+Aa-
    Zalo

    Bán đảo Crimea chìm trong bóng tối sau khi bị Ukraine đột ngột cắt điện

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bán đảo Crimea đã chìm trong bóng tối và rơi vào cảnh hỗn loạn vào ngày 24/12 sau khi bị Kiev cắt toàn bộ hệ thống điện mà không báo trước.
    (ĐSPL) - Bán đảo Crimea đã chìm trong bóng tối và rơi vào cảnh hỗn loạn vào ngày 24/12 sau khi bị Kiev cắt toàn bộ hệ thống điện mà không báo trước.
    Theo tin tức trên Moscow Times, dù đã trở thành một phần lãnh thổ của Nga kể từ tháng 3 năm nay nhưng Crimea hiện vẫn phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng từ Kiev.

    Ảnh minh họa.

    Trong ngày 24/12, toàn bộ hệ thống điện ở Crimea đã bị cắt khiến do lực lượng quân đội Nga đóng tại bán đảo này phải chạy máy phát điện dự phòng.
    Bộ trưởng Bộ Than và Năng lượng Ukraine Vladimir Demchishin khẳng định việc cắt điện tới Crimea là do khu vực này đã sử dụng quá lượng điện tiêu thụ giới hạn. Kiev chỉ cắt điện trong một thời gian ngắn và cảnh báo khu vực có dân số 2 triệu người này phải tuân thủ các giới hạn sử dụng năng lượng theo thỏa thuận.
    Video tham khảo:
    EU đẩy mức độ cấm vận Nga lên mức cao nhất
    Trong khi đó,
    Người đứng đầu bộ phận năng lượng của Crimea Sergey Yegorov nói rằng Kiev đã không báo trước khi đột ngột cắt điện, khiến cho giao thông trở nên hỗn loạn.
    Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng năng lượng do nguồn cung cấp than bị gián đoạn do xung đột ở miền đông.
    Ngoài Crimea, một số khu vực khác thuộc Ukraine cũng nhiều lần bị mất điện. Kiev càng phải “thắt lưng buộc bụng” sau khi Nga tạm dừng việc cung cấp than đá do căng thẳng leo thang.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-dao-crimea-chim-trong-bong-toi-sau-khi-bi-ukraine-dot-ngot-cat-dien-a76194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan