+Aa-
    Zalo

    Cô nàng cử nhân tài năng “gây bão” vì chọn làm bảo mẫu, mức lương khiến dân tình sửng sốt

    ĐS&PL Tốt nghiệp cử nhân Âm nhạc và từng đi du học Nhật Bản, Nemo (29 tuổi, ở Trung Quốc) lại lựa chọn trở thành một bảo mẫu cao cấp.

    Theo trang QQ, Nemo (29 tuổi) hiện đang làm công việc bảo mẫu cao cấp tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Cô gái sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, nước da trắng, thường đeo kính gọng tròn và thích buộc tóc đuôi ngựa. Mỗi khi trò chuyện, đôi mắt của Nemo rất có hồn, biểu cảm cũng vô cùng phong phú.

    Giống như đa số các bạn trẻ sống ở thành phố, Nemo cũng thích đi mua sắm, du lịch và quay video giải trí. Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài của Nemo, nhiều người không bao giờ nghĩ tới chuyện cô là một bảo mẫu toàn thời gian.

    co nang cu nhan tai nang gay bao vi chon lam bao mau muc luong khien dan tinh sung sot3
    Cô gái 29 tuổi sở hữu vẻ ngoài dễ thương với làn da trắng và vóc dáng nhỏ nhắn.

    Được biết, Nemo trở thành bảo mẫu nhờ cơ duyên bất ngờ. Cụ thể, vào năm 2014, cô tốt nghiệp khoa âm nhạc của một trường đại học, chuyên ngành thanh nhạc và violin. Do không muốn làm công việc liên quan tới âm nhạc, cô đã đi du học tại Nhật Bản 1 năm. Trở về nước, cô gái trẻ vẫn chưa tìm ra hướng đi cho mình.

    Sau nhiều lần cân nhắc, năm 2016, Nemo nhận thấy bản thân muốn làm nghề liên quan đến lĩnh vực giải trí nên đã tới Bắc Kinh học trang điểm một thời gian, sau đó trở thành chuyên gia trang điểm.

    Trong một lần làm chương trình, cô có cơ hội nói chuyện với nữ khách mời. Người này đã ngỏ ý mới Nemo đến làm bảo mẫu tại nhà để chăm sóc cho con của mình. Lúc ấy, Nemo lập tức nhận lời mà không hề do dự, cũng không lo lắng bất cứ điều gì.

    Vợ chồng nữ khách mời này có 2 đứa con, đã có một bảo mẫu nên Nemo chỉ cần chăm đứa trẻ 5 tuổi. Mức lương hàng tháng cô nhận được thời điểm đó là 7.500 NDT (gần 27 triệu đồng). Thời gian đầu, Nemo không thể tránh khỏi việc bị chê, chẳng hạn như nấu nướng thỉnh thoảng bị quá lửa hay mọi thứ chưa được chuẩn bị chu đáo.

    Sau hơn 1 năm, gia đình này di cư ra người ngoài và công việc bảo mẫu đầu tiên của Nemo kết thúc. Cô gái trẻ sau đó đã liên hệ với công ty tuyển người và tiếp tục "dấn thân" vào nghề bảo mẫu chuyên nghiệp. Trong khi đó, cha mẹ cô ở quê vẫn nghĩ con gái làm nghề trang điểm tại Bắc Kinh.

    co nang cu nhan tai nang gay bao vi chon lam bao mau muc luong khien dan tinh sung sot4
    Ít người nhận ra Nemo là một bảo mẫu cao cấp nếu chỉ nhìn vẻ ngoài của cô.

    Bắt đầu công việc bảo mẫu từ năm 24 tuổi, Nemo thường ăn mặc thoải mái và đi xe đạp như một sinh viên nhưng trên thực tế cô là một “bảo mẫu cao cấp”. Trong 5 năm qua, Nemo đã làm việc tại 3 gia đình khác nhau.

    Ở nhà người chủ hiện tại, cô đã làm việc được gần 2 năm, công việc của cô là giúp cặp vợ chồng chăm sóc con gái 5 tuổi. Vì nhà đã có một bảo mẫu chịu trách nhiệm nấu nướng và dọn dẹp, Nemo không cần phải làm nhiều việc nhà, công việc của cô hầu như chỉ xoay quanh lũ trẻ.

    Một ngày bình thường của Nemo bắt đầu vào 7h. Sau khi vệ sinh cá nhân và ăn sáng, cô đưa đứa trẻ đến trường rồi dọn dẹp đơn giản. Tới 14h, Nemo đến trường đón đứa trẻ, sau đó cùng bé tới các lớp học đấu kiếm, nghệ thuật. Vào buổi tối, Nemo giúp bé làm bài tập, tắm rửa cho bé rồi đi ngủ.

    Mức lương hàng tháng hiện tại của Nemo vào khoảng 15.000 NDT (khoảng 53,7 triệu đồng). Trong căn biệt thự rộng lớn, gia đình chủ nhà sống trên lầu, Nemo ở riêng một phòng dưới tầng hầm và có thể sử dụng phòng tắm cùng nhà bếp riêng ở tầng này.

    "Tôi thấy thật may mắn. Đứa bé cũng rất hòa hợp với tôi. Giáng sinh năm ngoái, tôi đã trang trí phòng theo concept lễ hội, bé cứ đòi xuống ngủ cùng tôi", Nemo chia sẻ.

    co nang cu nhan tai nang gay bao vi chon lam bao mau muc luong khien dan tinh sung sot1
    Những bữa sáng ngon và hấp dẫn mà Nemo đã chuẩn bị.

    Vào tháng 10 vừa qua, khi được chủ đồng ý, cô gái trẻ đã quay video về công việc hàng ngày của mình và chia sẻ lên mạng với chủ đề “Nemo, bảo mẫu 9x sống ở Bắc Kinh”. Những đoạn video của Nemo nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Lúc này, bố mẹ của cô cũng biết về công việc thực sự mà con gái đang làm.

    "Mẹ tôi đã rất sốc và bật khóc. Bà không chấp nhận được việc con gái mình làm giúp việc cho nhà khác và đã gọi điện chất vấn tôi", Nemo nhớ lại.

    Nemo vốn sinh ra và lớn lên ở Sơn Đông (Trung Quốc), bố mẹ là nhân viên nhà nước với "tư tưởng cũ", điển hình là quan điểm trong khâu chọn việc làm phải "ổn định". Theo quan niệm của bố mẹ Nemo, nghề bảo mẫu không “xứng tầm” với một du học sinh. Rất may, họ vẫn trao cho con gái quyền tự chủ hoàn toàn, cô muốn làm gì cũng đều được bố mẹ ủng hộ gần như vô điều kiện.

    Được biết, Nemo đến Nhật Bản sau khi tốt nghiệp đại học chỉ để mở mang kiến thức. Cô không đăng ký học sau đại học như bố mẹ mong đợi mà theo học trường ngôn ngữ trong một năm. Nemo học bán thời gian để trải nghiệm cuộc sống. Những lúc rảnh rỗi, cô gấp đồ cho shop quần áo, bọc bìa sách cho xưởng in của trường và học nấu ăn.

    co nang cu nhan tai nang gay bao vi chon lam bao mau muc luong khien dan tinh sung sot2
    Nemo cùng con gái chủ nhà luyện đàn piano.

    Trong số các sinh viên cùng khóa với cô, 90% trở thành giáo viên dạy nhạc, còn lại làm biên tập viên. Từ bỏ âm nhạc hoàn toàn sau khi tốt nghiệp như Nemo là trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, những kỹ năng được xây dựng trong lúc ở Nhật Bản đã hỗ trợ rất nhiều cho công việc bảo mẫu cao cấp mà cô đang theo đuổi.

    Đối với cô gái 29 tuổi, công việc bảo mẫu đã mang lại nhiều trải nghiệm đáng giá. Sau 5 năm làm việc, cô đã trưởng thành hơn khi tiếp xúc với nhiều kiểu người, rèn luyện nhiều kỹ năng khi cùng trẻ học kiến thức và nghệ thuật.

    Mặc cho đa số các bạn đồng trang lứa đều đã kết hôn và sinh con, Nemo vẫn quyết tâm theo “chủ nghĩa độc thân”. Cô cho rằng bản thân hiện đang rất hạnh phúc và chưa có ý muốn lập gia đình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-tet-co-nang-cu-nhan-tai-nang-gay-bao-vi-chon-lam-bao-mau-muc-luong-khien-dan-tinh-sung-sot-a524290.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan