+Aa-
    Zalo

    Bài thuốc trị ho cực hay bằng củ tỏi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo Times Of India, tỏi không chỉ là một loại gia vị hàng ngày cho bữa ăn mà còn có công dụng trị các chứng ho, cảm lạnh hiệu quả.

    (ĐSPL) – Theo Times Of India, tỏi không chỉ là một loại gia vị hàng ngày cho bữa ăn mà còn có công dụng trị các chứng ho, cảm lạnh hiệu quả.

    Sự thay đổi thời tiết hay thời điểm giao mùa thường khiến nhiều người bị cảm cúm, ho hoặc sốt. Khi đó, mọi người có thói quen phải dùng thuốc. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, tỏi sẽ là một bài thuốc tự nhiên tuyệt vời có thể  “đập tan” những chứng bệnh theo mùa khó chịu này.

    Times Of India đã đưa ra một số cách sử dụng tỏi để đạt hiệu quả tốt nhất dưới đây:

    Cách 1. Sau khi ăn sáng xong, bạn có thể nuốt chửng một nhánh tỏi nhỏ mà không nên nhai. Điều này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và bạn luôn sẵn sàng đón nhận thời khắc giao mùa.

    Bài thuốc trị ho cực hay bằng củ tỏi

    Cách 2. Băm nhỏ tỏi và chiên cùng với bơ sữa trâu rồi thêm vào món ăn. Cách này không chỉ khiến món ăn ngon miệng, hấp dẫn hơn mà còn tăng cường hệ tiêu hóa.

    Cách 3. Đun nóng dầu vừng, sau đó, thả một vài nhánh tỏi vào. Khi bị ho hoặc cảm lạnh, bạn có thể bôi một chút dầu này lên vùng ngực và lòng bàn chân. Cách này có tác dụng làm giảm sự sung huyết, giúp bạn dễ chịu hơn.

    Bài thuốc trị ho cực hay bằng củ tỏi

    Cách 4. Nướng một nhánh tỏi và ăn cùng một thìa mật ong trước khi đi ngủ. Cách này rất hữu hiệu, giúp bạn chống lại những cơn ho.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-tri-ho-cuc-hay-bang-cu-toi-a51157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải nhiệt ngày hè bằng thực phẩm

    Giải nhiệt ngày hè bằng thực phẩm

    (ĐSPL) – Mùa hè nóng nực khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu? Một điều tuyệt vời là những thực phẩm xung quanh ta lại có tác dụng hạ nhiệt bất ngờ.

    Trị ho bằng siro hoa bụp giấm

    Trị ho bằng siro hoa bụp giấm

    Siro hoa bụp giấm ngoài tác dụng làm mát gan, giải độc còn giúp kháng sinh, trị ho, viêm họng..., vì vậy, chị em hãy trổ tài nội trợi cho cả nhà sử dụng trong mùa đông năm nay.