+Aa-
    Zalo

    Bán kết 2 Vietnam’s Got Talent: Ca hát áp đảo chiêu trò

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong 7 tiết mục tranh tài tại đêm Bán kết 2 Vietnam’s Got Talent thì ca hát vẫn áp đảo và gây được ấn tượng hơn.

    (ĐSPL) - Trong 7 tiết mục tranh tài tại đêm Bán kết 2 Vietnam’s Got Talent thì ca hát vẫn áp đảo và gây được ấn tượng hơn.

    Đêm thi bán kết thứ 2 của Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent đã diễn ra tối qua 14/12 với 7 tiết mục được trình diễn.

    Các cụ bà hiphop “Đam mê không tuổi” 

    Các thành viên trong CLB Hiphop Đam mê không tuổi đã mở màn Đêm thi Bán kết thứ 2 tưng bừng, sôi động và vẫn giữ được tinh thần tươi trẻ, lạc quan bên cạnh niềm vui sống hết mình. Bài nhảy được sự trợ giúp từ biên đạo múa Alexander Tú Nguyễn đã đưa đến cho khán giả những bất ngờ khi các thành viên xuất hiện đầy bí ẩn cùng khẩu trang và áo khoác che kín, điều tưởng chừng như rất xa lạ và hiếm gặp ở những người độ tuổi ngoài 60 như các bác.

    Ngay sau đó, khi chiếc màn đen hạ xuống, khán giả đã ồ lên đầy ngạc nhiên khi các cô bác cởi bỏ lớp áo khoác đen và đồng diễn trong bộ trang phục màu sắc và trẻ trung. Điểm nhấn đặc biệt của màn trình diễn là khi một thành viên “bay” lơ lửng trên không trung dưới sự hỗ trợ và phối hợp của các mọi người còn lại đầy ăn ý để mang đến cho khán giả một phần trình diễn thú vị và hào hứng.

    Nhận xét về phần trình diễn của các cô bác trong CLB Hiphop Đam mê không tuổi, giám khảo Thuý Hạnh cho biết “Hạnh rất thích thông điệp mà các cô gởi đến “Có sức khẻo là có tất cả”. Chính thông điệp đấy đã làm tất cả khán giả cũng như cháu đang xem ở đây vô cùng thích thú. Ở đây, không ai nghĩ các cô đã 60, 70 tuổi, các cô không những có sức khoẻ mà còn sự trẻ trung, yêu đời nữa”.

    Nồng nàn, da diết với “Đốt chút lá khô” của chàng trai Vân Kiều, Hồ Văn Thai

    Ngay sau phần trình diễn hào hứng, thú vị của các cô bác trong CLB Đam mê không tuổi kết thúc, khán giả theo dõi chương trình tiếp tục đến một tiết mục hát đầy cảm xúc, sâu lắng và tình cảm. Anh chàng Vân Kiều, Hồ Văn Thai sau phần trình diễn đầy ấn tượng ở Vòng loại Sân khấu với ca khúc Trái tim bên lề đã mang đến một bản rock nổi tiếng qua giọng ca của nam ca sĩ Tuấn Hưng – Đốt chút lá khô

    Tâm sự trước giờ lên sóng và trình diễn trực tiếp trước hàng triệu khán giả theo dõi, Hồ Văn Thai cho biết “Mình thực sự lo lắng và có chút hồi hộp. Lần thi ở Vòng loại Sân khấu, Thai hoàn toàn ngạc nhiên khi các giám khảo nhấn nút đỏ, mà những lúc như vậy Thai không biết làm gì ngoài cười thôi. Thế nhưng trong đêm nay, Thai sẽ hát hết sức lực và khả năng của mình”. Được biết, hoàn cảnh gia đình của chàng trai Vân Kiều, Văn Thai tương đối khó khăn khi cả gia đình 5 thành viên đều sống nhờ vào nghề trồng sắn (khoai mì) nhưng anh luôn ấp ủ trong mình tình yêu đặc biệt đối với âm nhạc.

    Tất cả những gì Văn Thai thể hiện trên sân khấu đều dựa vào các clip hay ca khúc được đăng tải trên mạng Internet rồi từ đó anh cố gắng học hỏi, phát huy thêm chứ không hề qua trường lớp đào tạo hay huấn luyện nào. Văn Thai cũng thật thà cho biết “Lần thi Vòng loại Sân khấu, chính chị Minh Thuỳ Idol đã hỗ trợ và giúp Thai có thêm kinh phí đi lại và đến với địa điểm thi. Còn ở Vòng bán kết này, nếu không có sự giúp đỡ của chương trình thì chắc Thai sẽ khó lòng thực hiện ước mơ của mình, nhưng dù sao thì Thai vẫn sẽ hát đến khi nào có thể”.

    Phần trình diễn của Văn Thai được đánh giá tích cực từ Ban giám khảo khi thể hiện truyền cảm, sâu lắng và dạt dào cảm xúc. Tuy nhiên, tiết mục của Hồ Văn Thai diễn ra ngay sau khi khắc phục sự cố về điện của chương trình nên không thể tránh khỏi việc anh chàng có đôi chút chệch choạc và chưa thể hiện hết phong độ vốn có.

    Giám khảo Thành Lộc chia sẻ “Xưa nay, tôi vẫn dành tình cảm đặc biệt đối với những giọng hát có âm hưởng cao nguyên bởi trong giọng hát các bạn có sự mãnh liệt, tự nhiên. Vòng loại, bạn hát tình ca nhạc pop nhưng đầy chất rock, còn lần này bạn hát nhạc rock mà tôi thấy đầy chất pop. Tuy vậy, tôi vẫn dành tình cảm đặc biệt cho những giọng hát khoẻ khoắn như bạn”.

    Trịnh Huyền "bùng nổ" khi khoe giọng hát hấp dẫn cùng phần belly dance xuất sắc

    Ngay từ khi diễn ra Vòng loại Sân khấu, cô gái belly dance gợi cảm, quyến rũ Trịnh Thị Huyền đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của rất nhiều khán giả bởi phần trình diễn múa bụng cuốn hút và “hạ gục hoàn toàn” giám khảo khó tính Huy Tuấn. Thế nhưng cũng chính vì nhận được rất nhiều sự mến mộ nên đến với Vòng Bán kết, cô gái này đã thật thà chia sẻ “Điều Huyền sợ nhất chính là kì vọng của mọi người. Ai cũng mong ngóng và đặt hy vọng của bản thân Huyền, nên nếu Huyền làm không tốt sẽ làm thất vọng rất nhiều bạn bè, gia đình và những khán giả ủng hộ, yêu mến mình.”

    Đến với Đêm thi bán kết 2, cô gái quyến rũ, gợi cảm từng tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên khoa Môi trường, Trịnh Thị Huyền tiếp tục phát huy sở trường của mình ở thể loại múa bụng (belly dance) nhưng cô gái quyến rũ này cũng đồng thời đã mang một trích đoạn từ  Nocturne - Khúc nhạc đêm – tác phẩm nổi tiếng của nhóm nhạc world music Secret Garden và là một trong những bản nhạc mà cô rất yêu thích để mở đầu cho phần trình diễn của mình.

    Và Nocturne đã không chỉ khoe được giọng hát trong vắt mà còn giúp cho tiết mục của Huyền thêm nhiều hấp dẫn khi giúp cô biến hóa từ hình ảnh một thiên thần thanh thoát cùng váy áo tinh khôi trong bản nhạc cổ điển đậm màu sắc Âu Châu sang một hình ảnh hoàn toàn khác hẳn ngay sau đó để trở thành một vũ công belly dance bốc lửa, bùng cháy trên sân khấu với những bước chuyển đẹp mắt và khả năng điều khiển cơ bụng tuyệt giỏi hòa nhịp cùng những tiết tấu vô cùng quyến rũ của âm nhạc Phương Đông huyền bí.

    Giám khảo Huy Tuấn sau khi quan sát phần trình diễn của Trịnh Thị Huyền đã dành lời khen ngợi “Tôi nghĩ Huyền có một giọng hát khá thuyết phục. Và hôm nay tôi cũng phát hiện ra, không chỉ có giọng hát, có phần bụng đẹp mà bạn còn có một đôi mắt rất quyến rũ.” Đồng thời giám khảo Thuý Hạnh cũng bổ sung thêm “Các khán giả bình chọn cho bạn không chỉ vì tài năng múa bụng mà còn bởi sự đa tài khi kết hợp hai khả năng khác nhau trong cùng một tiết mục”.

    Chàng trai vui tính Huỳnh Nhu hài mà không nhảm với tiết mục “Muốn được nổi tiếng”

    Một gương mặt ấn tượng và nhận được nhiều sự mến mộ của đông đảo khán giả trong Vòng loại Sân khấu xuất hiện trong Đêm thi bán kết thứ 2 vừa qua chính là chàng trai vui tính Huỳnh Nhu. Với bộ đồ bà ba mộc mạc, giản dị, Huỳnh Nhu đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả khi kết hợp nhuần nhuyễn, sáng tạo những khả năng ảo thuật, nói tiếng bụng và diễn hài. Một điều ít ai biết đến chính là việc Huỳnh Nhu đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh khoa Diễn viên cách đây 1 năm, đồng thời có khoảng thời gian 6 năm mày mò học ảo thuật trình diễn. Có lẽ cũng chính vì vậy đã tạo nên một “ảo thuật gia mặc áo bà ba” như mọi người vẫn thường gọi Huỳnh Nhu đầy khác biệt, độc đáo và luôn hài hước, hóm hỉnh mỗi khi xuất hiện.

    Trong Đêm thi bán kết thứ 2 vừa qua, anh chàng vui tính Huỳnh Nhu đã đem đến sân khấu Tìm kiếm tài năng một tiết mục có tên gọi “Muốn được nổi tiếng”. Lí giải về tiết mục của mình, Huỳnh Nhu cho biết “Tất cả các bài thi của mình đều có sự gắn kết với nhau. Nếu như ở Vòng loại Sân khấu, mình đã đem đến đoạn trích gặp gỡ tiên ông với câu hỏi về cách gặp gỡ người nổi tiếng thì nay nhân vật chính sẽ tiếp tục học cách làm thế nào để bản thân nổi tiếng và được mọi người biết đến. Sự nối kết, liền mạch nằm ở chỗ đó.

    Trong tiết mục của mình, anh chàng vui tính Huỳnh Nhu đã sử dụng rất nhiều đạo cụ độc đáo như chiếc áo nguỵ trang hỗ trợ anh chàng diễn cùng một lúc hai vai khác nhau, hình nhân tiên ông, cuốn sách ảo thuật … Tất cả đã góp phần giúp Huỳnh Nhu truyền tải trọn vẹn tinh thần và thông điệp của bài diễn khi diễn tả những phương cách nổi tiếng khác nhau. Đồng thời, phần đối thoại – độc thoại của nhân vật chính và tiên ông cũng tạo nên những tràng cười thú vị cho khán giả qua khả năng nói tiếng bụng đáng khâm phục của Huỳnh Nhu.

    Giám khảo Thành Lộc đã chia sẻ “Tôi hoan nghênh bạn vì bạn có sự đầu tư độc đáo, chuyên nghiệp. Tiết mục của bạn có tính giải trí nhưng không nhảm nhí, có một ý tưởng độc đáo. Và điều thứ ba, tiết mục của bạn giúp 4 người chúng tôi cảnh tỉnh mình về sự nổi tiếng. Có điều 3 chúng tôi thì còn sợ cháy xém đầu như em, chứ anh Huy Tuấn thì chắc không sao nữa đâu”.

    Cô bé trong sáng, hồn nhiên Minh Thư ghi điểm bằng giọng hát thiên thần cao vút

    Trần Minh Thư (8 tuổi) dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất đến với Vòng bán kết chương trình Tìm kiếm tài năng nhưng lại sở hữu một giọng ca cao vút và tình cảm. Chọn lựa một ca khúc của nữ ca sĩ Thuỳ Chi – Thành Thị, cô bé trong sáng, hồn nhiên Minh Thư đã thể hiện theo cách rất riêng của mình, vừa tinh khôi, nhẹ nhàng, những vẫn mượt mà và giàu cảm xúc. 

    Đồng hành và chăm sóc Minh Thư trong suốt thời gian tập luyện ở TP. Hồ Chí Minh vừa qua, ông ngoại của cô bé cho biết “Lúc ở nhà cháu rất hiếu động nhưng sống tình cảm và quấn quít bên mẹ của mình. Ấy vậy mà lần thi này, mẹ cháu không sắp xếp được công việc nên đành phải nhờ ông đi thay. Tối nào nghe con tập mệt, mẹ và bố cháu cũng suýt khóc vì thương và nhớ con. Đặc biệt là sáng Chủ nhật này, Minh Thư lại bị đau bụng và không được khoẻ nên lại càng thêm lo lắng.”

    Không phụ lòng trông đợi và chăm sóc của mọi người cũng như sự ủng hộ của các khán giả, cô bé hồn nhiên, trong sáng Minh Thư đã thể hiện thành công và ngọt ngào ca khúc Thành Thị. Những đoạn ngân nga và lên cao của Minh Thư đều được thể hiện khá tốt so với lứa tuổi của mình. Giám khảo Thuý Hạnh sau khi chăm chú lắng nghe cô bé trình diễn rằng “Con có một hình ảnh rất đáng yêu và khi con hát, tất cả những gì con thể hiện đều rất tự nhiên chứ không hề điệu đà diễn theo bài bản gì cả, nó rất bản năng. Nó làm cho cô cảm thấy con quá đáng yêu và bị cuốn theo lúc nào không biết. Con chọn ca khúc rất phù hợp với chất giọng và thực sự hôm nay con thành công với phần biểu diễn của mình.

    Một chi tiết rất bất ngờ ở cô bé trong sáng, hồn nhiên này chính là khi được hỏi cảm nghĩ khi đến với Vòng bán kết và vượt qua hàng trăm đối thủ khác, cô bé đã trả lời “Cháu thấy rất buồn ạ. Buồn vì hàng trăm thí sinh khác vì cháu mà bị loại” khiến tất cả khán giả bật cười thú vị vì suy nghĩ rất đỗi ngây thơ, non nớt và chân thành này. Ngoài ra lí giải thêm về việc lựa chọn ca khúc Thành Thị cho phần thi của mình, cô bé lí lắt cho biết “Đây là bài hát mà con và bố mỗi lần nghe bố đều khóc, vậy nên con chọn nó để dành tặng cho bố con ạ".

    Cô gái 16 tuổi Đan Trang chững chạc và nồng nàn với “Nửa đêm ngoài phố”

    Trái ngược với phong cách hồn nhiên, trong sáng của cô bé Minh Thư, cô gái 16 tuổi Đan Trang lại đem đến một sắc màu khác cho Đêm thi Bán kết thứ hai vừa qua khi trình bày một ca khúc boléro đầy tính tự sự “Nửa đêm ngoài phố”. Đây cũng là ca khúc đã được rất nhiều giọng ca nổi tiếng thể hiện thành công như Lệ Quyên, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, tuy nhiên qua giọng ca còn rất trẻ của Đan Trang, bài hát mang được tinh thần vốn có nhưng vẫn có sự trẻ trung, tươi mới của người hát.

    Tâm sự về duyên cớ đến thể loại hát bolero tưởng chừng như rất khó bắt gặp ở những người trẻ hiện nay, Đan Trang thật thà cho biết: “Trước đây em cũng như rất nhiều bạn trẻ khác, hát nhạc trẻ, nhạc rap cũng có. Ông ngoại em thì rất yêu boléro và lúc nào cũng mong muốn em hát thể loại này cho ông nghe. Lúc đó em cũng chỉ hát có lệ rồi thôi. Mãi cho đến khi ông qua đời và rời xa em mãi mãi, em mới nhận ra mình đã thực sự yêu dòng nhạc đó như thế nào. Dù biết sẽ khó nhận được sự ủng hộ từ khán giả trẻ nhưng em muốn giữ lời hứa với ông ngoại em, truyền tải những ca khúc boléro đến với mọi người”.

    Được biết, hoàn cảnh gia đình của cô gái 16 tuổi này cũng rất khó khăn khi mẹ của Đan Trang mắc bệnh tiểu đường và nhiều di chứng khác nên không thể làm việc hay chăm lo cho gia đình như trước. Hai anh trai của Đan Trang vẫn còn trong độ tuổi đi học nên mọi kinh tế trong gia đình đều do một tay cô gái 16 tuổi này cáng đáng, đảm đương. Có lẽ chính nhờ những nỗ lực vượt qua hoàn cảnh cũng như những va vấp đầu đời đã mang đến một phần cảm xúc chân thật giúp cô bé 16 tuổi Đan Trang hoàn thành phần thi của mình tròn trịa, đầy đặn cảm xúc và khiến tất cả khán giả phải cổ vũ nhiệt liệt.

    Đánh giá về phần thi của Đan Trang, giám khảo Huy Tuấn đánh giá anh vẫn chưa cảm nhận được sự ngọt ngào và truyền cảm cần có của dòng nhạc mà Trang đang theo đuổi. Tuy vậy, giám khảo hoài Linh cũng nhẹ nhàng giải thích “Trang chưa đủ độ chín muồi để hát. Tuy nhiên, trong giọng hát có cái tình, điều một người ca sĩ rất cần. Trang ráng cố gắng luyện tập và thả lỏng mình thì sẽ nhẹ nhàng hơn bởi giọng hát của em còn nhiều yếu tố tìm ẩn cần được khai phá".

    Nhóm kungfu Bảo Cường tiếp tục khiến khán giả thót tim

    Khán giả theo dõi Vòng loại Sân khấu dường như không thể quên được nhóm kungfu Bảo Cường với phần trình diễn rùng rợn và mạo hiểm với những dụng cụ và động tác đáng kinh ngạc. Những động tác như nuốt rắn, nuốt kéo, dùng thương đâm vào yết hầu hay dùng các bộ phận cơ thể để nâng các vật nặng đã khiến khán giả và Ban giám khảo khâm phục vì nỗ lực tập luyện phi thường của thí sinh Bảo Cường cùng những cộng sự của mình.

    Theo đuổi kungfu hơn 12 năm trời (2 năm học nghề và 10 năm luyện tập, trình diễn), Bảo Cường cho biết “Khi nào còn được khán giả vỗ tay cỗ vũ là chừng đó còn muốn đứng trên sân khấu để trình diễn”. Tuy nhiên cũng có nhiều lúc, anh và mọi người ngậm ngùi vì “Dù sao đi nữakhán giả chỉ thấy được những phần trình diễn bất ngờ, còn quá trình tập luyện như thế nào thì đâu ai hay biết. Mỗi ngày Bảo Cường tập luyện không ít thì nhiều cũng có chấn thương, nhất là khi có tiết mục mới. Trầy da, xước tay cho đến chảy máu ròng ròng là chuyện như cơm bữa. Có những lần bị thương mà cả vợ con Bảo Cường cũng đâu hề biết. Thậm chí có lần bị chấn thương, Bảo Cường phải nhập viện, may 23 mũi, hôn mê hơn một tuần lễ, ngày nào cũng chuyền nước liên tục, vậy mà vẫn sống. Vợ con nhiều lúc muốn Bảo Cường bỏ nghề, nhưng đam mê ăn vào máu rồi, dù không biết được ngày mai ra sao thì hôm nay vẫn phải sống hết mình cho thứ mà mình theo đuổi.”

    Trong Đêm thi Bán kết thứ 2 vừa qua, nhóm kungfu Bảo Cường đã mang đến một phần trình diễn được đầu tư kĩ lưỡng về nội dung khi dàn dựng cảnh con gái của Bảo Cường bị một nhóm người lạ mặt bắt cóc và thách đầu. Để chứng tỏ năng lực cũng như giành lại con gái yêu dấu, Bảo Cường đã lần lượt thể hiện nhiều khả năng đặc biệt và rùng rợn như dùng dây lò xo sắt hay dao sắt xuyên qua mũi, dùng các móc để kéo dãn các bộ phận như miệng, mũi hay mắt và đặc biệt là dùng đầu đập đinh vào ván khiến mọi người không khỏi thán phục.

    Lí giải về ý tưởng dàn dựng tiết mục của mình anh cho biết “Với Bảo Cường, hai đứa con như mạng sống, lúc nào mình cũng dạy hai con phải học tập chăm chỉ, không nên đi theo con đường nguy hiểm như cha đã chọn. Và dù có chuyện gì thì Bảo Cường vẫn sẽ sẵn sàng làm để bảo vệ con của mình.

    Giám khảo Thuý Hạnh nhận xét “Lần nào tôi xem Bảo Cường, tôi cũng đều rất sợ. Sợ ở đây là vì sợ hãi cho chính anh và khâm phục bởi anh đã làm hoàn toàn thuyết phục. Tôi ước rằng tôi có nút vàng ở đây, tôi sẽ sử dụng nó để đưa anh vào thẳng vòng chung kết.

    Đêm thi bán kết thứ 2 đã chính thức khép lại trọn vẹn và thành công vượt mong đợi với sự xuất sắc của cả 7 tiết mục được trình diễn cùng sự hỗ trợ của ban nhạc Long Black và nhóm bè Cadillac. Ngoài ra, tổng đài bình chọn của chương trình cũng chính thức được mở để khán giả theo dõi có thể bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích để quyết định thí sinh nào sẽ được đi tiếp vào vòng trong và ai sẽ là người ra về.

    Đêm trình diễn và công bố kết quả bán kết 2 được truyền hình trực tiếp vào tối Chủ nhật tuần tới 23/12 vào lúc 20h trên sóng VTV3 Đài truyền hình Việt Nam.

    Ảnh: Ân Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-ket-2-vietnams-got-talent-ca-hat-ap-dao-chieu-tro-a74211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan