+Aa-
    Zalo

    Bài văn viết thư gửi bà của học sinh tiểu học gây sốt: Viết nắn nót chỉn chu mà càng đọc lại "thấy sai sai"

    • DSPL
    ĐS&PL Dù bài văn khá hài hước nhưng hầu hết cư dân mạng đều khen học sinh này viết chữ nắn nót, chỉn chu, cách hành văn mạch lạc.

    Môn tập làm văn với học sinh tiểu học không chỉ giúp các em trau dồi được kỹ năng viết mà còn tăng cường khả tư duy, quan sát,...

    Tuy nhiên, do các em tuổi vẫn còn nhỏ, suy nghĩ ngây ngô, thành thật, nên không ít bài văn của học sinh tiểu học khiến người đọc cười xoà vì miêu tả "siêu chân thật" dưới đôi mắt khách quan, trong sáng.

    buc thu gui ba cua hoc sinh tieu hoc gay sot viet chin chu ma sao cang doc cang thay sai sai dspl
    Bức thư gửi bà siêu hài hước của học sinh tiểu hoc

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một hình ảnh chụp lại bài văn ngây thơ của học sinh tiểu học và nhanh chóng gây sốt tại nhiều diễn đàn.

    Đề bài văn là “Viết thư cho người thân (hay bạn bè) kể về ước mơ của em”. Em học sinh này đã quyết định viết bức thư gửi cho người bà kính yêu.

    Nội dung bức thư như sau:

    "Bà kính mến!

    Lâu rồi, cháu không nhận được thư của bà. Dạo này bà có khỏe không? Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn phải không? Bà à, hôm qua, cháu xem ti vi và biết có một bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi toán, được đi thi trên quận. Cháu cũng thích môn toán lắm, cháy ước mơ được trở thành học sinh giỏi toán".

    Lời mở đầu thư hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống, gia đình không có gì sai, nhưng đối tượng ở đây lại là bà mà "tác giả nhí" lại lựa chọn những câu như: "Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn không?" khiến cho nhiều người phải bật cười.

    Đọc đến đây, nhiều cư dân mạng cho rằng, chắc hẳn em học sinh này đã nằm lòng một số công thức văn miêu tả để đối phó (thường được gọi là “văn mẫu”), tuy nhiên lại "hơi" nhầm đối tượng.

    Những câu như "Dạo này có khỏe không? Việc học tốt chứ? Công việc của bố mẹ ổn phải không?,.." thường có trong những bài văn viết thư gửi bạn bè. Nhưng cô cậu học sinh này có chút nhầm lẫn từ bà thành... bạn.

    Nhiều người hài hước bình luận: " Có thể bà của em học sinh này dù lớn tuổi nhưng vẫn có tinh thần học tập thì sao? Có người 60, 70 tuổi vẫn đi thi còn gì"

    "Bà có tinh thần học hành thế này thì con cháu không theo kịp rồi".

    Dù bài văn khá hài hước nhưng hầu hết cư dân mạng đều khen học sinh này viết chữ nắn nót, chỉn chu, cách hành văn mạch lạc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-van-viet-thu-gui-ba-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-gay-sot-viet-nan-not-chin-chu-ma-cang-doc-lai-thay-sai-sai-a515853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan