+Aa-
    Zalo

    Bài thuốc độc đáo chữa viêm xoang của lương y dân tộc Mường

    • DSPL
    ĐS&PL Sở hữu bài thuốc nam gia truyền trị bệnh viêm mũi - viêm xoang, lương y Bùi Tiến Chung đã cứu hàng nghìn bệnh nhân mắc viêm xoang thoát khỏi đau đớn trong thời gian ngắn.

    Sở hữu bài thuốc nam gia truyền trị bệnh viêm mũi - viêm xoang, lương y Bùi Tiến Chung đã cứu hàng nghìn bệnh nhân mắc viêm xoang thoát khỏi đau đớn trong thời gian ngắn. Chia sẻ bí quyết, Lương y Chung cho biết tất cả đều nằm trong công thức bốc thuốc gia truyền của dòng họ Bùi nức tiếng xưa nay.

    Để chứng thực tác dụng của bài thuốc nam gia truyền được nhiều bệnh nhân mắc bệnh xoang nhắc đến trong thời gian qua, chúng tôi quyết định gặp nhân vật sở hữu bí quyết gia truyền chữa viêm xoang . Ông chính là lương y Bùi Tiến Chung truyền nhân đời thứ 4 của dòng họ Bùi nổi tiếng với nghề bốc thuốc Nam ở Ninh Bình. Hiện nay ông đang nắm giữ các bài thuốc có thể điều trị hơn hai mươi loại bệnh liên quan đến hệ hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm họng, viêm amidan...

    Tiếng lành đồn xa, hàng năm số lượng bệnh nhân đến nhờ lương y Chung khám và điều trị rất đông. Trong đó, có không ít những bệnh nhân chữa tây y và đông y nhiều nơi đã hơn 5 năm, chi phí tốn kém nhưng chỉ đỡ một thời gian, sau bệnh lại tái phát nặng hơn lần trước. Lật mở cuốn sổ cũ kĩ ghi chép thông tin bệnh nhân. Chúng tôi dừng lại ở một vài bệnh nhân mới điều trị. Tiêu biểu là diễn viên Phú Thăng thâm niên bị viêm xoang 10 năm. Trên sân khấu cũng như ở trên phim truyền hình, Phú Thăng được xem là một trong những nghệ sĩ thành công ở những vai phản diện, những nhân vật hai mặt, cái xấu xa được thể hiện một cách từ từ, gián tiếp. Đang đỉnh cao của sự nghiệp anh lại bị bệnh viêm xoang hoành hành. Những cơn đau đầu khiến anh ngủ không trọn giấc thậm chí thức trắng cả đêm. Do thiếu ngủ nên cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu, nên sự tập trung vào công việc của anh bị giảm sút và không hiệu quả. Anh đã chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh chỉ cầm chừng, công việc nay đây mai đó, khiến anh vô cùng khó chịu. Đầu năm 2017, sau khi tìm hiểu nhiều kênh thông tin, anh Thăng biết quyết định gọi cho lương y Chung lấy thuốc. Sau hơn 1 tháng điều trị bệnh của anh Thăng đã cải thiện đáng kể.

    Diễn viên Phú Thăng đang được lương y Chung khám bệnh

    Bệnh nhân khác là Nông Thị Hà, 40 tuổi (Vũng Tàu) bị viêm xoang dị ứng nên mỗi khi thời tiết thay đổi, đều chảy nước mũi rất nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Đọc báo biết được thầy Chung chị gọi điện và lấy thuốc. Sau hơn 10 ngày nhỏ thuốc các triệu chứng cải thiện đáng kể. Chị Hà dùng thêm 1 tháng nữa thì bệnh chị gần như không còn.

    Hay chú Phan Đăng Quang ( Xã Phú Ngãi, Huyện Ba Tri, Bến Tre ). Năm 2000 chú đi khám thì biết mình bị xoang trán. Chú có uống thuốc nhiều nơi nhưng chỉ đỡ. Đầu năm vừa rồi con trai chú tìm trên mạng có thông tin về lương y Chung nên lấy thuốc cho chú dùng. Sau hơn 1 tháng dùng thuốc bệnh của chú cải thiện đáng kể.

