+Aa-
    Zalo

    Bán cà phê dạo: "Lương tháng" 10 - 20 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhờ việc bán cà phê dạo mà một bộ phận thanh niên Hà Nội đã có một nguồn thu nhập lớn khoảng 10 - 20 triệu đồng/tháng.

    (ĐSPL) - Nhờ việc bán cà phê dạo mà một bộ phận thanh niên Hà Nội đã có một nguồn thu nhập lớn khoảng 12 - 15 triệu đồng/tháng.

    Cà phê dạo được nhiều người ưa chuộng và mạng lại thu nhập cao cho các chủ cửa hàng. (Ảnh Zing)

    Được thiết kế khá đơn giản gồm xe đạp điện, thùng nhựa trữ lạnh được bao quanh bởi tấm bạt đỏ đề tên "thương hiệu" và số điện thoại liên lạc, mấy chai cà phê vỏ Coca 1,5 lít, vài hộp sữa đặc, dụng cụ đánh cà phê... Hàng tháng cửa hàng cà phê di động của anh Thắng (SN 1992, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng mang thu nhập về cho anh khoảng từ 12 - 15 triệu.

    Anh Thắng chia sẻ trên Zing, hàng ngày cứ từ 5h - 9h sáng, Anh Thắng đi lấy cà phê ở đầu mối bán buôn rồi tập trung bán hàng trên cung phố quen từ Đồng Xuân, Hàng Lược, qua Hàng Đào, chợ Cầu Gỗ... Luôn tay pha, bán cà phê cho khách.

    Theo anh Thắng nghề này giúp anh có thu nhập gấp đôi, thậm chí có thời điểm gấp 3 - 4 lần công việc bảo vệ, nhân viên đứng quầy vé chiếu phim trước kia.

    Đi bán cà phê dạo nhưng theo chia sẻ của những người làm nghề như Anh Thắng (Hà Nội), anh Tâm, anh Khánh (Nghĩa Hưng, Nam Định), nếu đầu tư xe đạp điện, anh em trong hội bán hàng biết chia cung đường và tạo được những mối khách hàng quen thì công việc này sẽ không vất vả và khó khăn như nhiều người tưởng.

    Anh Khánh, một nông dân từ Nam Định cho hay, anh ra Hà Nội bán cà phê được 2 năm nay, anh chỉ bán quanh khu phố cổ ra tới Hồ Gươm nhưng nhờ cà phê ngon, có khách mua buôn mua lẻ định kỳ nên thu nhập ổn định.

    Khoản tiền lãi hơn chục triệu đồng hàng tháng được anh Khánh gửi một nửa về phụ giúp gia đình ở quê, nửa còn lại anh chi trả phí sinh hoạt tại thủ đô. Hiện tại, cà phê dạo đang là một trong những trào lưu bán hàng thu hút ngày càng nhiều người tham gia nhờ vốn nhỏ, lãi lớn và thu nhập ổn định.

    Còn theo anh Trần Hữu Thời, anh từ một người nông dân từ Nam Định lênHà Nội kiếm sống bằng nghề bán rong tào phớ, cà phê. Sau nhiều vất vả, hiện anh đã là ông chủ chuỗi cà phê dạo đắt khách.

    Tới nay, chuỗi cà phê dạo của anh đã có 40 người tham gia bán. Mỗi ngày, một người bán được 7 - 10 lít cà phê, tương ứng với hơn 1.200 ly đều có thu nhập ít nhất 10 triệu đồng/tháng.

    Anh chia sẻ, trong 40 nhân viên của mình, có nhiều người là thạc sĩ, cử nhân nhưng người vì khó khăn kinh tế, người đã nghỉ hưu nên tìm tới anh xin gia nhập đội cà phê.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-ca-phe-dao-luong-thang-10---20-trieu-dong-a74810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan