+Aa-
    Zalo

    Bán đấu giá bộ xương khủng long lớn nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ xương khủng long Stan, đặt theo tên nhà khảo cổ đã tìm ra nó, sẽ được trưng bày tại bảo tàng Christie's ở New York và đem đấu giá với mức khởi điểm từ 6 - 8 triệu USD.

    Bộ xương khủng long Stan, đặt theo tên nhà khảo cổ đã tìm ra nó, sẽ được trưng bày tại bảo tàng Christie's ở New York (Mỹ) và đem đấu giá với mức khởi điểm từ 6-8 triệu USD.

    Bộ xương Stan, đặt theo tên nhà khảo cổ học đã tìm ra nó, được xác định thuộc về con khủng long bạo chúa từng tồn tại khoảng 67 triệu năm về trước. Đây được đánh giá là một trong số những bộ xương khủng long lớn nhất thế giới với chiều cao gần 4m, dài 12m và được tạo thành từ 188 xương. 

    Ước tính, trọng lượng khủng long Stan rơi vào khoảng 7-8 tấn, gấp đôi con voi châu Phi ngày nay. Nghiên cứu bộ hàm của Stan, các nhà khảo cổ cho biết chiếc răng dài nhất có kích thước hơn 28cm với nhiều cạnh răng cưa. 

    Bộ xương khổng lồ của khủng long Stan được trưng bày tại bảo tàng Christie's, New York. Ảnh: NBC News

    Phần đầu tiên của bộ xương khủng long này được tìm thấy ở hệ tầng Hell Creek vào năm 1987 bởi nhà khảo cổ Stan Sacrison. Được biết, hệ tầng Hell Creek là khu vực núi đá, trải dài qua Montana, Bắc - Nam Dakota và Wyoming. Đây là khu vực mà các hóa thạch khủng long thường được tìm thấy. 

    Bộ xương Stan phải mất tới 30.000 giờ đồng hồ để khai quật và phục hồi toàn vẹn. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học nhận định, con khủng long này đã bị gãy cổ, bị chấn thương hộp sọ và gãy xương sườn. Nhiều khả năng những vết thương trên được gây ra trong một cuộc chiến với con khủng long khác.

    Sau hơn 2 thập kỷ nghiên cứu, mới đây bảo tàng Christie's ở thành phố New York đã quyết định đem trưng bày và bán đấu giá bộ xương của một trong những con khủng long bạo chúa lớn nhất thế giới. Mức giá khởi điểm cho bộ xương này là khoảng 6-8 triệu USD.


    Khủng long Stan được ước tính đã tồn tại trong khoảng 67 triệu năm về trước. Ảnh: Telegraph

    Theo James Hyslop, quản lý máy móc khoa học, lịch sử và tự nhiên thế giới tại bảo tàng Christie's, phát biểu: "Chúng tôi rất vinh dự vì có thể đưa bộ xương Stan ra trưng bày và đấu giá và quản lý bộ xương khủng long có ý nghĩa biểu tượng lớn này. Đây sẽ là cơ hội đặc biệt cho những người đam mê tới tham quan và nghiên cứu tìm hiểu về loài khủng long bạo chúa nổi tiếng nhất thế giới". 

    Hồi tháng 8 vừa qua, một loài khủng long mới có họ hàng với loài Tyrannosaurus rex (T-Rex) đã được phát hiện tại Anh. Con khủng long này có độ dài tới gần 4m, thuộc loài ăn thịt, đi bằng 2 chân giống với T-Rex. Các nhà nghiên cứu đại học Southampton xác định, con khủng long này sinh sống trong kỷ Phấn trắng (khoảng 115 triệu năm trước). 

    Minh Hạnh(Theo CNN)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-dau-gia-bo-xuong-khung-long-lon-nhat-the-gioi-a339320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan