+Aa-
    Zalo

    Bạn đã biết cách dùng sữa ong chúa chăm sóc da đúng cách chưa ?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không chỉ có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sữa ong chúa còn có tác dụng trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ, nhất là chăm sóc da mặt.

    (ĐSPL) - Không chỉ có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sữa ong chúa còn có tác dụng trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ, nhất là chăm sóc da mặt.

    Cách dùng sữa ong chúa dưới đây sẽ hướng dẫn chị em sử dụng sữa ong chúa đạt hiệu quả tốt nhất khi chăm sóc da mặt. Cùng chuyên mục bạn có thể tìm hiểu bí quyết làm đẹp da mặt bằng sữa chua cực lạ đã được tổng hợp trước đó nhé.

    Bạn đã biết cách dùng sữa ong chúa chăm sóc da đúng cách chưa?

    Sữa ong chúa là một tuyệt phẩm từ thiên nhiên chứa chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng chống mụn, chống viêm da rất hiệu quả.

    Sữa ong chúa chứa tới hơn 20 axit amin, các vitamin như B1, B2, B6, vitamin A, E rất cần thiết cho làn da.

    Khi thoa sữa ong chúa tươi nguyên chất lên làn da giúp cung cấp chất dưỡng da đặc biệt có tác dụng tái sinh các tế bào da, nhanh chóng phục hồi những tổn thương do mụn gây nên, các vết sẹo cũng sẽ mờ dần đi đáng kể.

    1. Mát-xa mặt trực tiếp với sữa ong chúa

    Mát-xa mặt trực tiếp với sữa ong chúa

    Đây là cách dùng sữa ong chúa đơn giản dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, bạn cần biết được da mình thuộc loại da nào để có cách sử dụng tốt nhất.

    Đối với da thường: Bạn lấy 1-2 giọt sữa ong chúa thoa trực tiếp lên da mặt rồi mát-xa nhẹ nhàng để sữa ong chúa thấm sâu vào da. Sau 5-10 phút mát-xa bạn rửa lại mặt bằng nước sạch.

    Đối với da nhờn nhiều dầu: bạn nên sử dụng một lát chanh tươi thoa lên mặt rồi rửa sạch với nước ấm để loại bỏ dầu nhờn trước khi thoa sữa ong chúa lên mặt.

    Đối với làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng: bạn lấy lát cà chua thoa đều lên vùng mặt trong vài phút, rửa sạch với nước rồi mới thoa sữa ong chúa lên và mát-xa.

    Thực hiện cách mát-xa mặt trực tiếp với sữa ong chúa đều đặn mỗi ngày giúp tẩy tế bào da chết, loại bỏ mụn trứng cá và làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang cũng rất hiệu quả.

    Sau 2-3 tuần, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt các lỗ chân lông trên da se khít hơn, làn da sáng, mịn màng hơn.

    2. Làm mặt nạ dưỡng da với sữa ong chúa

    Làm mặt nạ dưỡng da với sữa ong chúa

    Bên cạnh cách dùng sữa ong chúa trực tiếp mát-xa mặt thì bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng da từ sữa ong chúa và các nguyên liệu sẵn có khác tại nhà.

    Hướng dẫn làm mặt nạ dưỡng da từ sữa ong chúa chi tiết như sau:

    Cách 1: sữa ong chúa + mật ong + lòng đỏ trứng gà

    - Lấy 1 thìa sữa ong chúa, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong cho vào một bát sạch và trộn đều lên.

    - Bạn rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp trên lên mặt tạo thành một lớp mặt nạ, để khoảng 30 phút, sau đó rửa với nước sạch cho hết lớp mặt nạ.

    1 tuần bạn nên thực hiện ít nhất 3-4 lần vào buổi tối trước khi đi, ngủ sẽ giúp dưỡng da, ngăn ngừa mụn rất hiệu quả. Sau 3 tuần thực hiện làn da của bạn sẽ trắng sáng, mịn màng lên rất nhiều.

    Với cách dùng sữa ong chúa này, không những giúp làm đẹp da mà còn giúp bạn sảng khoái dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

    Cách 2: sữa ong chúa + dầu thực vật + nước hoa hồng

    - Bạn lấy ½ thìa sữa ong chúa, 1 thìa dầu thực vật, 1 thìa nước hoa hồng vào một chiếc bát sạch và trộn đều lên.

    - Sau khi rửa mặt sạch bạn thoa hỗn hợp này lên da để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Sữa ong chúa kết hợp với nước hoa hồng và dầu thực vật giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ các vết thâm do mụn để lại khiến làn da của bạn trắng sáng mịn màng hơn rất nhiều.

    Lưu ý: Các bạn không nên đặp mặt nạ sữa ong chúa qua đêm vì ban đêm làn da cần được thông thoáng, nghỉ ngơi đắp mặt nạ qua đêm dễ khiến da bị kích ứng.

    Hơn nữa sữa ong chúa còn thu hút một số loại côn trùng như muỗi, kiến nên để qua đêm sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Vì vậy, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong 30 phút để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

    Lo ngại về độ an toàn khi sử dụng mỹ phẩm với nhiều hóa chất không tốt cho sức khỏe, nhiều chị em đã lựa chọn các sản phẩm từ thiên nhiên để chăm sóc da.

    Với cách dùng sữa ong chúa chăm sóc da trên đây hy vọng giúp chị em có thêm những lựa chọn để chăm sóc làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách làm đẹp da mặt bằng cà rốtcủa chúng tôi chia sẻ trước đó nhé. Chúc chị em luôn vui vẻ, rạng rỡ !

    Bảo Châu (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-da-biet-cach-dung-sua-ong-chua-cham-soc-da-dung-cach-chua-a174409.html
    Làm đẹp siêu tốc, nhập viện... siêu nhanh

    Làm đẹp siêu tốc, nhập viện... siêu nhanh

    Dù đã cảnh báo rất nhiều nhưng hiện còn rất nhiều trường hợp cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng da rất nặng do biến chứng sau khi làm trắng da tại một cơ sở làm đẹp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làm đẹp siêu tốc, nhập viện... siêu nhanh

    Làm đẹp siêu tốc, nhập viện... siêu nhanh

    Dù đã cảnh báo rất nhiều nhưng hiện còn rất nhiều trường hợp cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng da rất nặng do biến chứng sau khi làm trắng da tại một cơ sở làm đẹp.

    Làm đẹp da bằng sữa ong chúa

    Làm đẹp da bằng sữa ong chúa

    Sữa ong chúa có khả năng làm làn da mịn màng, tươi mát, ít loại mỹ phẩm nào có thể sánh kịp vì sữa chúa có tới 20 axit amin tự do, các vitamin như B1, B2, B6, PP...