+Aa-
    Zalo

    Bạn có biết quy trình khai thác và sản xuất Phấn hoa Tam Đảo chuẩn?

    ĐS&PL Mật ong và phấn hoa là hai sản phẩm chủ yếu được tạo ra từ đàn ong mật. Cả hai sản phẩm này đều rất giàu giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của con người.

    Mật ong và phấn hoa là hai sản phẩm chủ yếu được tạo ra từ đàn ong mật. Cả hai sản phẩm này đều rất giàu giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của con người. Khi nhắc đến mật ong, có lẽ bạn sẽ hình dung ra cách khai thác sản phẩm này. Còn đối với phấn hoa, với nhiều người đây còn là một điều bí ẩn. Ong Tam Đảo xin giới thiệu đến các bạn quy trình khai thác và sản xuất Phấn hoa Tam Đảo chuẩn nhất.

    Quy trình khai thác phấn hoa như thế nào

    Khi nghiên cứu và hiểu được quy tắc tạo ra phấn hoa của bầy ong thợ, con người đã nghĩ ra cách để khai thác nguồn sản phẩm dinh dưỡng cao này, bằng việc nuôi ong mật và tạo ra những tấm lưới có mắt nhỏ chỉ vừa cho ong chui qua, phía dưới có giá đỡ. Khi đàn ong đi kiếm thức ăn trở về sẽ phải chui qua lưới để vào tổ. Lúc ấy phấn hoa sẽ bị gạt trở lại và rơi vào khay hay giá đỡ ở phía dưới. Ở Ong Tam Đảo, sau khi thu được phấn hoa, sản phẩm sẽ được xử lý để đảm bảo về độ ẩm và đóng gói đúng quy cách, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đưa ra thị trường.

    Khi đàn ong đi kiếm thức ăn trở về sẽ phải chui qua lưới để vào tổ

    Phấn hoa có màu sắc không đồng đều vì sao?

    Mỗi loài hoa lại có màu sắc không giống nhau. Khi đi kiếm thức ăn, ong sẽ phải thu gom phấn từ nhiều bông hoa, nhiều loại hoa cho đủ khối lượng mới mang về tổ. Chính vì vậy, mỗi loại phấn hoa lại có màu sắc không đồng đều và đôi khi khá lạ lẫm. Thậm chí còn có phấn hoa màu đen. Đây là đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của phấn hoa tự nhiên.

    Phấn hoa có màu sắc không đều nhau

    Quy trình sản xuất phấn hoa Tam Đảo

    Quy trình sản xuất phấn hoa Tam Đảo

    Tiếp nhận nguyên liệu

    Các loại nguyên liệu được kiểm soát đầu vào bằng các chỉ tiêu cảm quan, hóa lý, vi sinh theo tiêu chuẩn đã công bố :

    Phấn hoa không đồng đều về màu sắc.

    Đường kính hạt phấn từ 2,5-3,5 mm,

    Phấn không lẫn tạp chất, không có mùi khác thường, không lên mốc.

    Độ ẩm <15%.

    Sơ chế, bảo quản:

    Phấn hoa nhập về được sàng xảy loại bỏ tạp chất sau đó được mang đi hút chân không vào túi theo quy cách 5kg/túi (duy trì độ ẩm <15%).

    Đóng lọ:

    Trước khi vào sản xuất phòng kỹ thuật cân định mức sau đó phấn hoa được đóng vào các lọ theo đinh mức sau đó được vặn chặt nắp bằng phương pháp thủ công.

    In date:

    Phấn hoa sau khi được đóng vào lọ và đóng nắp được cho lên băng tải chuyển qua hệ thống in date tự động và chuyển qua bàn dán nhãn.

    Dán nhãn, đóng thùng:

    Phấn hoa được dán nhãn và đóng thùng theo quy cách 12 lọ/ thùng. Sau khi đóng thùng xong phấn hoa thành phẩm được nhập kho.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-co-biet-quy-trinh-khai-thac-va-san-xuat-phan-hoa-tam-dao-chuan-a242358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan