+Aa-
    Zalo

    Bạn đang được điều trị da bằng Laser gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Điều trị da bằng Laser là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng, tuy nhiên có một điều lạ là hầu hết khi được hỏi lại thì không ai nhớ...

    Điều trị da bằng Laser là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng, tuy nhiên có một điều lạ là hầu hết khi được hỏi lại thì không ai nhớ, thậm chí còn không biết loại Laser mình đang điều trị tên gì?

    Điều trị da bằng Laser gì – Vì sao bạn cần phải biết?

    Thật đáng buồn khi hiện nay, hầu hết người đi làm đẹp đều đang có một sự “tin tưởng thái quá” đối với những lời quảng cáo tràn lan mà bỏ qua quá trình tự tìm hiểu và chuẩn bị kiến thức cho chính mình. Vì thế mà, có người điều trị gần hiết liệu trình rồi bị hỏi lại thì vẫn ngơ ngác không biết mình đang được bắn Laser gì, hiệu quả ra sao, có tốt hay không.

    Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình điều trị của bạn. Vấn đề không rõ việc điều trị trước đó đã dùng loại Laser gì có thể gây một ít khó khăn trong việc chẩn đoán sau này, từ đó lại tiếp tục đưa ra một số điều trị không phù hợp, ảnh hưởng đến kết quả mà bạn nhận được.

    Nhiều người chỉ biết mình đang điều trị bằng Laser, nhưng Laser gì thì “chịu”...

    Hiện nay, có rất nhiều loại Laser và mỗi loại chỉ phù hợp với một vài vấn đề về da, nếu bạn điều trị sai phương pháp thì không chỉ không cải thiện được vấn đề mà còn khiến xảy ra những hậu quả không mong muốn.

    Nhận biết một vài loại Laser quen thuộc

    Điều trị bằng Laser có lẽ được áp dụng nhiều nhất trong việc điều trị da nám, tàn nhang hoặc da đang bị mụn. Có một số loại Laser thông dụng mà bạn có thể phân biệt được dựa trên một vài đặc điểm. Tham khảo cách phân biệt các loại laser từ BS Nguyễn Phương Thảo – Giám đốc Thẩm mỹ quốc tế DIVA và Viện chăm sóc da chuẩn quốc tế DIVA SPA như sau:

    1/ Laser Nd Yag Q-switch

    Khi được điều trị bằng laser Yag, tia laser sẽ tác động trên da những chấm nhỏ, nghe tạch tạch liên tục, đầu máy bắn không tiếp xúc da, chỉ có tia laser chạm trên mặt da, cảm giác đau nhẹ. Sau bắn có cảm giác hơi đỏ, bỏng rát nhẹ điểm bắn laser. Loại laser này chỉ định điều trị các loại tàn nhang, hay nám hay xoá xăm.

    2/ Laser IPL

    Khi được điều trị bằng IPL, bạn sẽ được bôi 1 lớp gel trên bề mặt da, đầu laser sẽ chạm trên bề mặt da 1 khoảng có kích thước dài 3 cm, ngang 1cm, khi tia bắn ra bạn sẽ thấy loé sáng, tia bắn từng phát một, không liên tục, từ từ di chuyển khắp vùng điều trị.

    3/ Laser Fractional CO2

    Laser CO2 là loại laser giúp tái tạo da nên sẽ gây ra những tổn thương bên ngoài da. Trước khi điều trị, da bạn sẽ luôn được làm sạch và bôi thuốc tê bề mặt khá kỹ, vì loại laser này sẽ gây đau nhiều. Khi điều trị không phát ra tiến động lớn. Tia Laser bắn ra theo dạng những ô vuông, là tập hợp của những chấm nhỏ. Sau điều trị những chấm nhỏ này sẽ đóng mài, và bong tróc trong 7-10 ngày, tuỳ theo mức độ mạnh của tia Laser do người điều trị quyết định.

    Tìm hiểu loại Laser bạn đang điều trị cũng là một yếu tố giúp bạn có được kết quả tốt hơn

    Ba loại laser trên là ba loại cần thiết nên nhận biết trong quá trình điều trị da, giúp BS điều trị tiếp theo cho bạn nắm rõ lịch sử các phác đồ điều trị cho bạn, mức độ đáp ứng với điều trị và phản ứng da của bạn như thế nào. Nên khi đi điều trị da, đặc biệt là nám hay mụn, bạn nên biết bạn đang được điều trị loại laser gì để đảm bảo được hiệu quả mà mình mong muốn.

    Điều trị da với Laser là phương pháp không còn xa lạ với nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng chuẩn bị kỹ càng cho mình những kiến thức làm đẹp đúng đắn cũng như tâm lý vững vàng, thái độ chấp nhận quá trình hồi phục sau khi thực hiện. Đừng quá tin vào những lời quảng cáo “một lần hết vĩnh viễn”, “bảo hành trọn đời” hoặc “sạch nám, sạch mụn chỉ một lần duy nhất”, v.v... vì việc điều trị da không phải là phép thuật “hô biến” một cái là kết quả tuyệt vời như mong ước được, việc này cần rất nhiều thời gian và sự nhẫn nại. Quan trọng hơn cả là bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín, tránh việc “tiền mất tật mang”.

    Xem chi tiết hơn về việc lựa chọn và phân biệt các loại Laser điều trị da qua Video của Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo tại đây:

    Gọi ngay Hotline: 0901 09 0202 để được tư vấn chi tiết hơn!

    Tài Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-dang-duoc-dieu-tri-da-bang-laser-gi-a301961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan