+Aa-
    Zalo

    Bản án chung thân cho nữ giám đốc công ty Hương Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 24/2 TAND Hà Nội đã tuyên án tù chung thân đối với Trần Việt Hồng (SN 1976) là cựu tổng GĐ Cty Hương Việt, kẻ chủ mưu lừa 94 tỷ đồng của nhiều nhà đầu tư.

    (ĐSPL) - Chiều 24/2 TAND Hà Nội đã tuyên án tù chung thân đối với Trần Việt Hồng (SN 1976, trú tại Vĩnh Phúc) là cựu tổng GĐ Cty Hương Việt, kẻ chủ mưu lừa 94 tỷ đồng của nhiều nhà đầu tư.

    Mức án chung thân cũng dành cho cấp phó Nguyễn Khắc Toản (SN 1970) là cựu Phó Chủ tịch HĐQT Cty Hương Việt, các bị cáo còn lại nhận án từ 14 năm đến 22 năm tù.

    Bản án chung thân cho nữ giám đốc công ty Hương Việt
    Nữ giám đốc công ty Hương Việt cùng đồng bọn

    Trước đó, hợp tác xã nông nghiệp Tân Trường được Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Bình Dương cho phép xây dựng trường Trung học dân lập kỹ thuật công nghệ cao Hương Việt, Việt và Toản đã đứng ra ký hợp đồng hợp tác thực hiện dự án bằng hình thức góp vốn.

    Năm 2008, Việt và Toản giới thiệu với bà Đinh Thị Thúy Mùi rằng đang đầu tư vào trường trung học Hương Việt và nhiều dự án khác. Việt còn khoe đang làm thủ tục để tiếp nhận 3 triệu USD vốn đầu tư của nước ngoài. Để bà Mùi tin tưởng, Việt đưa các giấy tờ giả để vay gần 7,4 tỷ đồng, hứa trả lãi suất cao.

    Hơn thế nữa, đầu năm 2010, Toản và Việt quảng cáo đang tham gia triển khai dự án Thanh Hà (do Cienco 5 là chủ đầu tư), có khả năng giúp khách hàng ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư. Tại dự án tại Khu đô thị Thanh Hà, bà Việt chỉ đạo nhân viên photo các bản vẽ, sau đó phóng to và treo ngay trụ sở của cty để lấy "uy tín" làm công cụ lừa đảo. Hơn 90 tỷ đồng là số tiền cựu Tổng GĐ đã chiếm đoạt từ hàng chục bị hại. Có trường hợp cùng một lô đất, Việt ký hợp đồng bán với nhiều người.

    Đồng thời, các nhân viên dưới quyền bà Việt, cũng lần lượt chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng từ những dự án "ảo" do nữ giám đốc này vẽ ra.

    Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định rằng: Công ty Hương Việt không có chức năng kinh doanh, môi giới bất động sản, nhưng bà Việt vẫn giới thiệu với các đối tác có nhiều dự án lớn, được giá gốc để đánh lừa các nhà đầu tư "nhẹ dạ".

    Hoàng Đạt
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-chung-than-cho-nu-giam-doc-cong-ty-huong-viet-a23000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt nữ giám đốc lừa đảo 7,8 tỷ để ... làm đẹp

    Bắt nữ giám đốc lừa đảo 7,8 tỷ để ... làm đẹp

    Ngày 9/12, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng và bắt giam đối tượng Nguyễn Thị Thanh Phước - Giám đốc Công ty đầu tư - thương mại Đại Nam, có trụ sở tại phường Đa Kao, quận 1 (TP.HCM); ngụ khu phố 1, phường Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt 7,8 tỷ đồng.