+Aa-
    Zalo

    Bán 70\% cổ phần cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho công ty Ấn Độ

    • DSPL
    ĐS&PL 70\% cổ phần dự án BOT đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vừa được bán cho Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Ấn Độ (IL&FS).

    70\% cổ phần dự án BOT đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vừa được bán cho Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Ấn Độ (IL&FS).

    Đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), nhà thầu dự án BOT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cho biết đã ký hợp đồng nguyên tắc bán 70\% cổ phần của dự án cho IL&FS, việc này chứng tỏ việc chủ trương dùng hạ tầng để phát triển hạ tầng của Chính phủ và Bộ GTVT đang được thực hiện hóa.

    Đến nay, những điều khoản cơ bản của hợp đồng nguyên tắc giữa VIDIFI và IL&FS chưa được tiết lộ, được biết tổng mức đầu tư của dự án được lập vào năm 2007 là 24.566 tỷ đồng, VIDIFI vừa đây yêu cầu tăng mức đầu tu dự án lên 45.487 tỷ đồng.

    Bán 70\% cổ phần cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho công ty Ấn Độ

    Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

    Theo một lãnh đạo của VIDIFI, sau khi ký hợp đồng nguyên tắc, dự kiến hai bên sẽ thành lập pháp nhân mới dưới hình thức công ty cổ phần để tiếp nhận dự án kèm với các nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.
    Hình thức bán cổ phần là Ngân hàng Phát triển Việt Nam là cổ đông lớn nhất chiếm 90\% tổng số cổ phần tại VIDIFI sẽ thoái vốn khỏi doanh nghiệp này bằng cách bán cổ phần lại cho nhà đầu tư nước ngoài.

    Thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, sẽ bán toàn bộ dự án, hay một phần, hoặc bán quyền thu phí của 5 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Nội Bài - Lào Cai, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-70-co-phan-cao-toc-ha-noi---hai-phong-cho-cong-ty-an-do-a66908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sẽ chào bán đường cao tốc

    Sẽ chào bán đường cao tốc

    Bộ GTVT vừa chỉ đạo doanh nghiệp trực thuộc nghiên cứu bán các đường cao tốc cho nhà đầu tư nước ngoài để lấy vốn đầu tư dự án mới.