qua kiểm tra về địa giới hành chính, phường Phương Liệt khẳng định trên địa bàn phường Phương Liệt chỉ có diện tích khoảng 3m từ mép vỉa hè, còn về phía bên kia là của phường Phương Mai (quận Đống Đa). Do đó UBND phường đã làm việc với bên ban quản lý Quận và đề nghị phối hợp với Quận Đống Đa để xử lý.

    Phường Phương Liệt cũng đã làm một biên bản yêu cầu đơn vị thi công thu dọn khu vực trên và đã làm việc với phường Phương Mai để nhờ hỗ trợ đàm bảo ngăn chặn đổ rác thải.


    Theo biên bản làm việc thì đơn vị thu dọn có trách nhiệm dọn dẹp trong khoảng thời gian xong trước ngày 15/4/2017. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng bãi rác vẫn tồn tại.

    Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị có liên quan, để sớm có biện pháp dọn dẹp bãi rác tự phát "khổng lồ" này. Qua đó giúp cảnh quan đô thị thông thoáng, giao thông thuận lợi và quan trọng nhất là không gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân sống gần khu vực này.

    Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại bãi rác trên tuyến đường Trường Chinh:

    Rác thải tràn lan ra cả lòng đường gây cản trở giao thông.

    Những bao tải rác được chất đống, ngổn ngang.

    Đủ các loại phế thải, rác thải sinh hoạt đổ ra khu tập kết giữa đường Trường Chinh làm mất cảnh quan đô thị.

    Vị trí được khoanh vùng là nơi tập kết rác thải trên tuyến đường Trường Chinh.

                                     Công Minh                                          

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-rac-nhech-nhac-toa-lac-giua-duong-truong-chinh-a194039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan