Bài văn miêu tả bố hệt như FBI phá án khiến cộng đồng mạng cười ra nước mắt


Chủ nhật, 13/02/2022 | 14:07


Cùng sự kiện

Với những câu văn miêu tả bố “đậm mùi” tiểu thuyết của em học sinh, chính cô giáo cũng phải thốt lên “ly kỳ như truyện”.

Tập làm văn là môn học mang đến nhiều cảm xúc, ở đó mỗi người sẽ thỏa sức thể hiện sự sáng tạo. Thông qua các bài văn, trẻ không chỉ được luyện cách viết, cách trình bày mà còn bộc lộ năng lực biểu lộ cảm xúc hay suy nghĩ về những con người, sự vật, sự việc xung quanh. 

Mới đây, một học sinh đã khiến cư dân mạng được một phen cười ra nước mắt trước bài văn miêu tả bố hệt như truyện kiếm hiệp.

Chuyện học đường - Bài văn miêu tả bố hệt như FBI phá án khiến cộng đồng mạng cười ra nước mắt

Nguyên văn bài làm như sau:

"Bố tôi là một người vô cùng tốt bụng, tôi nghe các các ông bà hàng xóm nói vậy. Ở hàng xóm láng giềng khi gặp sự cố như tivi hỏng hay chập điện, bố tôi luôn sang giúp rất tận tình. Khi có đợt ủng hộ đồng bào bão lụt hay thiên tai, bố tôi luôn là người đầu tiên đăng ký.

Bố rất thấu hiểu mọi tâm sự tình cảm của anh em chúng tôi. Bố luôn dạy cho chúng tôi những triết lý sống sâu sắc và luôn dạy bảo chúng tôi là khi đã làm gì thì phải làm đến cùng và không được bao giờ bỏ cuộc. Bố tôi còn là một người thông minh và sắc sảo. Thỉnh thoảng, ở sở cảnh sát cạnh công ty bố có vài vụ án vướng mắc, bố tôi luôn cùng các thám tử suy luận và tìm ra chân tướng của vụ án. 

Ngoài ra, bố còn là một người vô cùng hào hiệp. Tôi nghe mẹ tôi kể hơn 20 năm trước chính bố đã giải cứu mẹ khỏi một băng giết người cướp của. Bố mặc sự hiểm nguy chính mình đã lần theo băng cướp và dùng võ Kungfu đánh tan băng cướp có vũ trang và giải cứu đám con tin an toàn.

Ngay sau đó bố tôi đã được nhà nước khen thưởng. Nghe mẹ tôi kể mà tôi thấy khâm phục bố. Đối với tôi, bố luôn là một con người tuyệt vời và đáng khâm phục mà tôi luôn kính trọng. Tôi tự hào sẽ học hỏi bố và cố gắng học thật giỏi để bố vui lòng".

Với những câu văn miêu tả bố “đậm mùi” tiểu thuyết, chính cô giáo cũng phải thốt lên “ly kỳ như truyện”. Nhiều người cho rằng em học sinh này là fan trung thành của những bộ phim có yếu tố kiếm hiệp, hành động hay trinh thám. Có lẽ người bố này đúng thật là có những hành động nghĩa hiệp đáng tuyên dương nhưng vì trí tưởng tượng quá phong phú mà bạn nhỏ đã phóng đại thành một câu chuyện khó tin như trên. 

Hiện tại, bài văn hài hước này vẫn đang được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Ai nấy đều tò mò được diện kiến dung nhan của ông bố siêu nhân này một lần.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-van-mieu-ta-bo-het-nhu-fbi-pha-an-khien-cong-dong-mang-cuoi-ra-nuoc-mat-14h30-a528256.html