    Bà Nguyễn Thị Lên, ở Đà Nẵng. Bà bị viêm đa xoang 5 năm. Con cháu có lấy đủ thuốc đông, tây y cho bà dùng nhưng hết thuốc bệnh lại tái phát. Rồi một lần bà về thăm quê, một bà hàng xóm trước cũng bị viêm xoang dùng thuốc của thầy Chung đã khỏi nên giới thiệu cho bà. Bà Lên liên lạc và nhờ thầy Chung kê thuốc. Dùng thuốc đến tháng thứ 3 các biểu hiện của bệnh xoang không còn nữa, đã 2 năm bà Lên sinh hoạt như người bình thường.

    Một trường khác là anh Phan Ngọc Minh, việt kiều Úc. Anh Minh thường xuyên bị nghẹt mũi vào lúc sáng sớm và thường bị nghẹt một bên. Anh phải nằm nghiêng sang phía ngược lại để bớt nghẹt hoặc kê gối cao hơn để mũi được thông thoáng. Anh đi khám BS bên này, họ bảo anh bị viêm mũi dị ứng và cho anh thuốc để trị nghẹt mũi, tuy nhiên bệnh của anh không hề thuyên giảm. Anh Minh tìm hiểu báo chí và biết được thông tin của lương y Chung, anh nhờ người thân ở quê lấy thuốc của thầy Chung gửi sang. Sau 3 tháng dùng thuốc đều đặn, các triệu chứng viêm mũi của anh không còn nữa.

    Với lương y Chung mỗi bệnh nhân khỏi bệnh là động lực lớn lao để ông tiếp tục gắn bó với nghề

    Chia sẻ về bí quyết làm nên bài thuốc điều trị viêm xoang Lương y Bùi Tiến Chung tâm sự: vị thuốc tốt thôi chưa đủ. Cái quan trọng là phối thuốc theo tỷ lệ nào? Cách bào chế bài thuốc này ra sao? Từ đời cụ cố đến bây giờ, gia đình lương y phải rất cất công để giữ gìn và bào chế ra dạng thuốc dễ dùng và hiệu quả nhanh nhất cho người bệnh. Đây là bài thuốc của người Mường có từ hàng trăm năm nay, được đời trước truyền cho đời sau và phát triển. Thuốc được bào chế thành dạng hoàn tán và thuốc nhỏ để xử lý viêm ngay tại chỗ nên hầu hết bệnh nhân sẽ khỏi dứt điểm sau khoảng 2, 3 toa thuốc. Ngoài ra, lương y Chung cũng chia sẻ thêm cách phòng trừ và chăm sóc bệnh xoang hiệu quả: Giữ ấm cơ thể khi đi ngủ, nhất là vùng cổ, khi ngủ dậy nên điều hòa nhiệt độ cơ thể với môi trường tránh trường hợp gây đột ngột giữa nhiệt độ cơ thể và môi trường. Tắm gội sạch sẽ sau khi ra ngoài trời. Đeo khẩu trang, kính râm, tránh dụi mắt, rửa mũi bằng nước muối sinh lý. Nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ, uống vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Lương y Bùi Tiến Chung vinh dự nhận nhiều giải thưởng cao quý

    Chia tay lương y Chung chúng tôi chúc anh ngày càng thành công, luôn giữ được nhiệt huyết và cái tâm trong sáng để giúp đỡ điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc viêm xoang trên khắp mọi miền tổ quốc. Bạn đọc có nhu cầu liên hệ:
    Lương y Bùi Tiến Chung, Phòng khám đông y Phúc Hậu Đường.
    Đội 2, Nghĩa Phúc, Nghĩa Hưng, Nam Định.
    ĐT: 097.966.2159 – 0967386777. E-mail: [email protected]


    Theo Khánh Chi 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-doc-dao-chua-viem-xoang-cua-luong-y-dan-toc-muong-a187269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan