+Aa-
    Zalo

    Bán dảo Crimea liên tục bị máy bay không người lái tấn công

    ĐS&PL Thống đốc thành phố cảng Sevastopol mới đây cho biết ít nhất hai máy bay không người lái đã bị lực lượng Hạm đội Biển Đen bắn hạ.

    Theo thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev, nhiều máy bay không người lái Ukraine đã cố gắng tấn công thành phố trung tâm của bán đảo Crimea vào sáng 25/5. Các cuộc tấn đã bị đẩy lùi mà không có bất kì thiệt hại nào được ghi nhận.

    "Sáng sớm, quân đội của chúng tôi đã đẩy lùi một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khác vào Sevastopol”, Thống đốc Mikhail Razvozhaev viết trong một tin nhắn trên Telegram.

    ban dao crimea lien tuc bi may bay khong nguoi lai tan cong

    Bến cảng Sevastopol chụp từ trên cao. Ảnh: Sputnik

    Quan chức này tuyên bố, ít nhất hai máy bay không người lái đã bị lực lượng Hạm đội Biển Đen bắn hạ bằng vũ khí nhỏ, trong khi một số chiếc khác bị vô hiệu hóa và bắn hạ bằng tác chiến điện tử. Quân đội hiện vẫn chưa đưa ra tuyên bố về các cuộc tấn công.

    Ông Razvozhaev thông tin thêm, không có cơ sở nào ở Sevastopol bị hư hại và các cơ quan an ninh của thành phố vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình.

    Được biết, Sevastopol là thành phố lớn nhất trên Bán đảo Crimean với hơn 500.000 cư dân sinh sống đồng thời có vị thế ngang tầm thủ đô Moscow và thành phố St Petersburg của Nga. Sevastopol cùng với phần còn lại của bán đảo Crimea đã được Nga tuyên bố sáp nhập vào năm 2014 nhưng quốc tế vẫn công nhận thành phố này là một phần của Ukraine.

    Do tầm quan trọng chiến lược đó, kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, thành phố trên thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các máy bay không người lái và hải quân Kiev.

    Khốc liệt nhất có thể đến cuộc tấn công vào tháng 7 năm ngoái. Khi đó, một máy bay không người lái đã tấn công trụ sở của Hạm đội Biển Đen khiến 6 người bị thương và lễ kỷ niệm Ngày Hải quân ở Sevastopol cũng đã bị hủy bỏ.

    Một số nỗ lực trước đó nhằm tấn công các tàu chiến tại cảng Sevastopol cũng không thành công. Các tàu cao tốc không người lái thường bị phát hiện và tiêu diệt khi chúng tiếp cận mục tiêu hoặc bị mắc vào lưới bảo vệ của bến cảng.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-dao-crimea-lien-tuc-bi-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-a576585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan