+Aa-
    Zalo

    “Bản đồ thiên văn, địa lý” và thủ đoạn của các “trùm” ma túy đá

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Với thủ đoạn ngụy trang hết sức tinh vi và cực kỳ bí mật, các nhóm tội phạm ma tuý ở Hải Phòng đã biến thành phố Cảng trở thành một trong những nơi cung cấp “ma tuý đá” khắp cả nước.
    (ĐSPL) - Với thủ đoạn ngụy trang hết sức tinh vi và hoạt động theo phương thức cực kỳ bí mật, các nhóm tội phạm ma tuý ở Hải Phòng đã thiết lập đường dây từ Trung Quốc về Hải Phòng, biến thành phố Cảng trở thành một trong những nơi cung cấp “ma tuý đá” khắp cả nước.

    "Con ma đá" tiết lộ "thế lực ngầm" buôn bán ma tuý đá đất Cảng

    Hãi hùng "chiến trường thác loạn" của các "sư phụ ngáo đá"

    “Cung đường chết” và “xa lộ” mới
    Nếu trước kia, quốc lộ 18 là một trong những cung đường lý tưởng mà tội phạm thường chuyển ma tuý đi khắp nơi, thì hiện nay quốc lộ 18 đang trở thành “cung đường chết” của chúng. Các lực lượng liên ngành đã tích cực triệt phá, tuy nhiên, với bản chất gian manh và những lợi nhuận khổng lồ của “ma tuý đá”, tội phạm ma tuý đã đa dạng các hình thức “đi” của “ma tuý đá” hơn như hàng hải, hàng không và đường bộ.
     “Bản đồ thiên văn, địa lý” và thủ đoạn mafia “trùm” ma túy đá

    Tang vật vụ án.

    Từ đầu năm 2014 đến nay, PC47, Công an TP. Hải Phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên tiếp triệt phá các đường dây buôn bán ma tuý liên tỉnh. Điển hình là chuyên án mang bí số 814M. Từ nguồn tin trinh sát, các chiến sỹ Công an Hải Phòng cùng các lực lượng khác đã phá vụ án vận chuyển “ma tuý đá” bằng đường hàng không trên chuyến bay VJ8651 đi từ Hải Phòng vào TP. Hồ Chí Minh. “Hàng” được giấu ở khoang trống của quạt điện trong hộp bìa các tông có ba túi ni lông màu trắng kích thước 18x10cm, bên trong có chứa 2068,83 gam ketamin (ma tuý đá) được bọc ngoài bằng giấy bạc. Khách gửi bị bắt quả tang là Nguyễn Thế Anh (SN 1984) ở đường Phương Lưu, phường Đông Hải, Hải An, Hải Phòng.
    Sau khi bắt giữ, Thế Anh khai, số ma túy trên được chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để giao cho người tên Thịnh. Từ những tài liệu thu thập được với sự phối hợp của PC45, đơn vị này nhanh chóng cử một tổ công tác vào TP. Hồ Chí Minh phối hợp với PC45, Công an TP. Hồ Chí Minh lập phương án, tổ chức bắt khẩn cấp được đối tượng Nguyễn Đức Thịnh (SN 1986) tại số 5/297 Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng khi Thịnh đang ở tại khách sạn Phi Hoàng Vũ, đường Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10, TP. Hồ Chí Minh đợi Thế Anh đến giao “hàng”.
    Theo nhiều nguồn tin khác nhau và của một số “dân xã hội” mà chúng tôi đã từng tiếp xúc như Tuấn “lợn”, Công “tay dài”, Hậu “ngáo” thì Hải Phòng trở thành trạm trung chuyển của “ma tuý đá”. Bởi Hải Phòng có nhiều dân chơi được xem là “có thương hiệu”. Bên cạnh đó, mánh lới của dân chơi Hải Phòng cũng nhiều và liều hơn. Không những vậy, lợi nhuận khổng lồ của “ma tuý đá” mang lại khiến cho dân buôn lậu chấp nhận đối diện với các lực lượng chức năng, thậm chí là bất chấp mạng sống. Theo giá bán sỉ và bán lẻ của những mối “ma tuý đá” bán lẻ, mỗi kg ma tuý có giá đến gần 400 triệu đồng. Dân chơi “ma tuý đá” cũng kháo nhau rằng, chỉ cần làm vài cân (kg) về Hải Phòng là ngay lập tức “lên đời” bởi tiêu thụ “bột ngọt” (“ma tuý đá”) dễ hơn “hàng trắng”. Đơn đặt hàng “ma tuý đá” đối với dân chơi Hải Phòng không lúc nào thiếu. Lúc còn sống, Công “tay dài” đã không biết bao nhiêu lần “lướt sóng” kiếm “hàng”.
    Cũng theo những dân “ngáo đá đời đầu” này thì Hải Phòng đã trở thành “trung tâm ma tuý đá” của con nghiện cách đây vài năm. Khi “ma tuý đá” về Hải Phòng sau đó theo đường hàng không vào Sài Gòn, theo đường bộ toả đi các tỉnh thuộc miền Bắc và thậm chí chạy theo đường biển, hàng không đi một nước thứ ba, thì người ta mới biết, dân chơi đất Cảng liều lĩnh đến mức nào. Thủ đoạn này được dân giang hồ ví von là “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý”.
    Những chuyên án chặt đứt “vòi bạch tuộc”!
    Trao đổi với chúng tôi về tình hình tội phạm ma tuý mới tại thành phố cảng, các cán bộ phòng PC47, PC45, cảnh sát biển vùng 1 tại Hải Phòng đều chung một nhận định, ma túy tổng hợp được bọn tội phạm ma túy vận chuyển về Hải Phòng không chỉ để tiêu thụ trên địa bàn thành phố mà còn đưa đi tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố như Hải Dương, Hà Nội, Thái Bình...
    Đại tá Phạm Văn Điềm, Trưởng phòng PC47, Công an TP. Hải Phòng cho biết: “Thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp rất tinh vi. Gần đây xuất hiện một số thủ đoạn mới như để lẫn ma túy trong hàng hóa gửi qua dịch vụ, vận chuyển hàng hóa của các hãng xe khách; thuê nhiều người vận chuyển với nhiều công đoạn; gói trong các bưu phẩm, bưu kiện gửi qua đường bưu điện; trong giao dịch mua bán chúng “thử thách” người mua bằng cách yêu cầu giao tiền trước, giao “hàng” sau, địa điểm giao nhận do chúng lựa chọn; bọn buôn bán ma tuý tổng hợp lớn núp dưới vỏ bọc doanh nghiệp để hoạt động”.
    Mới đây, việc triệt phá thành công chuyên án 814T, với số lượng 13kg (20.000 viên thuốc lắc - hơn 8kg và 5kg “ma túy đá”) thu giữ từ nhóm tội phạm Lê Thị Thúc (SN 1974, tại Trung Hành 7, phường Đằng Lâm, quận Hải An, hiện ở Lộ Tình, Quảng Đông, Trung Quốc) và Đào Trường Thọ (SN 1989, ở số 72C phường Cát Cụt, quận Lê Chân, Hải Phòng); Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1976, ở Thiên Lôi, quận Lê Chân, Hải Phòng) đã chỉ ra rằng, nếu tiêu thụ trót lọt số lượng ma tuý này, nhóm đối tượng trên có thể thu lợi bất chính số tiền lên tới gần chục tỉ đồng. Theo tính toán của một vài dân “đập đá, phá bình”, số “hàng” trên có thể dùng cho dân chơi “đập đá” trong vòng một tháng (?!).
    Cũng cùng thời điểm, PC47, Công an TP. Hải Phòng đã phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý lớn từ nước ngoài về Hải Phòng, sau đó đưa đi các tỉnh, thành phố trong cả nước tiêu thụ. Đi sâu vào điều tra, trinh sát phát hiện, kẻ cầm đầu đường dây chính là Vũ Đình Chiến, “dân đập đá” thường gọi Chiến “ảo”, SN 1975, ở ngõ 469 Nguyễn Lương Bằng, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, Hải Phòng... Chiến “ảo” cũng là một trong những đối tượng “đập đá” có thâm niên.
    Khác với nhiều “đồng nghiệp”, Chiến sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng nên chẳng bao lâu đã có tiếng trong giới. Để che mắt các cơ quan bảo vệ pháp luật, hắn nghĩ ra trò tạo vỏ bọc cho mình. Sẵn có nghề sửa chữa điện tử, hắn tổ chức nhập lậu đồ điện tử cũ rồi mở cửa hàng bán, sửa chữa. Nhưng thực chất, khi mua đồ điện tử về, hắn tháo rời linh phụ kiện, cho “hàng” (ma tuý) vào rồi mang giao. Biết cái giá phải trả cho hành vi phạm pháp là mạng sống nên Chiến luôn thủ “hàng nóng” để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt... Vũ Đình Chiến còn có một trợ thủ đắc lực là Hoàng Thanh Thuý (SN 1992), ở tổ 15, phường Hưng Thành, TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Bằng nhiều mánh lới tinh vi nhưng rốt cục, Chiến và Thuý đều đã bị tóm gọn. Việc Chiến “ảo” bị bắt, nhiều dân “đập đá, phá bình” ngẩn người vì một vòi bạch tuộc ma quái đã bị chặt đứt. Âu đó cũng là cái giá phải trả cho những kẻ dám thách thức pháp luật.
    Hai ngày phá hai chuyên án lớn
    Ngày 15/8, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, PC47, Công an TP. Hải Phòng đã phối hợp phá chuyên án 198C, xóa một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý lớn từ nước ngoài về Hải Phòng, sau đó đưa đi các tỉnh, thành phố trong cả nước tiêu thụ.
    Cơ quan công an bắt hai đối tượng, bao gồm: Vũ Đình Chiến (SN 1975), ở ngõ 469 Nguyễn Lương Bằng, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, Hải Phòng và Hoàng Thanh Thuý (SN 1992), ở tổ 15 phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang, thu 4,021kg ma túy đá, hai súng ngắn. Ngay sau đó, vào ngày 17/8, cơ quan công an triệt phá chuyên án 814T, “cất vó” nhóm đối tượng “khủng”, thu 13kg ma túy tổng hợp, bắt ba đối tượng bao gồm Lê Thị Thúc (SN 1974), ĐKTT ở Trung Hành 7, phường Đằng Lâm, quận Hải An (hiện ở Lộ Tình, Quảng Đông, Trung Quốc) cùng Đào Trường Thọ (SN 1989), ở số 72C Cát Cụt, quận Lê Chân; Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1976), ở Thiên Lôi, quận Lê Chân.
     “Bản đồ thiên văn, địa lý” và thủ đoạn mafia “trùm” ma túy đá

    Đối tượng Lê Thị Thúc cùng tang vật bị bắt giữ.

    Những cái “nhất” của các trùm ma tuý đá đất Cảng
    Xâu chuỗi lại tất cả những vụ án liên quan đến ma tuý, PV phát hiện ra, từ trước đến nay, những gì liên quan đến ma tuý, cái gì đất Cảng cũng nhất và đầu tiên. Vụ bắt trùm ma tuý Dũng “Tình” tại thời điểm năm 2008 cũng là lớn nhất về lượng ma tuý tổng hợp. Ngay trong chuyên án này, kẻ đầu tiên “sản xuất” ma tuý tổng hợp cũng là tội phạm đất Cảng có biệt danh Lưu “phở”. Lưu “phở” đã từng “sản xuất” ra ma tuý tổng hợp đầu tiên ở đất Cảng và Việt Nam. Sau đó, “dân đập đá” đất Cảng cũng được “bình chọn” là “khủng” nhất vì biết “hàng đá” đầu tiên. Tiếp đến là dân “đập đá, phá bình” biết “nấu” ma tuý đá cũng đầu tiên của cả nước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-do-thien-van-dia-ly-va-thu-doan-cua-cac-trum-ma-tuy-da-a49015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan