+Aa-
    Zalo

    Bài viết dạy trẻ 17 tháng tuổi tự lập của chuyên gia tâm lý gây sốt cộng đồng mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Từ thực tiễn dạy con, Ths chuyên gia tâm lý Lê Thị Thảo đã có bài viết về các bước dạy trẻ 17 tháng tuổi tự lập được dân mạng quan tâm.

    Theo đó, khi bé Chuối được 17 tháng tuổi, vị chuyên gia đã yêu cầu con phải tự làm những việc:

    1. Sau khi thức con dậy làm vệ sinh cá nhân, bố mẹ yêu cầu con xách bỉm bỏ vào thùng rác. Ban đầu cầm tay dẫn đi (Cầm tay chỉ việc) nay thì chỉ hướng dẫn bằng lời nói.

    2. Chủ động đeo dép. Ngày trước Chuối đi học từ 14 tháng, sáng mai luôn được ba mẹ hỗ trợ đeo dép, nay con tự mình làm việc này mà không cần nhờ tới bố mẹ.

    3. Lấy bình nước cho mẹ, cậu bé vừa có một bình nước hình con mèo, rồi mình hát một bài về mèo con: Mèo con ra vại nước, chòm râu nó vuốt vuốt... vài ba lần con ghi nhớ, sáng mai đưa bình nước lại cho mẹ rót nước đi học.

    Theo chị Thảo, dạy con tự lập là cách giúp con khôn lớn, trưởng thành

    4. Mang quần áo đã thay vào nhà tắm, sau khi bạn thay đồ xong mình luôn yêu cầu và khuyến khích con tự xách quần áo vào để vào thau gọn gàng. Sau khi con hoàn thành mẹ sẽ yeah hoặc ôm em khen ngợi.

    5. Lau mặt sau khi ăn, sau khi bạn ăn xong, bố giặt khăn và mang lại, bạn sẽ là người cầm lên lau miệng.

    6. Tự chơi, nếu con không ngủ vào buổi trưa, cuối tuần mình ngủ còn bạn sau khi thức dậy ngồi tự chơi lego. Mẹ khuyến khích điều đó vì ai cũng cần khoảng không gian riêng phải không nào. Về sau này ăn bánh kẹo xong em cũng đã tự mang đi bỏ mà không cần bố mẹ nhắc nhở.

    7. Nhận biết ba lô ở trường, cô giáo đưa và mẹ sẽ hỏi ba lô có con gì, nếu em nói: Cá thì đúng của em và mang về.

    Thạc sĩ Lê Thị Thảo

    8. Tự xúc ăn, từ đầu mẹ cho em ăn theo BLW nhưng đến tháng 10 thì em ăn kết hợp, bà ngoại và mẹ đút cho em ăn, đến khi em đi học thì cô giáo, 17 tháng em vùng lên và đòi tự xúc ăn. Bố mẹ luôn sẵn sàng, ban đầu cho em chơi xúc lego, sau đó em tập đút lego cho bố mẹ ăn. Buổi chiều bố bóc bưởi từng miếng bỏ vào chén cho em. Một vài ngày đầu sau đó cậu bé khéo léo hơn.

    9. Phụ mẹ xếp mền gối. Em sẽ là người ôm gối lại cho mẹ, ôm hết gối cả gia đình đến điểm cất. Mẹ sẽ là người xếp vào. Cảm ơn em lon ton chạy đi lấy đồ cùng mẹ nhé!

    Phương Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-viet-day-tre-17-thang-tuoi-tu-lap-cua-chuyen-gia-tam-ly-gay-sot-cong-dong-mang-a333608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.