+Aa-
    Zalo

    Bản chất thật của quảng cáo kiếm 1.000 USD/ngày khiến người dùng YouTube Việt Nam xôn xao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quảng cáo của ứng dụng giao dịch nhị phân có tên Binomo khiến nhiều người xôn xao và hoang mang với thông tin "kiếm 1.000 USD mà không cần phải ra khỏi ghế".

    Quảng cáo của ứng dụng giao dịch nhị phân có tên Binomo khiến nhiều người xôn xao và hoang mang với thông tin "kiếm 1.000 USD mà không cần phải ra khỏi ghế".

    Theo phản ánh của Tri thức trực tuyến, từ tháng 5, người dùng YouTube tại Việt Nam xôn xao về một loại hình quảng cáo lạ với nội dung được đăng tải như sau:

    “Chào bạn, mình biết bạn đấy. Cách đây một năm mình cũng như bạn. Mỗi ngày làm việc 8 tiếng trong căn phòng ngột ngạt. Và mình biết đến quảng cáo mà các bạn đang xem. Đó là quyết định thay đổi cuộc đời mình", nhân vật tên Quân nói trong đoạn video quảng cáo.

    "Sau một tháng, mình mua được iPhone X. Sau ba tháng, mình bỏ việc. Sau một năm, mình có được số tiền mà mình chẳng bao giờ dám mơ. Giờ đây mình có thể kiếm 1.000 USD mà không cần phải ra khỏi ghế”, Quân khẳng định.

    Được biết, quảng cáo này đến từ ứng dụng giao dịch nhị phân có tên Binomo. Nhân vật tên Quân trong video liên tục vẽ ra viễn cảnh kiếm tiền qua mạng dễ dàng, khuyên dân văn phòng sớm bỏ việc.

    Ứng dụng Binomo gây xôn xao cộng đồng YouTube Việt Nam. Ảnh: Getty Image

    Theo VTC News, thực chất, Binomo là nhà môi giới đầu tư theo hình thức đầu tư tài chính dưới dạng quyền chọn nhị phân (Binary Option). Mô hình này cho phép người dùng dự đoán chiều hướng giá trị tài sản sẽ tăng hay giảm để thu lợi nhuận trong khoảng thời gian cược nhất định.

    Nguyên lý hoạt động của Binomo cũng tương tự giao dịch trên thị trường chứng khoán. Trước hết, người dùng bỏ tiền ra mua "quyền để đặt lệnh", từ đó dự đoán sự tăng giảm của giá vàng trong 5 phút. Sau khoảng thời gian đó, kết quả giá vàng giống như dự đoán, người chơi nhận được tiền thưởng. Nếu giá vàng đi ngược dự đoán, người chơi mất toàn bộ số tiền cược.

    Lúc đầu, Binomo cho cung cấp cho người dùng một tài khoản dùng thử (demo) với 1.000 USD để đặt cược vào các cặp ngoại hối hay tài sản. Trong quá trình sử dụng, Binomo liên tục kêu gọi người dùng nạp tiền.

    Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia thì rất khó để có thể hiểu được rõ nguyên lý lên – xuống giá trị tài sản trên thị trường giao dịch tài chính này. Khi ai đó đặt câu hỏi về điều bất thường này sẽ nhận được câu trả lời là phải có kiến thức về nền kinh tế thế giới hoặc im lặng. Do sự phức tạp nên không ít người “ngốn” rất nhiều tiền của vào loại hình này.

    Cũng chính bởi sự "ăn thua may rủi" này mà nhiều quốc gia, tổ chức tài chính trên toàn thế giới cảnh báo hoặc cấm mô hình giao dịch nhị phân.

    Tri thức trực tuyến cũng dẫn nhận định của Amram Margalit - nhà phân tích tài chính từ trang FXStreet cho biết: “Bất cứ nhà giao dịch chuyên nghiệp nào cũng biết việc xác định thị trường trong vài phút là hoàn toàn bất khả thi. Các biến động lên/xuống ngẫu nhiên có thể thay đổi tùy hứng bất kỳ lúc nào. Vì vậy, giao dịch nhị phân trong khung thời gian ngắn có bản chất không khác gì đánh bạc”.

    Chính sự “ăn thua may rủi" này khiến nhiều quốc gia, tổ chức tài chính trên toàn thế giới cảnh báo hoặc cấm mô hình giao dịch nhị phân. Đặc biệt với người dùng phổ thông, mô hình tài chính này dễ dàng trở thành "ổ cờ bạc".

    Hiện nay, nhiều quốc gia, tổ chức đã cảnh báo, hạn chế hoặc cấm giao dịch nhị phân. Trong đó Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCAUK) đã áp dụng lệnh cấm vĩnh viễn mô hình giao dịch nhị phân với các khách hàng phổ thông. Cơ quan Chứng khoán và Thị trường châu Âu (ESMA) cũng cấm tất cả hình thức giao dịch nhị phân trên toàn lãnh thổ châu Âu.

    Hồi đầu năm, Ictnews cũng từng đăng tải thông tin về việc cộng đồng người sử dụng YouTube phải đối mặt với vấn nạn giả dạng người nổi tiếng lừa đảo.

    Theo đó, YouTuber nổi tiếng Philip DeFranco đã tung video cảnh báo khoảng 6 triệu người theo dõi anh trên nền tảng này không nhấp vào bất kỳ dòng link trong tin nhắn gửi từ tài khoản của mình. Ngoài Philip, còn có những tên tuổi nổi tiếng khác như James Charles, Jeffree Star, Bhad Bhabie đưa ra cảnh báo tương tự.

    "Nếu bạn nhận được tin nhắn từ tôi, hoặc bất kỳ YouTuber nào khác trông tương tự, hầu hết đều là lừa đảo", DeFranco nói. Nội dung các tin nhắn có chút khác biệt, song tựu chung đều cảm ơn người xem đã đăng ký, bình luận về một video nào đó và cho biết họ là người may mắn ngẫu nhiên được nhận quà tặng.

    Được biết, cách lừa đảo nhắm vào thông tin cá nhân người dùng như thẻ tín dụng, số điện thoại không còn mới, song đây là lần đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội này.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-chat-that-cua-quang-cao-kiem-1000-usdngay-khien-nguoi-dung-youtube-viet-nam-xon-xao-a281921.html
    Sự kiện:
    Video: Cuối năm cảnh báo lừa đảo thẻ tín dụng

    Video: Cuối năm cảnh báo lừa đảo thẻ tín dụng

    1 số ngân hàng thương mại vừa có cảnh báo đến khách hàng về việc gần đây, xuất hiện một số vụ kẻ gian mạo danh ngân hàng hay tổ chức uy tín khác để chiếm đoạt tài sản của khách hàng thông qua thẻ tín dụng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Video: Cuối năm cảnh báo lừa đảo thẻ tín dụng

    Video: Cuối năm cảnh báo lừa đảo thẻ tín dụng

    1 số ngân hàng thương mại vừa có cảnh báo đến khách hàng về việc gần đây, xuất hiện một số vụ kẻ gian mạo danh ngân hàng hay tổ chức uy tín khác để chiếm đoạt tài sản của khách hàng thông qua thẻ tín dụng.