+Aa-
    Zalo

    Bạn đã biết cách chon cua biển ngon chưa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Bạn đã biết cách chọn mua cua biển ngon để mua chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay cách chọn cua biển ngon nhất dưới đây.

    (ĐSPL) - Cua biển là loại hải sản luôn nhận được sự ưa chuộng của người nội trợ cũng như khách du khách khi đi biển lựa chọn mua. Ngoài việc chọn mua thực phẩm an toàn nói chung, vậy bạn đã biết cách chọn mua cua biển ngon để mua chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay cách chọn cua biển ngon nhất dưới đây.

    Cua biển đa dạng loại như cua gạch, cua thịt, cua nước để bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích cũng như mục đích chế biến. sau đây sẽ là cách chọn cua biển ngon cho từng loại cua.

    Cách chọn mua cua biển ngon

    1. Cách chọn cua thịt ngon

    Bạn nên chú ý xem màu da giữa kẹt khuỷa trên càng cua, nếu lớp da này màu hồng đỏ hay hông sậm thì đó ắt hẳn là những con cua nhiều thịt. Cua biển mới bắt lên lớp da này thăng bóng đó là con cua mập, ngược lại những con cua đã bị nhốt lâu sẽ lớp da đó sẽ bị nhăn nheo.

    Chọn mua cua biển ngon dựa vào màu da ở khuỷu càng cua

    Yếm cua khi bóp cảm thấy cứng, nếu mà mềm thì thịt cua ít, hoặc bị ốp. Đồng thời bạn nên thử bóp phần đầu đùi của que dầm hơi, phía dưới mai, nếu cua còn giãy toàn bộ que thì cua biển còn ngon, khỏe, thịt ngon, ngược lại là cua yếu, sắp chết.

    2. Cách chọn cua gạch ngon

    Cách chọn cua biển ngon đối với cua gạch đó là bóp thử mai cua, mai cua mềm chứng tỏ cua không ngon, gạch cũng không ngon. Mai cua càng chắc, càng nhiều gạch, những con cua có phần thân màu vàng phèn là những con cua chắc thịt, thơm ngon.

    Cách nữa khi chọn cua biển ngon là dùng tay đè nhẹ phần khe giữa mai cua và yếm cua để xem cua có nhiều gạch hay không, nếu không thấy phần gạch đỏ bên trong thì không nên chọn con cua biển đó.

    Ấn nhẹ yếm cua để nhận biết cua nhiều gạch ngon

    Để giữ được cua biển tươi ngon tốt nhất bạn nên cho cua biển vào thùng, chút một ít bèo tây ngâm với muối loãng để ở nơi thoáng mát, và để hé nắp thùng. Với cách này cua biển có thể sống được trong vài ngày.

    Ngoài ra nếu di chuyển đi xa, bạn có thể bảo quản đông lạnh bằng cách xếp cua vào tủ đông lạnh, tuy nhiên không để cua biển tiếp xúc trực tiếp với đá, cua sẽ chết.

    Bảo quản cua đúng cách để có món cua ngon nhất

    Cách chọn cua biển ngon khá đơn giản cho các mẹ nội trợ cũng như du khách muốn mua cua biển làm quà hay để chế biến các món ăn khác nhau từ cua biển. Cua biển tươi ngon sẽ đem lại cho bạn những hương vị thơm ngon đậm đà trong từng miếng thịt, hay gạch cua. Dành một ít thời gian để tìm hiểu cách chọn cua biển ngon và tươi nhất, cùng với đó hãy tìm hiểu thêm mẹo chọn hoa quả tươi ngon an toàn nhé. Chúc bạn chọn mua được những con của biển ngon nhất để chế biến thành công món ăn của mình từ cua biển.

    Trang Trịnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-da-biet-cach-chon-cua-bien-ngon-chua-a172927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.