+Aa-
    Zalo

    Bán kết AFF Cup 2018: Giấc mơ "phép màu Hà Nội" liệu có trở lại với Philippines?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo các chuyên gia, dù Philippines đang phải gánh trên vai áp lực rất lớn về trận bán kết AFF Cup sắp tới nhưng vẫn có thể mơ về "phép màu Hà Nội" nếu thực sự nỗ lực.

    Theo các chuyên gia, dù thầy trò HLV Eriksson đang phải gánh trên vai áp lực rất lớn về trận bán kết AFF Cup sắp tới nhưng Philippines vẫn có thể mơ về "phép màu Hà Nội" nếu thực sự nỗ lực vượt bậc.

    Trước màn chiến thắng đầy thuyết phục của đội tuyển Việt Nam, chuyên gia Gabriel Tan của Fox Sports Asia đã có bài viết phân tích lý do tại sao Philippines thất bại trước tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà, đồng thời khẳng định đội bóng của HLV Sven Goran-Eriksson vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

    "Philippines đã thua, nhưng màn trình diễn của họ vẫn cho thấy những điểm tích cực. 

    Đội bóng có biệt danh "Azkals" đã thử cách tiếp cận trận đấu thận trọng, song họ không thể tái tạo năng lượng để gây sức ép lên phần sân Việt Nam như đã làm trước Thái Lan (hòa 1-1). Họ chật vật lên bóng và dù bàn thắng gỡ hòa là pha phối hợp đẹp giữa Jovin Bedic, Phil

    Younghusband và Reichelt, song các hậu vệ Philippines lại chơi như mơ ngủ trong những pha lập công của Việt Nam. 

    Các cầu thủ Philippines đang nhắc lại "phép màu ở Hà Nội" tại AFF Cup 2010 để tự trấn an tinh thần sau khi nhận về thất bại ngay trên sân nhà.

    Nhưng nếu hỏi Philippines liệu đã hết hy vọng, tôi cho là chưa. Họ đã trở thành đội đầu tiên ghi bàn vào lưới Việt Nam ở AFF Cup. Philippines cũng cho thấy khả năng tạo cơ hội tốt. Các cầu thủ đang nhắc lại "phép màu ở Hà Nội" (Philippines từng thắng Việt Nam 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2010) để tự trấn an tinh thần. Với thực lực hiện tại, Philippines có thể tạo nên bất ngờ lần nữa.

    Tất nhiên, khó khăn vẫn chồng chất trước mắt Philippines. Các cầu thủ đã rất mỏi mệt sau khi quy mô đội hình bị thu hẹp (mất năm cầu thủ). Philippines cũng thiếu những cầu thủ chạy cánh giỏi để đối đầu với sức mạnh của Việt Nam. Nói tóm lại, Philippines cần nỗ lực vượt bậc - như đã làm được trước Thái Lan, để hy vọng lật ngược thế cờ" - Gabriel Tan phân tích.

    Truyền thông Philippines cũng đã có nhiều nhận định về thất bại của đội nhà. Theo trang Philstar, hai bàn thắng sớm ở đầu mỗi hiệp đã giúp Việt Nam "vô hiệu hóa pha lập công quan trọng của Patrick Reichelt, từ đó chiếm ưu thế lớn trước trận lượt về sẽ diễn ra bốn ngày sau đó" tại Hà Nội.

    Trong khi đó, hàng thủ Việt Nam nhận được đánh giá cao từ trang Rappler, một tờ báo của Philippines. Cây bút Beatrice Go phân tích, các cầu thủ Việt Nam đã tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ trong trận đấu, nhưng Reichelt cũng tỏ ra xuất sắc với bàn thắng gỡ hòa vào phút bù giờ hiệp 1.

    Tờ Inquirer của Philippines bình luận, trận thua ngay trên sân nhà khiến thầy trò HLV Eriksson đứng trước "ngọn núi lớn là phải thắng từ 2 bàn trở lên trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018".

    Còn trang thể thao quốc tế ESPN dự báo, với luật bàn thắng trên sân khách, đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế rất lớn để lần thứ 3 trong lịch sử tiến vào trận chung kết AFF Cup.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-ket-aff-cup-2018-giac-mo-phep-mau-ha-noi-lieu-co-tro-lai-voi-philippines-a253600.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan