+Aa-
    Zalo

    Bạn có phạm phải sai lầm khi để những đồ này trong phòng tắm?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người vẫn hiểu lầm đồ vật nào cũng có thể để trong phòng tắm, tuy nhiên thực tế không phải như vậy.

    Nhiều người vẫn hiểu lầm đồ vật nào cũng có thể để trong phòng tắm, tuy nhiên thực tế không phải như vậy. Có những đồ vật không nên để hay cất giữ trong đó vì nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. 

    Phòng tắm là nơi các thành viên trong gia đình sử dụng thường xuyên, nhưng chính độ ẩm cao của nó lại là môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc và độc tố có hại phát triển, làm hư hại các sản phẩm mà bạn thường sử dụng.

    Thế nhưng, vẫn còn khá nhiều người chưa ý thức được những nguy cơ này và vẫn đang để ở đó những thứ vốn không nên xuất hiện trong căn phòng này. Dưới đây là danh sách các đồ vật không nên xuất hiện trong phòng tắm:

    Đồ trang điểm

    Nhiều người thường để những đồ như kem dưỡng thể, kem giữ ẩm, kem chống nắng... trong phòng tắm để tiện mỗi khi tắm xong thì dùng ngay. Nhưng đồ trang điểm nói chung tốt nhất là nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Không thể để chúng ở trong phòng tắm vì nhiệt độ cùng độ ẩm khiến các loại mỹ phẩm nhanh chóng mất hiệu quả và thậm chí khiến nấm mốc hình thành.

    Nước hoa

    Nước hoa có thể chuyển sang mùi khó chịu nếu được giữ trong phòng tắm quá lâu. Nhiệt độ và độ ẩm tăng tốc quá trình oxy hóa và sẽ biến đổi mùi hương nước hoa nhanh chóng. Vì thế, thay vì để chúng trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm, bạn nên giữ chúng trong phòng ngủ, nơi có nhiệt độ tương đối ổn định.

    Dao cạo râu

    Hơi nước và độ ẩm cao của phòng tắm sẽ làm mất độ sắc của những chiếc dao cạo râu. Tốt hơn cả là hãy để dao cạo trong túi nilon và tránh nơi ẩm ướt.

    Thiết bị điện tử

    Độ ẩm cao có thể làm hỏng những đồ điện như máy giặt, máy sấy, máy cạo râu, iPod và thậm chí cả bộ sạc điện thoại. Vì vậy, bạn không nên cất đồ điện tử trong phòng tắm trừ khi thiết bị được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong phòng tắm (ví dụ bàn chải đánh răng điện).

    Bàn chải đánh răng

    Hầu hết mọi người đều để bàn chải đánh răng trong phòng tắm mà không biết rằng nó sẽ dễ bị ám mùi và dính vi khuẩn từ bồn cầu. Không khí ẩm ướt của phòng tắm cũng dễ dàng khiến cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Còn nếu bạn sử dụng hộp nhựa bọc đầu, thì bàn chải sẽ không được khô ráo, nấm mốc sẽ sinh sôi. Tốt nhất, bạn nên cất giữ bàn chải đúng cách ở nơi thoáng mát bên ngoài phòng tắm và thay bàn chải 3-4 tháng/lần.

    Khăn

    Khăn mặt, khăn tắm, khăn lau đều phải đặt ngoài phòng tắm. Sau khi sử dụng, khăn sẽ ẩm ướt và dễ dàng hấp thụ hết các loại vi khuẩn, bắt đầu có mùi hôi. Lâu ngày sẽ xuất hiện nấm mốc có hại. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị vài chiếc khăn cho cả gia đình và nên giặt, thay thường xuyên để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ làn da.

    Đồ trang sức

    Nhiều bạn hay chủ quan và lười nên khi tắm mới tháo đồ trang sức và để luôn trong phòng tắm. Việc này có thể làm ô-xy hóa đồ trang sức rẻ tiền và làm mờ những đồ trang sức đắt tiền. Bạn nên tháo trang sức và cất vào hộp bảo quản ngay khi về đến nhà.

    Vậy ngược lại, những đồ nào nên được bạn để trong nhà tắm? Ngoài những thiết bị cần thiết như bồn cầu, bồn rửa tay, vòi sen, vòi xịt... thì những phụ kiện nho nhỏ sau cũng vô cùng quan trọng:

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-co-pham-phai-sai-lam-khi-de-nhung-do-nay-trong-phong-tam-a236229.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan