+Aa-
    Zalo

    Bản đồ ga đường sắt Cát Linh- Hà Đông bị tố "chôm" của sinh viên: BQL dự án nói gì?

    ĐS&PL Sau khi bị tố "chôm" bản đồ ga đường sắt Cát Linh- Hà Đông của sinh viên, Ban Quản lý dự án Đường sắt đã lên tiếng thừa nhận bản đồ được lấy trên mạng.

    Sau khi bị tố "chôm" bản đồ ga đường sắt Cát Linh- Hà Đông của sinh viên, Ban Quản lý dự án Đường sắt đã lên tiếng thừa nhận bản đồ được lấy trên mạng.

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, sinh viên Đào Mạnh Sơn- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mới đây có phản ánh về việc các đơn vị thực hiện Dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông đã sử dụng bản đồ ga đường sắt Cát Linh- Hà Đông của mình.

    Sinh viên Đào Mạnh Sơn cho biết, trước đó đã vẽ và tải lên mạng xã hội bản đồ vị trí các ga tàu nhằm mục đích minh họa cho bài viết "Dự án đường sắt đô thị Hà Nội". Tuy nhiên, khi nhà ga La Khê- Hà Đông mở cửa đón người dân đến tham quan, sinh viên Sơn đã phát hiện có đến 7 vị trí trong nhà ga sử dụng hình ảnh tấm bản đồ do chính tay anh vẽ, trong đó có một số sai sót vẫn chưa được chỉnh sửa lại.

    Bản đồ ga đường sắt Cát Linh- Hà Đông bị tố "chôm" của sinh viên. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Trả lời báo Lao Động, Ban Quản lý dự án Đường sắt trên cao cho rằng, để mô tả trực quan cho người dân dễ hiểu, trong số các pano tuyên truyền, hướng dẫn đặt tại nhà ga để hướng dẫn/ thông tin đến người dân, dự án có sử dụng hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt đô thị được duyệt cho TP Hà Nội, và hình ảnh này được khai thác từ mạng Internet.

    Ban Quản lý dự án Đường sắt cũng khẳng định, mục đích sử dụng bản đồ trên để người dân có cái nhìn tổng quan nhất về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong mạng giao thông đường sắt đô thị tổng thể của thành phố và không sử dụng vào bất cứ một mục đích thương mại nào. Ban quản lý cũng khẳng định sẽ trao đổi, làm việc trực tiếp với tác giả.

    "Trong trường hợp người vẽ bản đồ yêu cầu đưa tên tác giả thì chúng tôi sẽ đưa, nếu không chúng tôi sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan tháo bỏ…”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Vũ Hồng Phương- Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý Dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-do-ga-duong-sat-cat-linh--ha-dong-bi-to-chom-cua-sinh-vien-bql-du-an-noi-gi-a192067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan